Thông báo này được công ty đưa ra sau khi chính quyền thành phố Thâm Quyến ban hành lên phong tỏa các nhà máy nhằm kìm hãm sự bùng phát mới của đại dịch Covid-19 tại Trung Quốc. Foxconn cho biết họ đã khởi động lại một số hoạt động sản xuất và hoạt động tại các cơ sở ở Thâm Quyến sau khi sắp xếp cho một số nhân viên sống và làm việc trong bong bóng khép kín. Đây là thỏa thuận theo yêu cầu từ chính quyền địa phương nếu các công ty muốn tiếp tục hoạt động sản xuất để chống lây lan Covid-19.

Dựa trên một tài liệu nội bộ được Reuters ghi nhận và được xác nhận bởi hai nguồn tin thân cận tại Foxconn cho biết, hệ thống quản lý vòng kín này ở nhà máy Foxconn sẽ được kéo dài đến nửa đêm ngày 20/3. Trong tuyên bố của mình, Foxconn cho biết họ tuân thủ các hướng dẫn và chính sách nghiêm ngặt do chính quyền Thâm Quyến ban hành.

Công ty nói rằng họ đã nhận thấy tác động hạn chế sau khi chuyển sang hình thức sản xuất mới, tuy nhiên một số nhà quản lý lo ngại nếu mô hình sản xuất bong bóng tiếp tục kéo dài sau ngày 20/3 sẽ khiến nhà máy hoạt động không hết công suất và ảnh hưởng đến đơn hàng đáp ứng các đối tác.

Được biết, chỉ một phần nhỏ trong hoạt động sản xuất iPhone của Apple tại Trung Quốc của Foxconn diễn ra ở thành phố Thâm Quyến, thuộc miền nam Trung Quốc. Trong khi đó, phần lớn hoạt động sản xuất diễn ra ở Trịnh Châu, thuộc tỉnh Hà Nam ở miền Trung Trung Quốc.

(Theo VOV, devdiscourse)

 

Apple, Toyota và Volkswagen "điêu đứng" trước làn sóng Covid tại Trung Quốc

Apple, Toyota và Volkswagen "điêu đứng" trước làn sóng Covid tại Trung Quốc

Ảnh hưởng từ Covid đã làm gián đoạn hoạt động của các nhà cung cấp lớn thuộc 3 thương hiệu kể trên.