Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm, Ford Việt Nam thực hiện chương trình triệu hồi để kiểm tra, lắp bổ sung lớp bọc bảo vệ bó dây điện tín hiệu điều khiển của táp lô, để ngăn ngừa xảy ra cọ xát do vận hành trong suốt thời gian dài sử dụng, gây ra cảnh báo lỗi trên các xe Ecosport.

Chương trình triệu hồi đã được Cục Đăng kiểm phê duyệt và bắt đầu thực hiện từ 20/9. Theo đó, có 315 chiếc Ford Ecosport được lắp ráp tại Việt Nam trong thời gian từ 26/2 - 6/11 nằm trong diện triệu hồi lần này.

{keywords}
Hơn 300 chiếc Ford Ecosport 2020 được triệu hồi để sửa lỗi

Nguyên nhân triệu hồi là do trên các xe không được kiểm tra và lắp bổ sung lớp bọc bảo vệ xung quanh bộ dây tín hiệu táp lô. Điều này có thể làm cho bộ dây cọ xát với giá đỡ (khung) lặp túi khí phía trước bên hành khách và có thể làm hư hỏng bó dây tín hiệu, dẫn đến chạm mát sau một thời gian dài sử dụng.

Điều này có thể làm xuất hiện lỗi kết nối tín hiệu hệ thống với bảng điều khiển táp lô và cũng có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động hệ thống túi khí hành khách.

Ford Việt Nam khuyến cáo khi người dùng gặp phải tình trạng như mô tả nói trên, cần dừng xe và gọi cho đại lý gần nhất để được hỗ trợ. Đồng thời, các khách hàng cũng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý của Ford Việt Nam để được kiểm tra và lắp bổ sung lớp bọc chống cọ xát, để bảo vệ bỏ dây tín hiệu theo hướng dẫn.

Phúc Vinh 

Triệu hồi gần 600 xe Volvo ở Việt Nam vì lỗi bơm xăng

Triệu hồi gần 600 xe Volvo ở Việt Nam vì lỗi bơm xăng

Gần 600 chiếc thuộc nhiều dòng xe của Volvo tại Việt Nam thuộc diện triệu hồi vì lỗi bơm xăng.