Theo đó, các game thủ Mỹ đang tiêu tốn 34 terawatt (34 tỷ kilowatt) điện mỗi năm, chiếm 2,4% toàn lượng điện tiêu thụ của các hộ dân, mức xả thải CO2 tương đương 5 triệu xe hơi. Các thiết bị chơi game ngốn điện nhiều hơn tủ lạnh trên toàn nước Mỹ gộp lại.

Nghiên cứu được công bố trên tạp san The Computer Gamers Journal. Theo đó, năm 2016 được sử dụng làm mốc nghiên cứu. Khi đó, console chiếm 66% lượng điện tiêu thụ, PC - 31%, laptop – 3%, phần còn lại là các thiết bị streaming đa phương tiện như Apple TV và Nvidia Shield.

{keywords}
Game thủ Mỹ ngốn 34 tỷ kilowatt điện/năm

Tuy lượng game thủ sử dụng PC không lớn nhưng chính thiết bị này lại ngốn nhiều điện. Nghiên cứu cho biết nếu một gia đình có hai PC chơi game hạng nặng, ép xung và sử dụng màn hình 4K, mỗi năm chỉ riêng số thiết bị này đã tiêu tốn tới 2.560 kilowatt điện.

Nghiên cứu dự đoán rằng năng lượng tiêu tốn cho thiết bị chơi game tại Mỹ năm 2021 sẽ là 33,6 tỷ kilowatt điện, không cải thiện được mấy so với hiện tại.

Tùy theo tốc độ hiện đại hóa của thiết bị chơi game, viễn cảnh tiêu tốn 29,4 tỷ kilowatt điện hoặc 76,9 tỷ kilowatt điện hoàn toàn có thể xảy ra.

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)

Microsoft triển khai dự án lưu trữ dữ liệu hàng nghìn năm

Microsoft triển khai dự án lưu trữ dữ liệu hàng nghìn năm

Silica là sản phẩm hợp tác giữa Microsoft và hãng phim Warner Bros. nhằm giảm chi phí lưu trữ dữ liệu nhờ khả năng lưu trữ hàng nghìn năm.