Ứng dụng camera của Sony Xperia Z3+ có thể đang gặp một số trục trặc, song theo đánh giá của DxOMark, đây vẫn là con dế Xperia chụp ảnh đẹp nhất mà Sony từng ra mắt.

{keywords}
Galaxy S6 Edge được đánh giá là chụp ảnh xuất sắc nhất hiện nay

Cụ thể, Z3+ được xếp ngang với bộ đôi smartphone đầu bảng iPhone 6 và 6 Plus của Apple. Tuy vậy, cả Sony lẫn Apple đều phải xếp sau Samsung, hãng đang độc chiếm hai vị trí đầu tiên trong danh sách với Galaxy S6 Edge và Note 4.

Đây là một tin khá vui cho Z3+ (còn có tên gọi khác là Xperia Z4 tại thị trường Nhật), con dế đang có sự khởi đầu khá chông gai khi vấp phải sự cố máy nóng mà nhiều trang công nghệ đã phản ánh. Nhìn chung, cấu hình của Z3+ vẫn được đánh giá khá tốt với thiết kế chống nước và bụi, camera mạnh, vi xử lý Snapdragon 810, song nó vẫn bị than phiền là không có sự nâng cấp, khác biệt rõ rệt so với Z3. Trên lý thuyết, hai con dế có quá nhiều điểm tương đồng với nhau.

Cụ thể, nếu như bạn mổ xẻ cấu hình camera chính của Z3 và Z3+, dường như chẳng có gì khác biệt giữa chúng. Song DxOMark phát hiện thấy camera của Z3+ đã có những cải tiến về tốc độ và hiệu suất bên trong so với model tiền nhiệm.

Các bài sát hạch chuyên sâu để đánh giá khả năng lấy nét tự động, độ mở sáng, khả năng lưu giữ chi tiết... của camera đã mang về cho Z3+ điểm số 82, cao hơn 3 điểm so với Z2, Z3 và Galaxy S5. Tuy nhiên, nhược điểm của Z3+ là lấy nét tự động video còn chậm.

Điểm số của Galaxy S6 Edge đang dẫn đầu danh sách với 86 điểm, cách 3 điểm so với Note 4 (83 điểm). Con dế chuyên chụp ảnh 808 PureView của Nokia chỉ được chấm 77 điểm, rơi vào nhóm giữa của danh sách, cùng với iPhone 5s và Galaxy S4. Đáng chú ý, con dế duy nhất của LG được DxOMark xét đến là G2 với điểm số khá thấp (73 điểm).

{keywords}
Điểm số camera của các smartphone theo đánh giá của DxOMark

T.C