Tại Việt Nam, ngân hàng, tài chính đang là lĩnh vực “nhanh chân” nhất trong “chớp” thời cơ từ việc ứng dụng giải pháp ký số từ xa, tạo lợi thế cạnh tranh nhờ việc gia tăng trải nghiệm, rút ngắn thời gian, giảm tối đa chi phí. Theo quan sát của Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) - đơn vị phát triển giải pháp FPT.eSign, tốc độ dịch chuyển sang ứng dụng ký số từ xa đang ngày càng được đẩy nhanh với số lượng giao dịch cũng không ngừng tăng trưởng theo cấp số nhân bởi lợi ích ứng dụng vượt trội của giải pháp.

Giải pháp ký số đạt chuẩn bảo mật đáp ứng lượng giao dịch lớn

Là giải pháp cung cấp dịch vụ ký số trực tiếp ngay trên thiết bị di động mà không cần sử dụng USB token hay SIM với công nghệ đám mây, mô hình ký số từ xa cho phép khách hàng giao dịch ký số với các tổ chức, doanh nghiệp theo số lần ký mong muốn.

Theo các chuyên gia FPT IS, hệ thống của nhà cung cấp dịch vụ ký số cần đảm bảo hoạt động ổn định ngay cả khi có sự đột biến trong số lượng giao dịch. Đây cũng chính là điểm khác biệt mang tính quyết định mà các tổ chức doanh nghiệp cần quan tâm hàng đầu.

{keywords}
 Ký số hợp đồng điện tử bằng chữ ký số từ xa FPT.eSign

Ông Lê Việt Cường, Giám đốc Trung tâm dịch vụ chứng thực chữ ký số FPT cho biết, “Các công ty tài chính và ngân hàng là các đơn vị có số lượng giao dịch liên tục và quy mô lớn. Giải pháp FPT.eSign đã được chứng thực trên thực tế qua việc cung cấp cho hàng loạt các công ty thuộc top trong lĩnh vực với hệ thống được thiết kế đảm bảo đáp ứng hàng chục triệu giao dịch cùng lúc, trung bình trên một triệu giao dịch/tháng. FPT.eSign tích hợp dễ dàng với khả năng mở rộng để đáp ứng các nhu cầu phát sinh lượng lớn giao dịch cũng như quy mô phát triển không giới hạn của tổ chức”.

Giải pháp ký số từ xa FPT.eSign tuân thủ chặt chẽ chính sách và tiêu chuẩn bảo mật eIDAS Châu Âu cùng hệ thống ký số được đặt tại trung tâm dữ liệu chuẩn an toàn và an ninh thông tin quốc tế Tier -3.

Bên cạnh đó, là đơn vị trên 10 năm trong lĩnh vực chữ ký số với hơn 80.000 khách hàng sử dụng, FPT IS sở hữu “kho” kinh nghiệm thực chiến và thấu hiểu các nhu cầu cũng như tình huống ứng dụng đa dạng. Với việc tích hợp FPT.eSign trong các luồng nghiệp vụ của doanh nghiệp, giao dịch giữa khách hàng và ngân hàng, công ty cho vay được rút ngắn và cắt giảm các bước làm việc, tạo nên hành trình trải nghiệm số toàn diện, rút ngắn thời gian ra quyết định và gia tăng đáng kể sự hài lòng.

{keywords}
 

Đồng hành cùng hành trình từ giấy lên mobile

Trong thời gian qua, FE Credit là một trong những tổ chức tiên phong quyết định hợp tác cùng FPT IS với giải pháp FPT.eSign để giảm bớt các quy trình giấy tờ cho khách hàng, giảm thời gian hoàn thành hợp đồng vay từ 2-3 xuống còn 10 phút.

Theo bà Đinh Thị Thu Hằng - Trưởng phòng Mua sắm - FE Credit: “FPT đã cùng FE Credit giải quyết được việc ứng dụng hoàn toàn nghiệp vụ ký kết trên nền tảng số, khách hàng yên tâm, quy trình vận hành minh bạch và đảm bảo tính pháp lý theo quy định của pháp luật Việt Nam".

Một công ty chứng khoán Việt Nam trong thời gian giãn cách đã quyết tâm đến gần hơn với khách hàng, tăng số lượng mở tài khoản giao dịch chứng khoán tăng thêm 50% so với hình thức mở tài khoản truyền thống tại phòng giao dịch từ việc ứng dụng ký số từ xa FPT.eSign. VIB, TP Bank, CIMB, Fe Credit, Momo, Vietinbank Insurance, Lotte Finance… cũng đã tin tưởng lựa chọn FPT.eSign là giải pháp giúp gia tăng trải nghiệm, chinh phục sự hài lòng của khách hàng.

Việc triển khai FPT.eSign vào quy trình ứng dụng trong luồng nghiệp vụ của tổ chức được thực hiện đơn giản qua kết nối trao đổi dữ liệu trung gian API mà không cần đầu tư hạ tầng công nghệ.

Có thể nói, ứng dụng ký số từ xa trong chuyển đổi phương thức giao kết khách hàng  là một bước đi chiến lược hợp lý trong chiến lược phát triển bền vững dài hạn của tổ chức, mang đến cơ hội lớn để bắt kịp xu thế của thị trường và giành lợi thế tăng trưởng bứt phá.

Doãn Phong