Cái "dị" của bản cập nhật phần mềm này là khống chế pin của Note 7 xuống chỉ còn 60% để hạn chế tối đa nguy cơ nóng pin dẫn tới cháy nổ.

Tuy nhiên, hiện chỉ có người dùng Note 7 tại Australia nhận được bản cập nhật này. Samsung chưa công bố kế hoạch cập nhật phần mềm Note 7 tại các thị trường khác.

{keywords} 

Chỉ tính riêng tại Australia, Samsung phải thu hồi hơn 51.000 chiếc Note 7 sau khi xuất hiện nhiều báo cáo về trường hợp cháy nổ dẫn tới thương vòng trên phạm vi toàn cầu của mẫu điện thoại này.

Bản cập nhật cho Note 7 sẽ được thực hiện qua OTA. Điện thoại sẽ báo có bản cập nhật mới rồi sau đó tự tải về và cài đặt.

{keywords} 

Sau khi cài đặt xong bản nâng cấp, điện thoại sẽ xuất hiện thông báo đề nghị người dùng tắt thiết bị và gửi trả lại nơi phân phối. Samsung cho biết thông báo này sẽ xuất hiện mỗi lần điện thoại bật lên hoặc sạc pin nếu người dùng chưa đổi thiết bị.

Người dùng Note 7 tại Australia có thể đổi trả hoặc được hoàn tiền.

Trong khi đó, một bản cập nhật phần mềm riêng rẽ sẽ được cài đặt trên Note 7 thay mới. Khi đó, biểu tượng pin sẽ có màu xanh cho biết điện thoại đã an toàn và sẵn sàng sử dụng.

Nguyễn Minh (theo Mashable)