Formosa

Cập nhập tin tức Formosa

Formosa bồi thường 400 tỷ, các dự án ở Hà Tĩnh đang tiêu tiền ra sao?

Sau gần 5 năm được cấp 400 tỷ đồng từ khoản tiền bồi thường sự cố môi trường Formosa ở Hà Tĩnh để thực hiện 4 dự án xây dựng, nâng cấp cơ sở dịch vụ hậu cần nghề cá, mới chỉ có 1 dự án hoàn thiện, đưa vào hoạt động.

Đóng góp gần 95% xuất khẩu của Hà Tĩnh, Formosa đối mặt biến động mới từ Ấn Độ

Kim ngạch xuất khẩu của Hà Tĩnh tháng 10/2023 đạt 182,6 triệu USD thì riêng Formosa chiếm tới 172,7 triệu USD.

Sự cố khói vàng mịt mù ở Formosa: Điều tra, xử lý nghiêm nếu có sai phạm

Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, liên quan đến sự cố xảy ra tại Formosa khiến khói vàng bay mù mịt, đơn vị sẽ làm rõ, xử lý nghiêm nếu có sai phạm.

Formosa hỏng quạt thổi gió, khói vàng bay mù mịt

Trong quá trình đốt khí thừa, bộ phận quạt thổi gió tại lò luyện cốc của Công ty Formosa gặp sự cố khiến một lượng khí, bụi lớn thoát ra ngoài.

Công an thông tin vụ nổ ở Formosa khiến 1 người chết, 2 người bị thương

Thượng tá Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cùng tổ công tác đến hiện trường, làm việc với lãnh đạo Formosa liên quan đến vụ nổ đường ống khiến 1 người chết, 2 người bị thương.

Nổ đường ống trong Khu kinh tế Vũng Áng khiến 1 người chết, 2 người bị thương

3 công nhân trong quá trình làm việc tại nhà máy điện của Formosa đã xảy ra tai nạn lao động khiến 1 người chết, 2 người bị thương.

Chuyển đổi số - chìa khóa của ngành Tài nguyên Môi trường

Từ bài học Formosa, các kinh nghiệm xử lý sự cố môi trường, Bộ TN&MT đã đưa ra nhiều giải pháp. Một trong những chìa khóa thành công chính là chuyển đổi số, ứng dụng khoa học công nghệ.

Bộ trưởng Tài nguyên Môi trường với nhiệm kỳ nhiều sóng gió

Bộ trưởng Trần Hồng Hà chia sẻ về 5 năm ngồi ghế nóng, khi xử lý các sự cố môi trường cũng như những trăn trở và dự định của ông trong thời gian tới.

Cục Thuế Hà Tĩnh bác bỏ tin Formosa bị truy thu thuế 1.200 tỷ đồng

Ông Trương Quang Long - Cục phó Cục Thuế Hà Tĩnh - đã bác bỏ thông tin Formosa Hà Tĩnh bị truy thu số thuế hơn 1.200 tỷ đồng.

Formosa Hà Tĩnh bị truy thu thuế hơn 1.200 tỷ đồng

Cục thuế Hà Tĩnh đã thanh kiểm tra phát hiện Formosa Hà Tĩnh nợ phát sinh thuế những năm qua hơn 1.200 tỉ đồng.

Chìm tàu ở cảng Sơn Dương-Formosa Hà Tĩnh, 10 người mất liên lạc

Tàu chở bột đá vào cảng Sơn Dương (Formosa Hà Tĩnh) thì bị chìm, 10 người đang bị mất liên lạc.

Cục trưởng bị cách chức sau vụ Formosa được quy hoạch vụ trưởng của 2 vụ

 Ông Lương Duy Hanh - nguyên Cục trưởng bị kỷ luật trong vụ ô nhiễm Formosa vừa được quy hoạch vị trí Vụ trưởng của 2 Vụ thuộc Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT).

Gang xỉ ra Thái Nguyên, Formosa Hà Tĩnh nói gì?

Công ty Formosa Hà Tĩnh có công văn giải trình về chất thải rắn phát sinh trong quá trình sản xuất đang lưu giữ trong công ty và đã chuyển bán cho các công ty tại Thái Nguyên.

Dừng vận chuyển gang xỉ Formosa Hà Tĩnh về Thái Nguyên

Tổng cục Môi trường cho biết đã yêu cầu dừng việc chuyển giao gang xỉ của Formosa về Thái Nguyên cho đến khi có kết luận chính thức.

Gang xỉ Formosa về Thái Nguyên: Vượt ngưỡng nguy hại hay an toàn?

 Sở TN&MT Thái Nguyên khẳng định hơn 20.000 tấn gang xỉ của Formosa được vận chuyển về tỉnh làm nguyên liệu tái chế vượt ngưỡng nguy hại.

Yêu cầu Formosa dừng dùng xỉ thép làm công trình

 Tổng cục Môi trường yêu cầu Fomosa dừng việc lấy xỉ thép làm công trình để chờ cơ quan chức năng đánh giá, thẩm định lại.

Formosa Hà Tĩnh dùng xỉ thép xây dựng công trình không phép

Mặc dù chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt nhưng công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh vẫn sử dụng xỉ thép làm vành đai đường công vụ. 

Bộ Công Thương kiểm tra an toàn Formosa: Không có bất thường

Bộ Công Thương vừa có thông báo kết quả kiểm tra đợt 3 công tác nghiệm thu của chủ đầu tư – Formosa đưa công trình vào sử dụng đối với 5 hạng mục công trình thuộc dự án Khu liên hợp gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương.

Ba năm khiếu nại, Formosa Hà Tĩnh 'thoát' khoản truy thu thuế 223 tỷ đồng?

Bộ trưởng Tài chính vừa có quyết định trả lời khiếu nại lần 2 liên quan tới quyết định truy thu hàng trăm tỷ đồng tiền thuế của Formosa Hà Tĩnh từ năm 2016.

Cựu chủ tịch huyện 'ăn đất' nhận án tù, bị đề nghị khai trừ đảng

Cựu Chủ tịch huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh bị đề nghị khai trừ đảng vì để xảy ra nhiều sai phạm trong giải phóng mặt bằng tại dự án Formosa.