Ngoài việc review (đánh giá) sản phẩm theo cách thông thường, các tín đồ công nghệ thường thích thú với những màn droptest (thử độ bền) sản phẩm. Tuy vậy, đó phải là những màn thử độ va đập mang tính hủy diệt thay vì quy trình kiểm thử chất lượng sản phẩm thông thường trong các nhà máy.

Mới đây, JerryRigEverything - kênh YouTube hơn 7,6 triệu lượt theo dõi của Zack Nelson đã thực hiện một màn thử độ bền Galaxy S23 Ultra mãn nhãn người xem. Video này sau đó đã đạt 1,5 triệu lượt view, cùng với đó là vô số phản hồi tích cực. 

Ở màn thử nghiệm đầu tiên, màn hình của Galaxy S23 Ultra dừng bước ở mức độ 7 trong thang độ cứng Moh. Mặt kính phía trước với lớp bảo vệ Gorilla Glass Victus 2 cho thấy độ bền của một sản phẩm cao cấp, khi không bị trầy xước dù cố tình bị ma sát bởi dao rọc giấy. 

Bài test Galaxy S23 với các nấc trên thang độ cứng Moh.

Điều tương tự cũng diễn ra với phần ống kính của máy ảnh. Dù Zack Nelson cố gắng dùng dao rọc giấy để tác động vật lý, phần kính bảo vệ camera của Galaxy S23 Ultra vẫn không bị trầy xước. 

Ở phần mặt sau, lớp kính bảo vệ Gorilla Glass Victus 2 vừa có tác dụng chống bám vân tay, lại vừa tạo thành một lớp vỏ bảo vệ vững chắc cho chiếc điện thoại này khỏi các tác động vật lý từ bên ngoài. 

Zack Nelson đã sử dụng bật lửa để hơ nóng tấm nền màn hình Galaxy S23 Ultra trong vòng 60 giây. Tuy nhiên chiếc điện thoại của Samsung dễ dàng vượt qua bài thử thách về nhiệt độ. Các điểm ảnh trên S23 Ultra hiển thị bình thường, không bị ảnh hưởng dù bị hơ nóng bởi lửa trong suốt thời gian dài. 

Đối với bài “test” cuối cùng là bẻ cong bằng tay trần, Galaxy S23 Ultra vẫn cho thấy độ bền ấn tượng. Chiếc điện thoại này hoàn toàn không gặp vấn đề gì khi bị bẻ gập từ cả mặt trước lẫn mặt sau. Đây được xem là bài kiểm tra hủy diệt, từng khiến nhiều mẫu máy gãy gập trước đó. 

Với kết quả trên, có thể thấy bộ khung nhôm bọc thép đã phát huy tác dụng gia cố khả năng chịu lực cho S23 Ultra. Trong khi đó, phần mặt kính bảo vệ của mẫu điện thoại Samsung cũng cho thấy khả năng chịu va đập, hạn chế trầy xước tốt. 

Video test độ bền Galaxy S23 Ultra của JerryRigEverything.

Đây là những điểm được nhiều người sử dụng quan tâm, đặc biệt sau thông tin kính bảo vệ của Galaxy S23 Ultra sử dụng vật liệu tái chế là các chai nhựa PET. Không chỉ vậy, nhôm tái chế cũng được sử dụng trong các phím ở cạnh bên và cả khay SIM của S23 Ultra.