Hơn 1 năm trước, khi bất ngờ liên tục cho ra mắt Galaxy A7, Galaxy A9, những chiếc smarphone nhiều camera đầu tiên trên thế giới, giới yêu công nghệ ai cũng bất ngờ tự đặt câu hỏi vì sao Samsung lại trang bị rất nhiều tính năng đột phá lên một chiếc máy thuộc phân khúc tầm trung? 

{keywords}
 

Sau 1 năm, nhu cầu và tiêu chuẩn đánh giá điện thoại của người dùng, đặc biệt là thế hệ trẻ cũng sẽ ít nhiều thay đổi, khắt khe hơn, nhưng trải nghiệm mà A50 mang lại được dánh giá sẽ trở thành một sự đột phá mới của phân khúc tầm trung hiện nay, dù rằng đây đang là phân khúc có sự cạnh tranh của nhiều thương hiệu điện thoại Trung Quốc khác. 

Đầu tiên, Galaxy A50 năm nay đã được Samsung thay đổi hoàn toàn về thiết kế  màn hình so với những chiếc điện toại tầm trung. Samsung quyết định phá bỏ mọi giới hạn khi trang bị cho Galaxy A50 màn hình tràn viền vô cực Infinity-U cùng công nghệ Super AMOLED Full HD+ kích thước lớn 6,4 inch. Các điểm ảnh của tấm nền Super AMOLED có thể tự tạo sáng, nên có thể tắt hoàn toàn để tạo ra màu đen rất đậm, tạo sự tương phản lớn với các điểm ảnh xung quanh. Kèm theo đó, màn hình Super AMOLED của Samsung cũng cung cấp độ tươi màu tốt, độ sáng tuyệt vời (có thể sử dụng được dưới trời nắng) và có độ bền cao (sử dụng trong một thời gian dài không bị lưu ảnh). 

{keywords}
A50 có màn hình viền siêu mỏng, phần đỉnh trên cũng đã chuyển thành một “chữ U” nhỏ gọn, vừa đủ để chứa camera trước. 

 

{keywords}
 

Bất ngờ hơn, khi Galaxy A50 là một sản phẩm tầm trung nhưng Samsung lại khá “mát tay chịu chơi” khi trang bị tính năng mở khóa bằng vân tay dưới màn hình tương sự như siêu phẩm S10/S10+ vừa được ra mắt trước đó. Chính vân tay ẩn dưới màn hình này giúp người dùng có một mặt lưng liền mạch hơn, đồng thời cho trải nghiệm sử dụng mới lạ, độc đáo. Tuy nhiên, do đây là vân tay quang học, nên việc mở khóa sẽ không nhanh như vân tay siêu âm của S10. 

Mặt sau của A50 cũng được trang bị tới 3 camera, trong đó 1 camera chính độ phân giải 25MP khẩu độ f/1.7, 1 camera góc rộng 8MP, f/2.2 cùng camera 5 MP, f/2.2 xoá phông. 3 camera được sắp xếp theo chiều dọc, bên trên một mặt lưng giả kính bỏng bẩy và khá sang trọng.

Với bộ 3 camera thì A50 đáp ứng cho người sử dụng hầu hết các nhu cầu trong sử dụng hằng ngày từ chụp ảnh xóa phông hay chụp phong cảnh trong những chuyến du lịch chất lượng hình ảnh tốt về cả độ chi tiết lẫn màu sắc.

Có lẽ, camera góc rộng vẫn được giới trẻ yêu thích nhất  khi giúp người chụp bắt trọn được một khung cảnh lớn, nên không phải lùi quá xa để chụp các tòa nhà, hội nghị, khung cảnh núi đồi rbao la… Góc nhìn siêu rộng cũng tạo ra một hiệu ứng lạ mắt, có đường viền cong và chủ thể được đẩy ra xa giúp tạo ra sự khác biệt với tất cả những smartphone khác trên thị trường.

Ngoài ra, bên trong phần mềm còn được trang bị tính năng trí tuệ nhân tạo AI, camera có thể nhận diện được được 20 vật thể khác nhau để có thể điều chỉnh màu sắc, độ tương phản và độ sáng sao cho phù hợp. Camera trước cũng ấn tượng không kém khi sở hữu độ phân giải 25 MP hỗ trợ nhiều tính năng cao cấp như: Sticker AR, camera góc rộng hay có các chế độ làm đẹp khác nhau. 

{keywords}
Chế độ chụp thường và chụp góc rộng trên A50.

Galaxy A50 được trang bị vi xử lý Exynos 9610 cùng với đó là dung lượng RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB. Không chỉ sở hữu phần cứng có thông số ổn, A50 còn được chạy trên hệ điều hành Android 9.0 mới nhất với giao diện One UI được tối ưu nên chiếc máy cho hiệu năng sử dụng rất tốt. Điểm mà những ‘cú đêm’ chắc chắn sẽ thích, đó là OneUI đã có chế độ tối (Night Mode) toàn hệ thống, biến các giao diện từ màu trắng chuyển sang màu đen, đem tới người dùng một giao diện vừa dịu mắt, vừa hiện đại lại tiết kiệm pin.

Với những thay đổi và trang bị như trên, Galaxy A50 xứng đáng là một smartphone “khủng” trong phân khúc tầm trung hiện nay. Cùng với các ưu điểm về tính năng, sự bền bỉ đã được khẳng định, đây chắc chắn sẽ là đối thủ đáng gờm với bất cứ sản phẩm nào trong cùng phân khúc.

Minh Nguyễn (tổng hợp)