Mặc dù Samsung đã tuyên bố khai tử Galaxy Note 7 và được cho là đang chuẩn bị trình làng Galaxy Note 8 vào nửa cuối năm nay, câu chuyện về mẫu phablet tai tiếng năm 2016 vẫn chưa có dấu hiệu khép lại. Theo báo chí Hàn Quốc, Samsung thậm chí đang lên kế hoạch tái bán các mẫu Galaxy Note 7 tân trang tại một số thị trường, trong đó có Việt Nam từ giữa năm 2017 này.

{keywords}

Tờ Nhật báo kinh tế Hàn Quốc đưa tin, Samsung muốn bắt đầu tái bán các điện thoại Galaxy Note 7 tân trang từ tháng 6 năm nay. Tuy nhiên, việc này có thể chỉ được thực hiện tại các thị trường mới nổi như Ấn Độ và Việt Nam.

Đáng chú ý, theo hãng thông tấn Hàn Quốc Hankyung, Galaxy Note 7 tân trang sẽ được trang bị viên pin nhỏ hơn và ít nguy cơ cháy nổ hơn bên trong máy. Cụ thể là, dung lượng viên pin mới sẽ chỉ còn 3.000 - 3.200 mAh, thay vì 3.500 mAh như nguyên gốc phát hành hồi tháng 8/2016. Mẫu phablet đổi mới này cũng sẽ có lớp vỏ chế tạo hoàn toàn mới. Song, phần còn lại bên trong thiết bị vẫn sẽ giữ nguyên không đổi.

Cách đây không lâu, cả Samsung và các nguồn điều tra độc lập đều kết luận rằng, các vấn đề về pin là thủ phạm duy nhất biến Galaxy Note 7 thành "bom nổ chậm". Do đó, các viên pin mới nhỏ hơn và được khắc phục lỗi đóng gói dự kiến sẽ khiến mẫu smartphone này an toàn với người dùng.

Các nhà phân tích nhận định, việc bán Galaxy Note 7 tân trang chắc chắn sẽ cho phép Samsung giảm thiểu tổn thất sau quyết định thu hồi mẫu thiết bị này. Điều đó cũng sẽ giúp công ty giải quyết một phần vấn đề môi trường phát sinh trong quá trình tiêu hủy hàng triệu máy bị "khai tử".

Ước tính, Samsung hiện còn khoảng 2,5 triệu máy Galaxy Note 7 còn phải xử lý sau khi sử dụng gần 20.000 máy phục vụ quá trình kiểm nghiệm, điều tra nguyên nhân gây cháy nổ. Hiện người ta vẫn chưa rõ sẽ có bao nhiêu thiết bị phablet này được tân trang và sẵn sàng tung ra thị trường một lần nữa.

Tuấn Anh (Theo Phonearena, Engadget)