lãi vay

Cập nhập tin tức lãi vay

VCCI: Quy định hạn chế 'vốn mỏng' chưa hợp lý, tác động tiêu cực DN Việt

VCCI khẳng định việc Bộ Tài chính hạn chế chi phí vốn vay tác động tiêu cực đến hình thành tập đoàn kinh tế trong nước.

Siết chống chuyển giá, doanh nghiệp nội lo chuyện vốn mỏng

Những quy định chống chuyển giá, ngăn vốn mỏng không tác động nhiều đến doanh nghiệp FDI. Trong khi đó, doanh nghiệp nội lại gặp khó khăn, nguy cơ đói vốn.

Kiến nghị bỏ trần 30% lãi vay được tính vào chi phí của doanh nghiệp trong nước

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đề nghị sửa Nghị định 132 theo hướng bỏ trần 30% vì cho rằng điều này không hợp tình, hợp lý; đã làm cho bức tranh hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp không được phản ánh trung thực, kịp thời.

Đề xuất sớm sửa Nghị định 132 về quản lý thuế với giao dịch liên kết

Nghị quyết 105/NQ-CP giao Bộ Tài chính đề xuất các phương án sửa Nghị định 132 về quy định quản lý thuế đối với giao dịch có liên kết, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong quý IV/ 2023.

Thêm trường hợp được vào danh sách xóa nợ vay ngân hàng

Bộ Tài chính đề xuất bổ sung thêm nhiều trường hợp được xóa nợ vay tại Ngân hàng Chính sách xã hội.

VPBank giảm 1% lãi suất cho vay đối với doanh nghiệp SME

VPBank công bố giảm lãi suất cho vay ngắn hạn đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và NHNN về việc đẩy mạnh phát triển sản xuất thương mại các lĩnh vực ưu tiên, đặc biệt là các lĩnh vực xuất khẩu.

Khống chế chi phí lãi vay được trừ thuế: Nhiều điều cần làm rõ

Hiện nay dự thảo Thông tư hướng dẫn Nghị định 20 (NĐ 20) quy định về Quản lý thuế đối với các công ty có giao dịch liên kết, Bộ Tài chính chưa làm rõ thêm các quy định tại Khoản 3, Điều 8 tại Nghị định này.

Khống chế chi phí lãi vay được trừ thuế: Cần quy định mở hơn

Khi bị khống chế tổng chi phí lãi vay được trừ khi tính thuế không vượt quá 20%, DN có thể lâm cảnh “đói vốn”, dự án đình trệ.

Đại gia hết thời vay nợ ngàn tỷ, báo lỗ chuyển giá

Để chống chuyển giá, Bộ Tài chính đang quyết tâm sẽ siết chặt ưu đãi cho các doanh nghiệp bằng việc khống chế tỷ lệ vốn mỏng.