Giữa cơn bão pin nổ trên Note 7 và lễ ra mắt iPhone 7 hoành tráng, Samsung vừa tiết lộ thông tin mẫu smartphone "khủng" tiếp theo của hãng - Galaxy S8 có thể sẽ không còn trung thành với Android.

Theo đó, Galaxy S8 sẽ chạy song hành cả Android và Windows – dự kiến ra mắt vào đầu năm tới đây. Mẫu smartphone mới sẽ có những nâng cấp đáng kể so với Galaxy S7 hiện tại.

Đây là động thái khá bất ngờ bởi từ trước tới nay, Samsung vẫn trung thành với Android mặc dù hãng có hệ điều hành riêng, nhưng ít khi được nhắc tới – đó là Tizen OS.

{keywords}{keywords}{keywords} 

Nhà sản xuất sẽ cài cả Android và Windows 10 trên Galaxy S8 cho phép người dùng tùy chọn muốn sử dụng hệ điều hành nào cũng được. Ý tưởng này từng bị chính Microsoft và Google phản đối.

Trước đây, Samsung từng cài cả Android và Windows lên mẫu laptop chuyển đổi Ativ Q, dự định sẽ ra mắt vào mùa thu năm 2013 nhưng cuối cùng đã bị hoãn lại.

{keywords}{keywords} 

Samsung vẫn cố giữ ý tưởng đó và giờ đây hãng áp dụng cho smartphone. Những hình ảnh về sáng chế mới nhất của Samsung cho thấy Windows và Android có thể hoạt động song hành với nhau.

Sự kết hợp này có thể xuất hiện trên dòng Galaxy S, mà cụ thể là Galaxy S8, hoặc một chiếc tablet cỡ lớn của Samsung. Tuy nhiên, những concept kiểu này không phải lúc nào cũng trở thành hiện thực.

Nguyễn Minh (theo BGR)

XEM THÊM