FPT Telecom vừa cho ra mắt dịch vụ bảo mật F-Safe, tính năng bảo mật tích hợp trực tiếp vào modem, dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo. Tính năng này giúp bảo mật toàn mạng Internet trong gia đình, đồng thời có tuỳ chọn lọc các website không muốn truy cập. 

{keywords}
Ông Hoàng Việt Anh, Tổng giám đốc FPT Telecom giới thiệu về F-Safe.

Tính năng này được tích hợp sẵn lên modem Internet do FPT Telecom phát triển, được cài đặt và cập nhật tự động nên người sử dụng không cần cài đặt thủ công.

Do bảo mật ngay từ mạng Internet nên tất cả thiết bị kết nối trong nhà sẽ được bảo vệ, không cần cài đặt phần mềm riêng. Việc này rất hữu ích đối với các thiết bị IoT như rô bốt hút bụi, camera, đèn, tủ lạnh, loa, TV... vốn khó có phần mềm bảo mật dùng riêng.

F-Safe được FPT Telecom hợp tác với F-Secure - tập đoàn về giải pháp an toàn thông tin Phần Lan. Tập đoàn này đang là đối tác chiến lược của 220 tập đoàn viễn thông trên toàn cầu, chuyên bảo vệ các doanh nghiệp và người dùng cá nhân chống lại những mối nguy hại trên Internet, từ các cuộc tấn công mạng, đánh cắp dữ liệu đến các vụ lây nhiễm mã độc đòi tiền chuộc trên diện rộng. 

Những giải pháp của F-Secure dựa trên trí tuệ nhân tạo AI, vừa phát hiện nguy cơ bảo mật, vừa dự báo nguy cơ trong mạng Internet để khoanh vùng theo dõi và ngăn chặn.

Giải pháp F-Safe có khả năng bảo vệ thiết bị khỏi sự tấn công của virus, mã độc, vừa bảo vệ thông tin và quyền riêng tư của người dùng bằng cách ngăn chặn sự theo dõi, truy cập của hacker và những kẻ đánh cắp dữ liệu. 

Tính năng này được tích hợp trong phần mềm cài đặt trên smartphone, giúp người sử dụng quản lý và chọn ngăn chặn những nội dung không phù hợp. Nó cũng có thể quản lý thời gian sử dụng, nội dung, và lịch sử duyệt web của một thiết bị cụ thể trong mạng gia đình - phù hợp cho phụ huynh quản lý con cái.

Tính năng này sẽ được tích hợp cùng với các gói cước của FPT Telecom, bắt đầu tung ra từ cuối tháng 12 tại Hà Nội và TP.HCM trong giai đoạn đầu.

Hải Đăng

Twitter bị phạt 450.000 euro vì lỗi bảo mật thông tin người dùng

Twitter bị phạt 450.000 euro vì lỗi bảo mật thông tin người dùng

Khoản tiền phạt liên quan đến một cuộc điều tra hồi năm 2019 về một lỗi trong ứng dụng của Twitter trên hệ điều hành Android, khiến một số tweet cá nhân của người dùng bị công khai.