Chưa bao giờ người dùng chụp ảnh bằng smartphone nhiều như bây giờ, nên camera đương nhiên cũng trở thành 1 tiêu chí quan trọng khi chọn mua điện thoại.

Cả iPhone 6 Plus lẫn Galaxy Note 5 đều sở hữu camera đầu bảng hiện nay, dù chúng sử dụng sensor khác nhau. Cụ thể, camera của iPhone chỉ có độ phân giải 8MP, trong khi đối thủ của nó trang bị sensor lên tới 16MP.

Để phục vụ cho bài sát hạch này, Business Insider đã để cả 2 camera ở chế độ cài đặt tự động. Chúng chỉ được thu nhỏ kích cỡ chứ hoàn toàn không được chỉnh sửa, cũng như được chụp ở cùng thời gian, địa điểm, trong cùng điều kiện ánh sáng khác nhau.

1. Một chiếc taxi được chụp bằng iPhone 6 Plus. Bức ảnh sắc nét, màu sắc trung thực và giống ngoài đời thực.

{keywords}

Hãy quan sát bức ảnh do Note 5 chụp. Màu sắc khác thấy rõ và sống động hơn, tông màu vàng rực rỡ hơn, trong khi nền bê tông có vẻ sáng hơn.

{keywords}

2. Bức ảnh chụp quán cafe bằng iPhone 6 Plus. Bạn có thể nhận ra điểm mà ánh nắng rọi vào tòa nhà, cũng như dễ dàng nhìn ra những con số trên biển tên phố.

{keywords}

Cũng quang cảnh đó nhưng được chụp bằng Note 5. Bức ảnh rõ ràng, nhưng con số trên biển tên phố mờ hơn, không dễ đọc được như bức ảnh chụp bằng iPhone.

{keywords}

3. Bức ảnh chụp cận cảnh một bụi cây bằng iPhone 6 Plus. Lá cây có màu xanh dịu.

{keywords}

Với bức ảnh chụp bằng Note 5, màu xanh trông sắc ảo hơn, đường viền lá cũng sắc nét hơn.

{keywords}

4. Bức ảnh chụp một con phố tại New York của iPhone 6 Plus hơi tối, nhưng màu sắc phản ánh đúng quang cảnh bên ngoài.

{keywords}

Bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt lớn khi nhìn vào bức ảnh chụp bằng Note 5, nhất là ở bầu trời phía sau. Trông nó sáng hơn và có vẻ được tẩy mịn hơn một chút.

{keywords}

5. Bức chân dung chụp bằng iPhone 6 Plus nhìn chung là rõ nét: tông màu da chính xác, bạn có thể nhận ra màu nâu nhẹ và xanh lá của bụi cỏ bên cạnh chủ thể. Ánh sáng đẹp.

{keywords}

Bức ảnh chụp bằng Note 5 cũng đẹp, nhưng tông màu da của chủ thể hơi sáng màu. Ánh nâu trong bụi cỏ cũng biến mất, nhường chỗ hoàn toàn cho tông xanh.

{keywords}

6. Với bức ảnh yếu sáng này, sự khác biệt giữa 2 camera là cực kỳ rõ rệt. Bức ảnh rất ruồi, nhưng ta có thể nhìn thấy mặt của chủ thể khá rõ.

{keywords}

Tuy nhiên, bức ảnh của Note 5 thì cực kỳ nhòe và bạn hầu như không nhìn được mặt của chủ thể.

{keywords}

Nhận xét chung: Galaxy Note 5 tái hiện màu sắc nổi bật và mạnh mẽ hơn, nhưng trong nhiều trường hợp, ảnh bị quá sáng. iPhone 6 Plus chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng, ánh sáng và màu sắc cũng trung thực, giống với ngoài đời hơn. Nếu như bạn muốn những bức ảnh với màu sắc nổi bật, hãy chọn Note 5. Nhưng iPhone 6 Plus sẽ nổi trội hơn ở ánh sáng và độ trung thực của màu sắc.

T.Cầm