{keywords}
Đại diện FPT nhận giải Nhất ở hạng mục sản phẩm số xuất sắc cho giải pháp akaBot

Bên cạnh đó, FPT.AI - nền tảng trí tuệ nhân tạo toàn diện của FPT cung cấp các sản phẩm và dịch vụ dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo, với 11 triệu người hưởng lợi, đã nhận giải Ba ở hạng mục Nền tảng số xuất sắc.

{keywords}
 Đại diện FPT nhận giải Ba ở hạng mục Nền tảng số xuất sắc cho nền tảng FPT.AI

Đây là 2 trong số 6 sản phẩm trong Hệ sinh thái nền tảng, giải pháp, dịch vụ chuyển đổi số của FPT được vinh danh tại giải thưởng công nghệ tầm cỡ quốc gia này, 4 giải pháp còn lại đều nằm trong top 10.

Với giải pháp akaBot của FPT, có thể hình dung đây như một con robot thay con người làm những công việc đã được quy trình hoá. akaBot hiện có thể giải quyết tới 250 quy trình/công đoạn hay vị trí công việc khác nhau, giải phóng sức lao động con người trong những tác vụ có tính lặp lại, mở ra cơ hội cho các công việc mới giá trị hơn cho người lao động. Giải pháp tự động hóa quy trình nghiệp vụ DN này của FPT đã được sử dụng và đánh giá cao bởi 50 tập đoàn, các nhà phân phối tại 8 quốc gia, trong đó có nhiều tên tuổi lớn như DIP, Unilever, Panasonic...

Chất lượng của akaBot đã được khẳng định bởi giới chuyên môn, khách hàng, nằm trong top những nền tảng RPA phổ biến trên thế giới, đứng trong bảng xếp hạng các sản phẩm công nghệ thế giới Gartner Peer Insights. Doanh thu từ akaBot trong năm 2019 đã tăng trưởng vượt trội 50 lần so với năm 2018.

Trong khi đó, nền tảng trí tuệ nhân tạo FPT.AI được ví như công cụ biến dữ liệu thành các giá trị nâng cao năng suất lao động. Nền tảng AI của FPT tập trung các giác quan con người bao gồm nhìn - nghe - hiểu - nói - phiên dịch - trả lời - giao tiếp. Nền tảng này đang phục vụ 80 DN và 11 triệu người đang hưởng lợi trực tiếp từ nền tảng công nghệ số này.

Ngoài akaBot, FPT.AI giành giải Nhất và giải Ba, 4 sản phẩm còn lại của FPT đều được vinh danh trong top 10 sản phẩm xuất sắc nhất, bao gồm: Nền tảng công nghệ Blockchain akaChain trong top 10 Nền tảng số xuất sắc; hệ thống quản lý và điều hành vận tải xe buýt thông minh FPT.iBus - top 10 Giải pháp số xuất sắc; nền tảng học và thi lập trình trực tuyến CodeLearn - top 10 Thu hẹp khoảng cách số, và cuối cùng là dịch vụ Giám sát an toàn thông tin cho doanh nghiệp FPT.EagleEye MDR nằm trong top 10 Giải pháp số xuất sắc.

Diễn đàn Quốc gia Phát triển DN công nghệ số Việt Nam 2020 với chủ đề “Doanh nghiệp công nghệ số - Động lực thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển kinh tế số Việt Nam” đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia với sự tham gia của các bộ, ban ngành cùng những DN “đầu tàu” thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của quốc gia.

Với vai trò là DN tiên phong trong ngành công nghệ của Việt Nam, FPT mang đến những chia sẻ giá trị về những bài học, chuyển dịch chiến lược để giúp các DN phát triển các giải pháp, nền tảng Make in Viet Nam đẳng cấp quốc tế và xa hơn là chung tay thúc đẩy Việt Nam vươn lên trên bản đồ số toàn cầu.

Lệ Thanh