Trang Tweaktown đưa tin nhiều game thủ của trò chơi D2R bị xóa nhân vật khỏi máy chủ sau khi đăng nhập vào ngày 9/10. Tuy nhiên, phía Blizzard, đơn vị phát hành trò chơi cho biết họ đang ngắt mạng máy chủ Diablo II Resurrected để bảo trì khẩn cấp. Các máy chủ đã ngừng hoạt động hơn một giờ từ lúc nhà phát hành đưa ra thông báo, hiện vấn đề vẫn chưa được làm rõ.

Trên các diễn đàn, nhiều người chơi D2R chia sẻ việc không thể đăng nhập và bị xóa nhân vật. “Trò chơi của tôi bị lỗi. Tôi đã cố gắng đăng nhập trở lại nhưng danh sách nhân vật biến mất. Có ai đang gặp vấn đề này không”, tài khoản @EnigmaNL đăng tải trên diễn đàn Reddit.

May chu Diablo II Resurrected bi sap, du lieu nguoi choi bien mat anh 1

Danh sách nhân vật của người chơi biến mất sau khi D2R bị lỗi máy chủ. Ảnh: Tweaktown.

Bên dưới bài đăng, nhiều người dùng khác cho biết cũng gặp tình trạng tương tự với tựa game Diablo II Resurrected trong ngày 9/10. “Chờ cả tuần để được chơi game. Cố dậy thật sớm rồi không thể đăng nhập. Cảm ơn Blizzard”, tài khoản @NotBforBrian viết.

Lượng báo lỗi với tựa game D2R trên DownDetector tăng đột biến trong vài giờ trở lại đây. Đỉnh điểm, có hơn 1.500 lượt báo cáo về tình trạng lỗi của tựa game này vào lúc 20h ngày 9/10 (giờ Việt Nam).

“Chúng tôi đang tiến hành bảo trì khẩn cấp và trò chơi sẽ không khả dụng trong thời điểm này”, trang Battle.net thông báo khi người chơi đăng nhập.

“Chúng tôi đang điều tra các báo cáo về sự cố đăng nhập với tựa game Diablo II Resurrected. Xin lỗi vì sự bất tiện này”, trang Twitter của Blizzard thông báo.

Tweaktown cho biết các game thủ hi vọng vấn đề sẽ sớm được khắc phục, hoặc Blizzard phải đưa ra thời gian cụ thể. Việc không thể đăng nhập có thể sẽ ảnh hưởng đến những người chơi đang thực hiện nhiệm vụ hoặc chế tạo vật phẩm trong khung giờ này. Trước đó, nhà phát hành Blizzard từng nhiều lần để xảy ra sự cố với máy chủ tương tự với những tựa game của hãng.

Bên cạnh đó, việc không thể đăng nhập sẽ ảnh hưởng chủ yếu đến người chơi trực tuyến. Các game thủ chơi đơn có thể tiếp tục trải nghiệm cùng D2R mà không gặp vấn đề.

Diablo II Resurrected là phiên bản làm lại đồ họa của tựa game Diablo II huyền thoại từ những năm 2000. Phiên bản mới được ra mắt vào 23/9 trên các hệ máy PC, PlayStation, Xbox và Nintendo Switch.

(Theo Zing)

Thành công với tựa game MMO New World, Amazon đạt mốc son sau nhiều năm thất bại trong việc làm game

Thành công với tựa game MMO New World, Amazon đạt mốc son sau nhiều năm thất bại trong việc làm game

Jeff Bezos lên tiếng ca ngợi đội ngũ làm game của Amazon với bom tấn mới, New World.