Du lịch biển

Cập nhập tin tức Du lịch biển

Khám phá những vùng biển độc lạ nhất trên thế giới

Du lịch biển là loại hình du lịch được ưa chuộng nhất trong những ngày hè nóng nực. Nếu bạn là một tín đồ của loại hình du lịch này thì ghi chú lại ngay những điểm đến độc đáo dưới đây.

Du lịch biển Việt Nam: Phú Quốc và bài học 'giữ bản sắc' không của riêng ai

Theo nhiều nhà quản lý và nhà đầu tư, Phú Quốc là minh chứng rõ ràng của sự đầu tư thiên lệch, quá tập trung cho các dự án bất động sản, trong khi đầu tư cho kinh tế biển, kinh tế thể thao không nhiều.

Du lịch biển Việt Nam đừng trở thành 'phiên bản nhái của Thái Lan'

Nhiều địa phương ở Việt Nam muốn áp dụng mô hình phát triển du lịch biển như Phuket (Thái Lan), tuy nhiên chỉ dừng ở mức “copy-paste” mà không nắm rõ mình có lợi thế và hạn chế ra sao.

Du lịch biển Việt Nam: Dịch vụ 'chỉ mới đến mép nước', khai thác bề nổi

Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 khẳng định, du lịch biển là một trong những trụ cột trọng tâm của ngành du lịch nước ta. Tuy nhiên, trên thực tế, hoạt động du lịch biển của Việt Nam vẫn đang tập trung khai thác bề nổi là chính.

Gấp rút giảm thiểu rác thải nhựa, phát triển bền vững du lịch biển

Việt Nam là một trong những quốc gia có lượng rác thải nhựa xả ra biển nhiều nhất thế giới, nhất là rác từ hoạt động du lịch. Để phát triển du lịch bền vững, một lộ trình đã được vạch ra để giảm thiểu rác thải nhựa.

Du lịch biển và kỳ vọng đội tàu ‘made in Việt Nam’

Việt Nam lâu nay chỉ đón khách tàu biển vào nên còn bị động, phụ thuộc, chưa có đội tàu chạy trên lãnh hải nước ta, chạy ra lãnh hải quốc tế, chở khách từ Việt Nam đi các nước.

Mix đồ du lịch biển cực chất cùng dép Rider, Ipanema

Biển xanh, cát trắng nắng vàng và một đôi Rider, Ipanema rực rỡ đã sẵn sàng cho bạn tận hưởng mùa hè tuyệt vời.

Khách du lịch đến Bình Định tăng cao, đặc biệt là các khu biển đảo

Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, trong dịp lễ 30/4 -1/5, lượng khách tham quan tại các điểm, khu du lịch biển đảo tăng cao. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy hoạt động du lịch tiếp tục duy trì được đà phục hồi...

Nghỉ lễ 30/4: Lễ hội biển hoành tráng ở Hồ Tràm

Ngày 29/4 - vào dịp nghỉ lễ 30/4, Charm Group chiêu đãi du khách đến Hồ Tràm “siêu lễ hội biển” Charm Fantasea độc đáo, mở cửa miễn phí. Sự kiện sẽ mang tới chuỗi hoạt động ẩm thực, thể thao, nhạc hội thú vị, hoành tráng.

Hải Phòng bắn pháo hoa khai hội biển Đồ Sơn 2023

Lần đầu tiên Hải Phòng tổ chức Lễ hội Văn hóa dân gian Biển đảo Việt Nam và Lễ hội biển Đồ Sơn 2023 vào dịp 30/4-1/5. Sau chương trình biểu diễn nghệ thuật hoành tráng là màn bắn pháo hoa mở đầu cho một mùa du lịch biển sôi động.

Siết xe điện trước mùa du lịch biển, Cửa Lò 'còn lúng túng'

Liên quan đến chủ trương chấn chỉnh, quản lý xe điện 4 bánh trên địa bàn, Thị ủy Cửa Lò (Nghệ An) nhìn nhận trong quá trình triển khai thực hiện có lúc, có việc chưa được nhuần nhuyễn, có mặt còn lúng túng.

Du lịch biển và kỳ vọng đội tàu ‘made in Việt Nam’

Việt Nam lâu nay chỉ đón khách tàu biển vào nên còn bị động, phụ thuộc, chưa có đội tàu chạy trên lãnh hải nước ta, chạy ra lãnh hải quốc tế, chở khách từ Việt Nam đi các nước.

Du lịch biển: Không tạo được điểm nhấn, khó khai thác tốt

Du lịch biển Việt Nam phát triển nhanh, trở thành một trong những loại hình du lịch phát triển mạnh nhất, góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển. Tuy nhiên, bài toán đặt ra là các địa phương cần xây dựng sản phẩm có tính đặc thù riêng.

Khám phá vùng biển được mệnh danh là 'Thiên đường cuối cùng nơi hạ giới'

Nằm ở tỉnh Tây Papua, Indonesia, mạng lưới Khu bảo tồn Biển Raja Ampat trải dài hơn 4 triệu ha với hơn 1.500 hòn đảo được mệnh danh là 'thiên đường cuối cùng trên Trái đất'.

10 bãi biển đẹp và độc đáo nhất thế giới, từ thiên đường trắng đến cát tím lãng mạn

Những ngày oi bức, cùng ngắm 10 bãi biển đẹp và độc đáo nhất thế giới, từ thiên đường trắng ở Australia đến bãi cát tím dịu dàng ở Mỹ.

Circus Land - khu giải trí phong cách Mỹ ‘siêu hot’ ở Phan Thiết

Ngày 09/07/2022, NovaDreams đã khai trương Công viên giải trí ven biển Circus Land tại NovaWorld Phan Thiet, hứa hẹn là điểm du lịch “hot” nhất mùa hè 2022.

Nghỉ hè ngập tràn nắng gió biển ở Holiday Inn Resort Hồ Tràm

Một kỳ nghỉ hè hoàn hảo là khi các thành viên trong gia đình dành thời gian bên nhau, để con trẻ được mở rộng kiến thức với thế giới muôn màu xung quanh, trau dồi kỹ năng sống, nuôi dưỡng yêu thương và thỏa sức sáng tạo.

Ồ ạt đi du lịch sau đại dịch vì tâm lý ‘cuồng chân’

Bắt đầu từ tháng 3 năm nay, rất nhiều gia đình đã đặt vé đi chơi xa mặc dù chưa đến kỳ nghỉ hè hay vào mùa du lịch. Có lẽ nguyên nhân xuất phát từ tâm lý “cuồng chân” sau một thời gian dài phải ở một chỗ.

Du khách Việt kể về 14 ngày vi vu ở thiên đường biển 'bí ẩn' đắt nhất thế giới

Nữ du khách Việt đã mất 5 năm để săn tin về "thiên đường biển" Bora Bora, nơi vốn được xem chỉ dành cho giới nhà giàu.

Những ‘viên ngọc thô’ chờ rực sáng của du lịch Việt

Vắc xin đang đưa ngành du lịch từng bước quay trở lại, những điểm đến nghỉ dưỡng biển cao cấp trọn gói “tất cả trong một” sẽ là đích ngắm đầu tiên dành giới du khách thượng lưu.