Để phòng ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, FPT kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn cho cán bộ, nhân viên trước khi vào làm việc (Ảnh FPT cung cấp).

Theo thông tin từ bản tin nội bộ Chungta.vn, việc phát bổ sung 20.000 khẩu trang y tế cho cán bộ, nhân viên tại các đơn vị thành viên trong tập đoàn là nỗ lực lớn của FPT và Văn phòng tập đoàn (FAD) trong bối cảnh khẩu trang y tế khan hiếm và thiếu nguồn cung trên thị trường. “Nguồn cung khẩu trang y tế đang khan hiếm, tuy nhiên, ngoài số đã đặt mua, phía tập đoàn sẽ cố gắng hỗ trợ đơn vị thành viên mua thêm khẩu trang trong khả năng”, bà Nguyễn Thị Thanh Hà, Trưởng phòng FAD chia sẻ.

Như ICTnews đã thông tin, từ trước khi Tổ chức y tế thế giới (WHO) tuyên bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona là “tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu” (ngày 31/1/2020), các công ty thành viên của FPT đã hoàn thành việc gửi thông báo tới từng cán bộ, công nhân viên trong tập đoàn để hướng dẫn cách phòng, chống dịch.

Các cán bộ, nhân viên FPT đã được khuyến cáo cần tuân theo hướng dẫn phòng bệnh từ Bộ Y tế như: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc các dung dịch diệt khuẩn trong ít nhất 20 giây và tránh chạm tay vào mắt, mũi hay miệng; dùng khẩu trang N95 hoặc tương đương khi di chuyển/làm việc; hạn chế hoặc không nên ở/đến những nơi có nguy cơ lây bệnh cao.

Trường hợp có dấu hiệu sốt, ho nhưng không tiếp xúc với các nguồn lây nhiễm, cán bộ FPT được khuyến nghị tự cách ly chăm sóc ở nhà, hạn chế sử dụng máy lạnh, mang khẩu trang, che miệng khi ho hoặc hắt hơi. Trong trường hợp sốt không giảm, ho kéo dài và khó thở cần đến ngay cơ sở y tế kiểm tra và gửi thông tin cho Công đoàn FPT hoặc phòng Hành chính của đơn vị để có các biện pháp ứng phó, phòng ngừa thích hợp. “Thông báo về việc chủ động phòng, chống dịch đã được tập đoàn gửi qua thư điện tử tới các cán bộ, nhân viên”, truyền thông FPT cho biết.

Trong ngày 30/1/2020 (mùng 6 Tết), ngày đầu tiên các cơ quan, doanh nghiệp quay lại làm việc sau đợt nghỉ Tết nguyên đán, ngoài việc cung cấp khẩu trang cho cán bộ, nhân viên, tại các tòa nhà của FPT, doanh nghiệp công nghệ này cũng cung cấp nước diệt khuẩn, nước rửa tay khô tại hầm để xe, sảnh lễ tân hay cửa ra vào các tầng để cán bộ, nhân viên sát khuẩn. Ngoài ra, một số công ty thành viên FPT còn in, dựng các standee trình bày đơn giản, dễ hiểu về những điểm cần lưu ý nhằm tránh lây nhiễm bệnh.

Thông tin từ Chungta.vn cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, CEO FPT Nguyễn Văn Khoa đã ban hành hai chỉ thị về phòng ngừa và các kịch bản ứng biến đối phó dịch bệnh. Trên Workplace, người điều hành FPT cũng khuyến khích cán bộ, nhân viên chủ động phòng tránh cho bản thân bằng cách đeo khẩu trang y tế, vệ sinh tay và miệng đúng cách bằng dung dịch diệt khuẩn; chủ động làm việc ở nhà trong 14 ngày nếu đi từ nơi có dịch bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra...

Đặc biệt, FPT cũng đã đưa ra các kịch bản phòng chống virus Corona theo các cấp độ khác nhau nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhân viên. Ban điều hành FPT và công ty thành viên là nơi chịu trách nhiệm cao nhất trong việc thông báo tình hình khẩn cấp khi virus lây lân rộng trong toàn FPT, xem xét áp dụng các biện pháp phòng ngừa tối đa trong tình trạng khẩn cấp: đặt biển báo hiệu, trạm gác và hướng dẫn việc đi lại tránh vùng có dịch; yêu cầu kiểm tra và xử lý y tế đối với phương tiện và con người trước khi ra khỏi FPT.

Công ty thành viên FPT chịu trách nhiệm thiết lập khu vực hạn chế (vùng dịch), lập tức báo ngay với Đội phản ứng nhanh của tập đoàn và cơ quan chức năng để đưa ra các biện pháp xử lý triệt để ổ dịch, giám sát điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm những bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp tính nặng nhập viện nhằm hạn chế tối đa ổ dịch lan rộng trong cộng đồng.

“FPT luôn đặt an toàn, sức khỏe của người FPT và gia đình, người thân lên hàng đầu. Chúng ta hãy cùng nhau phòng chống dịch với tinh thần trách nhiệm và bình tĩnh", CEO FPT Nguyễn Văn Khoa nhấn mạnh.