Thời gian gần đây, những chiếc smartphone màn hình gập của Samsung bao gồm Galaxy Fold và Galaxy Z Flip hàng qua sử dụng liên tục được một số cửa hàng nhập về Việt Nam thông qua con đường xách tay. 

Theo đó, chiếc Galaxy Fold được bán với mức giá 17,9 triệu đồng cho phiên bản 97%, trong khi phiên bản 99% (được quảng cáo là có ngoại hình đẹp hơn, ít trầy xước) có mức giá từ 19,4 triệu đồng. Mẫu Galaxy Z Flip hàng qua sử dụng có giá thấp hơn, khởi điểm từ 16 triệu đồng.

Galaxy Fold, Z Flip giá rẻ đổ bộ về Việt Nam, cẩn thận khi mua - 1
Galaxy Fold hàng qua sử dụng có giá khởi điểm từ 17,9 triệu đồng cho hàng 97%.

Mức giá trên có thể chênh lệch vài trăm nghìn đồng, tùy theo màu sắc cũng như chế độ bảo hành của từng cửa hàng. Các cửa hàng cho biết những thiết bị này có nguồn gốc từ thị trường Hàn Quốc và được bán ra dưới dạng máy trần, không phụ kiện.

Hiện tại, đây được xem là mức giá thấp nhất mà người dùng cần phải chi trả để có thể trải nghiệm smartphone màn hình gập. Tuy nhiên, việc lựa chọn những mẫu máy này mang lại khá nhiều rủi ro cho người dùng trong quá trình sử dụng lâu dài.

Theo khảo sát của Dân trí, đa số các cửa hàng kinh doanh Galaxy Fold và Galaxy Z Flip hàng qua sử dụng đều chỉ nhận bảo hành màn hình trong 30 ngày sau khi mua. Đây là thành phần linh kiện đắt tiền và có nguy cơ hỏng cao nhất của một chiếc smartphone màn hình gập.

Khác với việc chọn mua một sản phẩm chính hãng, khi lựa chọn máy xách tay, nhất là với một thiết bị đã qua sử dụng, người dùng sẽ chỉ được bảo hành máy tại chính cửa hàng đã mua. Điều này đồng nghĩa rằng sau khi hết hạn 30 ngày, người dùng sẽ phải tự chi trả mọi chi phí sửa chữa thiết bị nếu màn hình của máy gặp lỗi.

Trong khi đó, chi phí thay thế màn hình của chiếc Galaxy Fold hay Z Flip tương đối cao. Một nguồn tin từ GizChina từ cho biết chi phí thay màn hình chiếc Galaxy Fold lên tới 600 USD, tương đương gần 14 triệu đồng. Có thể thấy, mức giá này thậm chí đã gần bằng chi phí mà người dùng bỏ ra để mua chiếc Galaxy Fold hàng qua sử dụng.

Galaxy Fold, Z Flip giá rẻ đổ bộ về Việt Nam, cẩn thận khi mua - 2
Galaxy Fold là smartphone màn hình gập đầu tiên của Samsung.

"Đối với những thiết bị màn hình gập, việc chọn mua máy qua sử dụng mang lại rất nhiều rủi ro, khó có thể đảm bảo rằng chúng có thể hoạt động ổn định trong thời gian dài", ông Đức Huy, đại diện một hệ thống chuyên sửa chữa smartphone tại Đống Đa, Hà Nội cho biết. 

Nếu vẫn muốn chọn mua những chiếc máy này, người dùng nên kiểm tra thật kỹ chất lượng của các thành phần linh kiện như màn hình và bản lề gập. Phần bản lề cần phải hoạt động trơn tru, không bị khựng hoặc quá cứng khi đóng mở máy.

Ra mắt vào tháng 9/2019, Galaxy Fold là mẫu smartphone màn hình gập đầu tiên được Samsung. Máy được bán ra tại Việt Nam vào đầu tháng 12/2019 và hiện tại đã bị khai tử. Trong khi đó, chiếc Galaxy Z Flip vẫn đang được bày bán tại nhiều hệ thống với mức giá khoảng 20 triệu đồng.

(Theo Dân Trí)

Galaxy Fold rao bán đầy trên mạng, mất nửa giá chỉ sau một năm

Galaxy Fold rao bán đầy trên mạng, mất nửa giá chỉ sau một năm

Từng là một món hàng hot trên thị trường di động, những chiếc điện thoại Samsung Galaxy Fold giờ đây được rao bán với mức giá giảm tới 50%, thậm chí là 70% so với giá lúc đầu của máy.