game việt

Cập nhập tin tức game việt

Nhà phát triển game Việt sẽ tìm kiếm đối tác mới vì Unity "quá tham lam"

Từ ngày 1/1/2024, Unity thu thêm khoản phí hàng tháng, gọi là Unity Runtime Fee - thu phí qua lượt tải game. Điều này có thể khiến các nhà phát triển game tại Việt Nam buộc phải tìm các đối tác khác nếu muốn tồn tại.

Ngành công nghiệp game Việt Nam hoàn toàn có thể đạt 1 tỷ USD trong 5 năm tới

Theo đại diện Google Cloud, việc Bộ TT&TT đưa ra định hướng phát triển ngành công nghiệp game Việt trong 5 năm tới doanh thu tăng từ 600 triệu USD lên 1 tỷ USD là hoàn toàn khả thi.

Cần xem game là ngành kinh tế số và thay đổi định kiến xã hội

Game có đóng góp lớn trong việc tạo ra nền kinh tế số, kinh tế tri thức, nên cần xem đây là một ngành. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần chung tay để thay đổi góc nhìn định kiến về game như hiện nay.

Nếu áp thuế tiêu thụ đặc biệt, game Việt sẽ “chết” trên sân nhà

Các doanh nghiệp game Việt cho rằng nếu chồng thêm thuế tiêu thụ đặc biệt, doanh nghiệp Việt sẽ mất hoàn toàn khả năng cạnh tranh trên chính sân nhà và thị phần sẽ thuộc về game lậu.

Sản xuất game Việt vươn tầm thế giới nhưng đóng thuế ở nước ngoài

Gần 200 studio sản xuất game của người Việt, nhưng đa số lại đặt trụ sở tại Singapore và đóng thuế ở nước này là chính.

Game là ngành cần được nuôi dưỡng để phát triển

Sản xuất game Việt bắt đầu được khẳng định trên thế giới, theo đó đây là ngành cần được nuôi dưỡng để vươn ra toàn cầu.

Ngành game Việt ngày càng “teo tóp”

Đã có giai đoạn phát triển rực rỡ nhưng ngành game Việt đang “teo tóp” dần trong nhiều năm trở lại đây bởi nhiều lý do, từ câu chuyện quản lý không theo kịp sự phát triển, đến cả việc game lậu quốc tế ồ ạt tràn vào.

Game Việt muốn đi xa hãy đi cùng nhau

Ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục PTTH & TTĐT, kêu gọi các doanh nghiệp game Việt bắt tay cùng nhau để tạo ra những đột phá mới trong ngành game.

Bộ TT&TT sẽ kết nối, mở rộng thị trường cho Game Việt

Đây là bước tiến chiến lược giúp ngành Game Việt Nam thoát khỏi định kiến và là “điểm chạm” giúp các doanh nghiệp kết nối, hướng tới mục tiêu phát triển diện, đi ra toàn cầu.

Đứng trên mảnh đất thơm ngon nhất ngành game, Việt Nam tận dụng ra sao?

Ngành game Việt hưởng lợi từ yếu tố địa lợi, nhân hoà, nhưng vẫn còn nhiều dư địa để khai thác ngàng công nghiệp trị giá 184 tỷ USD.

Nhiều doanh nghiệp game Việt Nam đang đóng thuế cho Singapore

Việc Singapore có chính sách thu hút doanh nghiệp, cộng với một số rào cản tại Việt Nam đã khiến nhiều doanh nghiệp trong nước thành lập công ty tại Singapore.

Bộ TT&TT đang xây dựng chiến lược để phát triển ngành game Việt Nam

Theo ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, hiện Bộ TT&TT đang xây dựng chiến lược, với các mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể, để phát triển ngành game trong nước.

Muốn trở thành cường quốc Việt Nam phải làm game dạng Platform hay Metaverse

Casual và Hyper Casual sẽ luôn giúp cho các công ty sản xuất và phát hành game sống được, nhưng muốn lâu dài và trở thành cường quốc về game, cần phải làm game dạng Platform hay Metaverse

CEO Topebox: “Các studio game Việt Nam nên trở về trong nước để được bảo vệ”

Ông Thái Thanh Liêm, CEO Topebox cho rằng, các studio game Việt Nam ở nước ngoài nên quay trở lại Việt Nam, bởi các chính sách về thuế không còn khó, bên cạnh đó sẽ còn được bảo vệ, đặc biệt là về vấn đề bản quyền.

Việt Nam nằm trong top đầu thế giới về sản xuất và phát hành game di động trên thị trường quốc tế

Cứ 25 trò chơi di động được tải xuống trên toàn cầu sẽ có 1 trò chơi được sản xuất từ Việt Nam, trong quý I/2022, game của Việt Nam nằm trong top 8 về số lượng lượt tải về từ các kho ứng dụng Apple AppStore và Google Play.

Công nghệ Blockchain và các tựa trò chơi NFT: Thời đại chơi game để kiếm tiền

Những trò chơi NFT được phát triển dựa trên công nghệ blockchain đã thay đổi bộ mặt làng game trong tương lai, người chơi sẽ không chỉ có quyền sở hữu tuyệt đối tài sản trong game mà còn có thể trao đổi tài sản đó để kiếm được lợi nhuận từ các sàn giao dịch.

Thành Chiến Mobile nhận được lời khen không ngớt từ game thủ sau buổi trải nghiệm sớm

Tại buổi giới thiệu và trải nghiệm sớm sản phẩm Thành Chiến Mobile, các game thủ Việt đã được trực tiếp trải nghiệm tựa game chiến thuật SLG dã sử Việt đầu tiên tại Việt Nam trên cả 2 loại thiết bị iOS và Android. đồng thời được NPH Mata trực tiếp giới thiệu chi tiết về những tính năng sẽ xuất hiện trong trò chơi.

GunX: Fire chính thức lên sóng landing page cùng trailer, ngày hội xạ thủ “bung xõa” không còn xa

GunX: Fire - Tựa game bắn súng tọa độ đậm chất Việt được mong ngóng nhất trong suốt thời gian qua đã chính thức tung trailer cũng như landing page, hứa hẹn ngày chính thức “khai súng” đã không còn xa.

GunX: Fire sở hữu kho xe khổng lồ như thế nào?

Là 1 game bắn súng tọa độ, không quá bất ngờ khi GunX: Fire sở hữu cho riêng mình một kho xe khổng lồ để xạ thủ có thể thỏa sức xây dựng nên một đội hình hoàn hảo tiêu diệt kẻ địch.

Bung hết chất Việt, GAMOTA chính thức phát hành GunX: Fire - Game bắn súng tọa độ thế hệ mới

Mang trong mình sự thân thuộc đến từ “huyền thoại” Gunbound với lối chơi bắn súng tọa độ kinh điển kết hợp eSport đỉnh cao, tháng 09/2020 này, GunX: Fire hứa hẹn sẽ mang đến một luồng gió mới cho thị trường Việt đang “thừa” những sản phẩm tiên kiếm hiệp đậm chất cổ trang.