Galaxy S6 có thể sẽ không phải là smartphone đầu bảng duy nhất mà Samsung trình làng tại MWC năm nay. Giới thạo tin cho rằng, sẽ có cả một phiên bản đặc biệt của con dế này, với tên gọi Galaxy S6 Edge, với đặc trưng nổi bật là màn hình cong sành điệu.

{keywords}
Galaxy Edge

Trang SamMobile, một kênh đăng tải đồn đoán khá chính xác về Samsung mới đây xác nhận rằng Samsung đang hoàn thiện một "phiên bản Galaxy S6 với màn hình cong ở hai rìa". Con dế này có mã số là SM - G925, nhưng hiện chưa thể khẳng định là Samsung có chọn cái tên Galaxy S6 Edge làm phương án cuối cùng hay không.

Cũng theo nguồn tin của SamMobile thì Galaxy S6 Edge sẽ cho phép người dùng kích hoạt bất cứ bên màn hình cong nào, do đó họ có thể dễ dàng sử dụng cả tay trái lẫn tay phải tùy theo thói quen. Một tính năng mới nữa là Glance Lighting, cho phép bật sáng chỉ một bên màn hình khi có cuộc gọi đến hoặc có thông báo mới. Thêm vào đó, sẽ có một lựa chọn cho phép chỉ định màu sắc Glance Lighting cụ thể cho mỗi contact yêu thích của bạn. Nhờ vậy, người dùng sẽ biết được ai đang gọi đến chỉ thông qua mau sắc mà màn hình cong hiển thị.

Một khả năng nữa là S6 Edge sẽ sử dụng cùng một hệ thống bảng panel giống như Galaxy Note Edge, phân chia màn hình thành những panel riêng biệt dành cho tin tức, thể thao, danh bạ, Yahoo! Finance....

Hiện chưa rõ Samsung có dự định công bố Galaxy S6 cùng ngày với Galaxy S6 hay không, dù khả năng này là rất cao. Trong bất cứ trường hợp nào thì ít nhất cũng sẽ có một phiên bản S6 được trình làng trong tháng này.

T.C