Kéo dài 9 tuần, chương trình Gaming Growth Lab do Google lần đầu tiên tổ chức tại Đông Nam Á vừa kết thúc, 32 studio đến từ Việt Nam đã tốt nghiệp.

Đây là một chương trình đào tạo chuyên sâu tập trung vào thực hành, từ khâu xây dựng mô hình kinh doanh, phát triển sản phẩm, tiếp cận người chơi, tạo ra doanh thu cho đến mở rộng ra thị trường quốc tế. 

Các studio còn được sự hỗ trợ và tư vấn trực tiếp từ những chuyên gia trong ngành game và đội ngũ chuyên gia nhiều lĩnh vực thuộc Google.

{keywords}
32 studio Việt đã tốt nghiệp khóa đào tạo ngắn hạn của Google.

Đánh giá về chương trình hợp tác này, bà Trâm Nguyễn, Giám đốc phụ trách khu vực Google Châu Á Thái Bình Dương cho rằng: “Chúng tôi tin rằng ngành game đã sẵn sàng trở thành ngành xuất khẩu giá trị cao kế tiếp và góp phần vào quá trình phục hồi kinh tế cho Việt Nam”. 

Có thể nói thị trường game Việt Nam đang đứng trước thời cơ chuyển mình lớn hơn bao giờ hết. Theo báo cáo của App Annie năm 2020, 5 trên 10 công ty game hàng đầu tại Đông Nam Á và khu vực Thái Bình Dương có số lượt tải game lớn nhất đến từ Việt Nam. Và cứ khoảng 25 game được tải trên toàn cầu thì có 1 game được tạo ra bởi một công ty Việt Nam.

“Những sự kiện và chương trình của Google như Think Games Vietnam và Gaming Growth Lab đã giúp nối kết cộng đồng làm game, hỗ trợ họ phát triển sản phẩm xuất khẩu ra thị trường quốc tế, góp phần vào sự hồi phục của nền kinh tế tại Việt Nam”, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chính sách và Phát triển Truyền thông (IPS) Nguyễn Quang Đồng đánh giá. 

Báo cáo của Newzoo dự báo ngành game trên toàn cầu sẽ đạt doanh thu 175,8 tỷ USD trong năm 2021, giảm 1,1% so với cùng kỳ năm trước. Tuy vậy sau đại dịch, Newzoo dự báo tăng trưởng hàng năm của thị trường ước đạt 7,2% với doanh thu năm 2023 đạt 204,6 tỷ USD.

Phương Nguyễn

Những game blockchain của người Việt sắp phát hành

Những game blockchain của người Việt sắp phát hành

Khi cơn sốt Axie Infinity vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, các dự án game blockchain của Việt Nam vẫn liên tục được công bố và chuẩn bị phát hành chính thức trong thời gian tới.