FPT Telecom hôm nay(26/4) ra mắt FPT Play Box S, phiên bản nâng cấp của TV Box công ty đang bán trên thị trường. Thiết bị này là TV Box chạy Android đầu tiên trên thế giới tích hợp bộ xử lý far-field, cho phép điều khiển TV từ xa không cần remote. Bên cạnh đó, thiết bị có thể trở thành bộ kết nối trung tâm của nhà thông minh, điều khiển được bằng tiếng Việt.

{keywords}
FPT Play Box S thay đổi thiết kế và hỗ trợ thêm các tính năng nhà thông minh.

FPT Play Box S ngoài tính năng là một TV Box thông thường như thế hệ trước, nó còn là một chiếc loa thông minh và một thiết bị trung tâm giúp kết nối các sản phẩm nhà thông minh khác trong nhà.

Thiết bị có thể nhận diện giọng nói tiếng Việt, cùng với tiếng Anh, Pháp, Nhật. Trong thời gian tới có thể sẽ được mở rộng thêm ngôn ngữ khác.

Bên trong FPT Play Box S được tích hợp hai microphone để chống ồn, khử nhiễu, với khả năng lắng nghe giọng nói trong vòng 5 mét.

{keywords}
Play Box S mới có thể sử dụng như loa thông minh.

Với vai trò là một chiếc loa thông minh, sản phẩm có thể kết nối với nhiều ứng dụng, trong đó có AirPlay để nghe nhạc từ các thiết bị của Apple.

Nếu người dùng không muốn sử dụng tính năng điều khiển giọng nói của sản phẩm, họ có thể tắt bằng phím cứng tích hợp sẵn trên thiết bị.

FPT Play Box S có thể kết nối với TV, đèn, máy lạnh, bộ điều khiển rèm cửa,… để trở thành hub trung tâm điều khiển nhà thông minh. Do tích hợp Google Assistant, nó có thể được dùng để ra lệnh mở nhạc, xem thời tiết, nghe tin tức, tra nghĩa của từ, mở một bộ phim,…

{keywords}
FPT Play Box S có thể trở thành thiết bị điều khiển trung tâm của nhà thông minh.

Thiết bị này điều khiển các thiết bị trong nhà thông qua các mắt hồng ngoại. Có 6 mắt hồng ngoại được đặt chung quanh sản phẩm để ra lệnh cho các sản phẩm ở nhiều vị trí khác nhau, trong phạm vi 7-8 mét.

Ngoài ra, Play Box mới cũng được tích hợp sẵn cảm biến nhiệt độ và cảm biến độ ẩm, để thông báo hai thông số này trên màn hình TV.

Trong năm 2021, FPT Telecom cho biết, sẽ tung ra các giải pháp nhà thông minh AI tích hợp vào sản phẩm này, bao gồm camera AI, điều khiển máy lạnh AI, điều khiển đèn AI. FPT Telecom khẳng định, trong tương lai sẽ biến FPT Play Box thành trung tâm điều khiển nhà thông minh.

Sản phẩm được bán ra thị trường với giá 2,39 triệu đồng, nhưng sẽ giảm còn 1,89 triệu nếu đặt hàng trước từ nay đến trước ngày 10/5.

Hải Đăng

FPT Telecom sắp ra mắt sản phẩm công nghệ “đầu tiên trên thế giới”

FPT Telecom sắp ra mắt sản phẩm công nghệ “đầu tiên trên thế giới”

FPT Telecom gửi thư mời cho giới truyền thông nhằm giới thiệu sản phẩm được cho là lần đầu tiên có mặt trên thế giới.