Một thứ Samsung thực sự cần phải cải thiện vào thời điểm này năm sau để khiến mẫu phablet tiếp theo - Galaxy Note 8 - trở thành con dế hấp dẫn, là pin. Tạo ra bộ pin không cháy nổ là bước đi thiết thực đầu tiên, nhưng bên cạnh đó, Samsung có thể sẽ bổ sung các đặc tính mới khác cho Galaxy Note 8, kể cả tái thiết kế và trang bị cho bút S Pen một tính năng mới cực đỉnh.

{keywords}

Bút S Pen là thiết bị đi kèm mang tính biểu tượng của dòng điện thoại Galaxy Note. Chiếc bút "ma thuật" đã mang tới cho người dùng phablet của Samsung rất nhiều trải nghiệm thú vị và độc quyền.

So với mẫu phablet tiền nhiệm, bút S Pen của Galaxy Note 7 đã được cải tiến khá nhiều. Song, Samsung không có ý định chấm dứt việc đổi mới nó hơn nữa.

Một bằng sáng chế mới được phát hiện cho thấy, công ty Hàn Quốc đang ấp ủ ý tưởng bổ sung một loa ngoài cho bút S Pen trong tương lai.

Theo trang Patently Mobile, bằng sáng chế này mô tả một hệ thống loa ngoài sẽ hoạt động khác biệt phụ thuộc vào vị trí của bút cảm ứng. Cụ thể là, khi bút được gài vào vị trí trong máy, âm thanh sẽ phát ra từ phía dưới đáy bút. Khi đang được sử dụng, âm thanh sẽ phát ra từ thân bút.

Các chuyên gia nhận định, thiết kế như trên sẽ giúp Samsung giải phóng bên trong Galaxy Note, chẳng hạn như có thể loại bỏ loa và dải lưới tản nhiệt loa đang tồn tại ở các điện thoại Galaxy Note hiện tại. Phần không gian tăng thêm này có thể được dùng để tăng dung lượng pin hoặc các linh kiện bên trong khác.

Tuy nhiên, cũng giống như nhiều bằng sáng chế khác, công nghệ được mô tả trong bằng sáng chế mới của Samsung có thể không bao giờ được ứng dụng vào thực tế. Song, mọi người vẫn chờ xem công ty Hàn Quốc này có bổ sung thêm tính năng mới "độc", lạ như vậy cho sản phẩm Galaxy Note ra mắt năm sau hay không.

Trong khi đó, Samsung vẫn đang phải khắc phục hậu quả do sự cố thu hồi Galaxy Note 7 vì nguy cơ cháy nổ. Đối với người dùng hiện nay, pin an toàn hơn có lẽ là điểm hấp dẫn hơn so với bút S Pen được bổ sung tính năng mới.

Tuấn Anh (Theo BGR)