Theo các chuyên gia phân tích thuộc công ty Đầu tư & Chứng khoán KB, Samsung có thể bị áp lực phải cho ra mắt mẫu smartphone cao cấp tiếp theo - Galaxy S8, sớm hơn bình thường nhằm bù đắp các tổn thất do sự cố Galaxy Note 7 gây ra.

{keywords}
Ảnh mô phỏng Samsung Galaxy S8 theo các đồn đoán tới thời điểm hiện tại. Ảnh: Phonearena

Chuyên gia phân tích Kim Sang-pyo tin, việc cho trình làng Galaxy S8 vào cuối quý đầu tiên của năm sau (thời điểm ra mắt truyền thống của các mẫu điện thoại flagship Galaxy S trong vài năm trở lại đây) có thể tác động tiêu cực đến việc kinh doanh điện thoại của Samsung vào năm 2017.

Ông Kim cũng cho rằng, đối với Samsung, việc cho Galaxy S8 trình làng sớm hơn có thể là "giải pháp thiết thực nhất" để vãn hồi danh tiếng cũng như tổn thất tài chính bắt nguồn từ quá trình thu hồi hàng loạt Galaxy Note 7 khắp toàn cầu.

Mặc dù các nhà phân tích không nói rõ các căn cứ cho nhận định của họ, nhưng chúng ta có thể thấy, việc nhanh chóng hướng sự chú ý của người tiêu dùng tới một siêu phẩm mới có thể tác động tích cực đến Samsung và khiến các nhà đầu tư vào hãng lạc quan hơn.

Song, bên cạnh đó, nhiều người dùng cũng có thể thận trọng hơn với sự ra mắt sớm hơn thường lệ của một mẫu flagship thuộc công ty Hàn Quốc này. Họ có thể e sợ rằng Galaxy S8 là một sản phẩm vội vã và chứa đựng những vấn đề có khả năng giải quyết được nếu trải qua quá trình kiểm tra cũng như cải tiến kỹ lưỡng hơn.

Từ góc độ của Samsung, đổ dồn các nguồn lực vào việc phát triển một sản phẩm mới sẽ là cách chi tiêu hiệu quả hơn đầu tư vào hoạt động marketing cần có để tái thiết lập vị trí của Galaxy Note 7 trên thị trường.

Theo các nguồn tin, công ty Samsung Điện tử hiện đã bắt đầu tìm kiếm các nguồn cung màn hình cong cho Galaxy S8, loại bỏ hoàn toàn màn hình phẳng trên dòng Galaxy S. Các thông tin rò rỉ quả quyết, công ty này muốn màn hình cong trở thành một "đặc điểm nhận dạng" dòng smartphone cao cấp của hãng.

Tuấn Anh (Theo Phonearena)