Hình ảnh Ford Tourneo trong một sự kiện dành cho đại lý. Ảnh: Đại lý Ford FB

Mẫu xe đa dụng mới Ford Tourneo vừa được giới thiệu trong một sự kiện nội bộ dành cho các đại lý. 

Thông tin được chia sẻ từ các đại lý Ford cho thấy, Ford Tourneo sẽ được bán ra vào tháng 10 tới với 2 phiên bản Trend và Titanium có thiết kế ngoại thất khá giống nhau ngoại trừ điểm khác biệt ở cụm đèn trước.

Thay vì thiết kế 9 chỗ ngồi như thị trường nước ngoài, Ford Tourneo bán tại Việt Nam sẽ chỉ có 7 chỗ ngồi. Mẫu xe sẽ tham gia vào phân khúc xe đa dụng cỡ lớn và cạnh tranh cùng Peugeot Traveller.

Ở bên trong, Ford Tourneo có thiết kế nội thất da, bảng táp lô thiết kế hiện đại, vô lăng chỉnh 4 hướng và bọc da cao cấp, cửa sổ trời điều khiển điện. Hàng ghế thứ 3 gập lại theo tỷ lệ 60/40 và có thể tháo ra khỏi xe.

Xe trang bị màn hình cảm 7 inch, hệ thống âm thanh 6 loa. Phiên bản Titanium có trang bị hệ thống cảm biến phía trước và sau và camera lùi.

Cả hai phiên bản Ford Tourneo Titanium và Trend đều sử dụng động cơ 2.0L Ecoboost. Động cơ cho công suất 198 mã lực tại 5500 vòng/phút và mô – men xoắn 300Nm tại 3.000 vòng/phút.

Các trang bị trên mẫu xe mới gồm hệ thống phanh ABS, EBD, hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và 6 túi khí ở bản Titanium.

Nhân viên một số đại lý đã bắt đầu thông tin về giá bán và bắt đầu nhận đặt cọc mẫu xe này với mức giá tạm tính từ 900 triệu đồng. Nhiều khả năng, giá bán của Ford Tourneo sẽ bắt đầu từ dưới 1 tỷ đồng. Với mức giá này, Ford Tourneo sẽ cạnh tranh gay gắt với các mẫu xe trong phân khúc đang có hiện nay.

Mẫu xe có thể sẽ được lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương và sẽ ra mắt thị trường vào tháng 10 tới.