Game Nhật cũng tìm đường ra nước ngoài để tồn tại

(GameSao) - Nhật Bản là nước có thị trường game khá đặc thù và độc quyền. Tuy nhiên chính vì sự đặc thù này mà các thể loại game, không riêng gì Game Mobile đều rơi vào tình trạng không lối thoát vì sự đơn điệu.

Không giống như các thị trường châu Âu, Bắc Mỹ hay các bên hàng xóm như Trung Quốc, Hàn Quốc, nơi phát triển đủ các thể loại game online offline với nội dung đa dạng phong phú, game Nhật Bản chủ yếu gói gọn trong văn hóa và những đặc trưng của đất nước mặt trời mọc. Nhưng mới xu thế bùng phát của game mobile và xu thế toàn cầu hóa đang xóa nhòa khoảng cách giữa các nền văn hóa như hiện nay, game Nhật cần có sự thay đổi. Hai năm trở lại đây, Nhật Bản đã có những bước tiến dài trong việc mở rộng thị trường game hướng ra nước ngoài.

Ví dụ tiêu biểu như Puzzle&Dragon, Phù Thủy và Mèo Đen, Brave Frontier, Chain Chronicle, MonsterStrike, White Cat Project, 6 tựa game rất thành công trên thị trường nội địa Nhật Bản, chỉ cần so sánh thời gian tồn tại của chúng với thời gian tồn tại ở các thị trường hải ngoại để thấy rõ bước tiến ấy.

Tháng 2 năm 2012, tính từ thời điểm Puzzle&Dragon ra mắt đến khi vươn ra thị trường nước ngoài mất 294 ngày. Thời gian tương tự với Phù Thủy và Mèo Đen là 169 ngày, rút gọn được 4 tháng. Tháng 7 năm 2013, Brave Frontier tiếp tục rút ngắn khoảng thời gian này xuống còn 118 ngày (tính theo phiên bản Kakao thì chỉ còn 84 ngày). Và trong năm nay, White Cat Project chỉ mất chưa đến 100 ngày để đạt được thành công ở thị trường ngoài nước.

Có người sẽ thắc mắc vì sao MonsterStrike và Chain Chronicle lại tốn thời gian lâu hơn để được “xuất ngoại”, trên thục tế, việc này có liên quan đến vấn đề pháp lí về việc phát hành game nước ngoài trong khu vực. Bốn sản phẩm nhắn đến ở trên đều do công ti phát hành trong nước trực tiếp đưa ra nước ngoài, riêng MonsterStrike và Chain Chronicle phiên bản nước ngoài là được chuển nhượng cho công ty khác phụ trách phát hành.

Trong khi Nhật Bản luôn đứng đầu trong danh sách những quốc gia có tỉ lệ người trả tiền chơi game cao nhất thế giới, nhu cầu của đa số game thủ tại các quốc gia khác trong khu vực lại hoàn toàn ngược lại vì nhiều lí do. Tuy nhiên, thị trương Nhật Bản lại không có tiềm năng dồi dào như Bắc Mỹ hay Trung Quốc, không gian phát triển eo hẹp dẫn đến nhu cầu vươn ra nước ngoài là tất yếu. Hiện nay, ngày càng nhiều công ti game online Nhật Bản có xu hướng thâm nhập các thị trường ngoài nước, thời gian để các tựa game của xứ hoa anh đào được phát hành ở xứ người ngày càng ngắn hơn. Các công ti như Gungho cũng chủ trương thành lập công ty con tại các quốc gia tiềm năng, đẩy nhanh tốc độ và tạo điều kiện tối ưu cho việc nội địa hóa, phân phối và phát hành các tựa game Nhật Bản trong tương lai ở thị trường nước ngoài.

Monkey

MacBook cấu hình nào chơi tốt Liên Minh Huyền Thoại?

Dù đã tương thích với máy Mac nhưng không phải MacBook nào cũng chiến tốt tựa game Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam.

Việt Nam vô địch giải PUBG Mobile toàn cầu

Đội tuyển thể thao điện tử Việt Nam đã giành huy chương vàng bộ môn PUBG Mobile tại Giải vô địch Thể thao điện tử toàn cầu (GEG 2022), được tổ chức sáng 18/12 tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Đứng trên mảnh đất thơm ngon nhất ngành game, Việt Nam tận dụng ra sao?

Ngành game Việt hưởng lợi từ yếu tố địa lợi, nhân hoà, nhưng vẫn còn nhiều dư địa để khai thác ngàng công nghiệp trị giá 184 tỷ USD.

Nhiều doanh nghiệp game Việt Nam đang đóng thuế cho Singapore

Việc Singapore có chính sách thu hút doanh nghiệp, cộng với một số rào cản tại Việt Nam đã khiến nhiều doanh nghiệp trong nước thành lập công ty tại Singapore.

Sẽ có game Make in Vietnam về bảo vệ trẻ em

Tác phẩm “Thủ lĩnh tương lai” của nhóm GTEAM, giải Nhất cuộc thi Sáng tạo ý tưởng trò chơi về bảo vệ trẻ em sẽ được Công ty GOSU hỗ trợ hoàn thiện và phát triển ý tưởng thành sản phẩm game hoàn chỉnh, có thể đưa ra thị trường.

Người hùng Livakovic của tuyển Croatia là huyền thoại trong game

Livakovic đang trở thành ngôi sao nhờ màn trình diễn tại World Cup 2022, nhưng từ lâu tiềm năng của thủ môn tuyển Croatia đã được cộng đồng phát hiện nhờ game Football Manager.

Google bị cáo buộc đút lót các nhà phát triển game

Theo báo cáo mới đây của Reuters, để ngăn các nhà phát triển game cạnh tranh với Play Store bằng cách mở cửa hàng ứng dụng của riêng họ, Google đã trả cho 24 nhà phát triển ứng dụng một khoản tiền khổng lồ.

CEO Binace: Giá token Axie Infinity tăng cao bất thường do Skyrex gặp sự cố bảo mật

Chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ, giá token AXS của tựa game Axie Infinity đã tăng gấp 3 lần, trước khi giảm sốc gần như ngay sau đó.

Game Việt được Google đề cử danh hiệu game của năm 2022

Tựa game Gun & Dengeons do một studio game Việt Nam phát triển vừa chính thức nhận đề cử cho ngôi vị game của năm từ kho ứng dụng Google Play của Google.

Bình luận viên Game 9x trước ‘giờ G’ trận Chung Kết Tổng Đấu Trường Máy Tính 2022

Được chọn là Caster (bình luận viên) cho trận chung kết tổng Đấu Trường Máy Tính 2022, Bomman không giấu được cảm xúc hồi hộp khi đồng hành cùng trận đấu quan trọng và gay cấn nhất giải đấu.

Đang cập nhật dữ liệu !