Ở bài kiểm tra độ bền và độ cứng, iPhone 6S Plus tỏ ra bền bỉ hơn di động của Samsung. Đổi lại Galaxy S7 edge lại giành được lợi thế trong bài kiểm tra dưới nước.

Samsung Galaxy S7 edge và iPhone 6S Plus được là những smartphone tốt nhất hiện nay. Di động từ Samsung dùng khung kim loại kết hợp 2 mặt kính cường lực trong khi iPhone 6S Plus được làm từ hợp kim nhôm nguyên khối.

{keywords}

Độ cao 1,5m là khoảng cách người dùng thường làm rơi điện thoại nhất thì cả Samsung Galaxy S7 edge và Apple iPhone 6S Plus đều tỏ ra rất bền bỉ, máy ít bị trầy xước và vẫn hoạt động bình thường.

{keywords}

Với độ cao khoảng 2m, mặt lưng của Samsung Galaxy S7 edge đã bị nứt vỡ khá nhiều trong khi di động của Apple trông vẫn nguyên vẹn.

{keywords}

Khi nâng độ cao lên 3m rồi đến 6m thì iPhone 6S Plus chỉ bị trầy xước nhẹ trong khi mặt kính của Galaxy S7 edge đã bị nứt khá nhiều cả ở mặt trước và mặt sau.

Video thử nghiệm thả rơi iPhone 6S Plus và S7 edge.

{keywords}

Ở bài thử nghiệm bẻ cong, Samsung Galaxy S7 edge vẫn hoạt động bình thường sau khi thân máy bị cong nhẹ ở phím tăng giảm âm lượng. iPhone 6S Plus thì bộ lộ điểm yếu ở đường nhựa ngang thân máy.

Video thử nghiệm bẻ cong iPhone 6S Plus và S7 edge.

{keywords}

Ở bài kiểm tra dưới nước, Galaxy S7 edge chiếm ưu thế hơn iPhone 6S Plus vì được trang bị công nghệ chống nước theo chuẩn IP68.

{keywords}

Samsung Galaxy S7 edge vẫn hoạt động bình thường dưới nước trong khi di động của Apple không còn nhận cảm ứng.

{keywords}

Đến phút thứ 14 thì iPhone 6S Plus bị tắt nguồn, di động từ Samsung vẫn "sống" khỏe cạnh đối thủ vừa bị đuối nước.

{keywords}

iPhone 6s Plus đã tắt nguồn hoàn toàn và không thể khởi động lại trong khi Samsung Galaxy S7 edge vẫn hoạt động bình thường.

Video thử nghiệm khả năng chịu nước của 2 điện thoại.

Sau các bài kiểm tra, cả Samsung Galaxy S7 edge và iPhone 6S Plus đều tỏ ra rất bền bỉ. Với màn thả rơi xuống nền xi măng, thiết kế nhôm nguyên khối của Apple bền bỉ hơn so với mặt kính của Samsung.

Phần thân máy của cả 2 đều rất bền, tuy nhiên phần nhựa cắt ngang thân máy của iPhone lại khiến máy dễ bị bẻ đôi chứ không cứng cáp như khung nguyên khối của Galaxy S7 edge.

Trong bài kiểm tra ngâm nước, Galaxy S7 edge thắng thế vì được trang bị công nghệ chống nước chuẩn IP 68. Di động của Apple không được trang bị tính năng này nhưng vẫn cầm cự được khoảng 14 phút dưới nước.

Theo Zing.vn/EverythingApplePro