game hay nhat moi thoi dai anh 1

Đứng ở vị trí thứ nhất trong danh sách là The Legend of Zelda: Ocarina of Time, trò chơi phiêu lưu hành động do Grezzo và Nintendo phối hợp sản xuất, dành riêng cho hệ máy cầm tay Nintendo 64. Game ra đời năm 1998 được xem là đỉnh cao của cả nội dung lẫn đồ họa trong giai đoạn cả thị trường chỉ có vài tựa game 3D. "Không nghi ngờ gì nữa, đây là một trong những trò chơi hay nhất mọi thời đại. 50 năm sau, người ta vẫn sẽ chơi và thưởng thức nó", tờ Game Shark ca ngợi. Ảnh: Retrogameage.

 

game hay nhat moi thoi dai anh 2

Phát triển bởi Neversoft và do Activision phát hành cho các hệ máy PlayStation vào năm 2000, Tony Hawk Pro Skater 2 là trò chơi video skateboarding mô phỏng thuộc các game thể thao Tony Hawk. Thực tế không riêng phần 2, tất cả phiên bản trò chơi đều được đánh giá cao nhờ thiết kế không gian game rộng lớn, đồ họa chi tiết cùng các bản nhạc punk, hip hop trong game. Ảnh: PC Gamer.

game hay nhat moi thoi dai anh 3

Grand Theft Auto IV được phát triển bởi Rockstar North và Rockstar Games phát hành vào ngày 29/4/2008 trên hệ máy Xbox 360, PlayStation 3. Ngay khi ra mắt, trò chơi đã phá vỡ kỷ lục ngành game với 3,6 triệu bản được bán sạch chỉ sau 24 giờ, thu về 500 triệu USD trong tuần đầu tiên. Game cũng giành nhiều giải thưởng cho hạng mục "Trò chơi của năm" trên các báo. Tờ Game Informer thậm chí xếp Grand Theft Auto IV đứng đầu danh sách "Những trò chơi xuất sắc của thế hệ mới". Ảnh: HDQwalls.

 

game hay nhat moi thoi dai anh 4

Soul Calibur là tựa game đối kháng do Bandai Namco Entertainment sản xuất dành cho hệ máy Dreamcast, phát hành năm 1999. Không quá quy cũ, kỹ thuật như các phiên bản Street Fighter, Soul Calibur đòi hỏi người chơi làm chủ nhân vật ở mức độ cao để giành chiến thắng. Cụ thể, không những phải học thuộc chiêu thức, bạn còn phải nắm được nhân vật mình điều khiển sẽ tung chiêu mạnh nhất ở tầm thấp, cao hay trung. Ảnh: Zerochan.

game hay nhat moi thoi dai anh 5

Dù đã có rất nhiều phiên bản cho dòng game Mario trước đó, Super Mario Galaxy vẫn là game tuyệt vời về mọi mặt. Trò chơi ra đời năm 2007 cho hệ máy Wii sở hữu đồ họa, âm thanh xuất sắc, đặc biệt là cách thiết kế các màn chơi. Nếu xét trên thang điểm đánh giá từ người dùng, game chỉ đứng thứ hai sau The Legend of Zelda: Ocarina of Time. Ảnh: Art Abyss.

game hay nhat moi thoi dai anh 6

Xếp thứ 6 trong danh sách là Super Mario Galaxy 2 ra mắt vào năm 2010 cũng cho hệ máy Wii. Chiếm 2 vị trí trong bảng xếp hạng, đủ thấy sức hút của vũ trụ game Mario là lớn như thế nào. Da Gameboyz nhận định: "Super Mario Galaxy 2 là bước tiến lớn so với phiên bản trước đó vốn đã rất tuyệt vời. Trò chơi này có thể vẫn còn chút gì đó cần sửa chữa nhưng nó đã đến rất gần với sự hoàn hảo". Ảnh: Gamerant.

game hay nhat moi thoi dai anh 7

Red Dead Redemption 2 là game phiêu lưu hành động lấy bối cảnh cao bồi viễn Tây, ra mắt năm 2018 cho hệ máy XBox One. Sự chi tiết, tỉ mỉ trong thiết kế nhân vật cũng như cốt truyện xuất sắc giúp nhà phát hành Rockstar mang về doanh thu hơn 750 triệu USD và bán được 17 triệu bản trong vòng 2 tuần. Ảnh: Wallpaper Access.

game hay nhat moi thoi dai anh 8

Grand Theft Auto V phát hành năm 2014 cho XBox One, năm 2013 cho hệ PlayStation 3, XBox 360 và có bản PC 2 năm sau đó. Dù phải nhận nhiều ý kiến trái chiều vì chứa nội dung người lớn và yếu tố bạo lực, Grand Theft Auto V phá vỡ nhiều kỷ lục doanh số ngành game khi mang về cho Rockstar 800 triệu USD chỉ sau 1 ngày ra mắt. Ảnh: GTA5.

game hay nhat moi thoi dai anh 9

Kém phiên bản đầu 8 bậc, song The Legend of Zelda: Breath of the Wild phát hành năm 2017 dành cho hệ máy Switch vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao. Lối chơi tự do, chú trọng từng chi tiết giúp game được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới trong thiết kế thế giới mở. Tuy nhiên, vẫn có một số phản hồi tiêu cực về frame rate và lỗi kĩ thuật khi chơi.

game hay nhat moi thoi dai anh 10

Tiếp tục là một game về Tony Hawk với Tony Hawk's Pro Skater 3. Phần 3 ra mắt năm 2001 cho PlayStation 2 dù đứng thứ 10 nhưng vẫn nhận đến 97 điểm meta score từ giới chuyên môn. "Nhà phát triển Neversoft chắc hẳn đã có thỏa thuận với ma quỷ, bởi series game này chưa bao giờ giảm mất sức thu hút của nó", trang Total Play Station nhận định. Ảnh: Balls.

(Theo Zing)

 

Tháng 11 này, game thủ Việt sẽ có những lựa chọn mới nào để trải nghiệm?

Tháng 11 này, game thủ Việt sẽ có những lựa chọn mới nào để trải nghiệm?

Bước vào những ngày đầu của tháng 11, hàng loạt tựa game mới cũng đã được các nhà phát hành xác nhận chuẩn bị ra mắt.