5 điều sai trái đối với game di động

Không có gì ngạc nhiên khi các trò chơi đã trở nên rất phổ biến trong suốt lịch sử của nhân loại. Tổ tiên thời tiền sử của chúng ta đã chơi những trò chơi xúc xắc bằng xương. Người Hy Lạp cổ đại đã tổ chức lễ hội thể thao 4 năm 1 lần tại khu bảo tồn thần Zeus ở Olympia. Có vô số tạo tác từ các thời điểm khác nhau trong lịch sử, cho thấy con người thích chơi như thế nào.

Chuyển nhanh đến ngày nay, tất cả chúng ta đều có một thiết bị có hình dạng chữ nhật và gọi nó là smartphone. Các trò chơi được tìm thấy bên trong đó, được ngụy trang dưới dạng thông tin kỹ thuật số. Thực tế, những chiếc smartphone của chúng ta chứa đầy gươm giáo, ma thuật, xe hơi hay thậm chí là súng ống.

5 điều sai trái đối với game di động

Chưa hết, việc chơi game trên di động có thể khiến chúng ta mắc phải nhiều bệnh khác nhau. Chúng mang đến một trải nghiệm miễn phí và thú vị. Và dưới đây là những điều sai trái với việc chơi game di động.

1. Các tựa game di động là nền tảng cho quảng cáo

Một trong những vấn đề lớn đối với việc chơi game trên thiết bị di động là có thể ở khắp mọi nơi, giống như chính smartphone. Đó lại là một cơ hội khác cho các công ty muốn "kiếm tiền" từ người dùng bằng quảng cáo. Tất cả đều rất tiện lợi, chỉ bằng cách tải xuống một loại game nhất định, bạn đã trao cho các công ty này toàn bộ tài nguyên và thời gian. Nhưng đó không phải là vấn đề lớn.

5 điều sai trái đối với game di động

Các trò chơi di động là một thứ rất hiệu quả để trở thành một nền tảng quảng cáo. Đó là mục đích của nhiều nhà phát triển khi tạo ra các tựa game. Chúng ta có hàng triệu game di động trên Google Play Store cũng như Apple App Store và hàng triệu người đang tải chúng trên điện thoại của mình. Game tốt hay tệ không phải là một vấn đề, bởi nó sẽ "tìm đến" chiếc điện thoại của một ai đó, và lẽ dĩ nhiên, quảng cáo cũng sẽ như vậy.

Tất cả điều này ảnh hưởng đến chất lượng của các trò chơi di động. Và ngay cả khi chúng ta đã tính đến mức độ khó chịu khi xem những quảng cáo này, bạn sẽ được "hỏi thăm" trả tiền cho một trải nghiệm không có quảng cáo.

2. Khi sự ngẫu nhiên trở thành cờ bạc

Các trò chơi di động hiện đại khai thác một tâm lý khác của con người: hiệu ứng cờ bạc. Rất đơn giản. Chỉ cần đặt một giải thưởng lớn đằng sau một bộ tạo ngẫu nhiên, sau đó, xem mọi người sẽ dành bao nhiêu thời gian và tiền bạc để chơi nhằm đạt được giải thưởng đó. Hầu hết chúng ta chỉ thích sự ngạc nhiên và không biết kết cuộc của những thứ nhất định. Xổ số, đánh bạc, hầu như mọi trò chơi đều có giải thưởng, và một yếu tố ngẫu nhiên đi cùng với nó.

5 điều sai trái đối với game di động

Thử chơi bất kỳ tựa game RPG trên di động, bạn sẽ thấy một cơ chế khóa các anh hùng, vũ khí hay bất cứ thứ gì có sự ngẫu nhiên. Bạn thu thập các mảnh vỡ để tạo ra một anh hùng, hoặc tiêu tiền trong game, hay trả bằng tiền thật. Và hầu hết, tỉ lệ cược của chúng rất vô lý, thậm chí, cơ hội thành công ít hơn cả 1%. Nó lặp đi lặp lại và có sức gây nghiện.

3. Những giao dịch vi mô

Chắc chắn, đây là một vấn đề đã được đề cập rất nhiều trước đây. Đại đa số các trò chơi di động đều được đóng mác là chơi miễn phí, thế nhưng, chúng đều có tùy chọn mua bên trong (in-app purchase). Đôi khi, mọi người chi hàng ngàn USD cho một game được coi là miễn phí chơi. Vấn đề ở đây, rất hiếm các game không ảnh hưởng đến việc chơi nếu không chi tiền.

5 điều sai trái đối với game di động

Hơn nữa, vấn đề ở đây không chỉ là bạn phải chi khoản tiền lớn cho một game di động. Nó thậm chí còn làm mất cân bằng trong game do những điều trên. Vấn đề thực sự là các nhà phát triển hiện đang khiến cho những trò chơi luôn đi theo mô hình kinh doanh này. Có vô số paywall và những thứ như câu chuyện hay gameplay lại ngày càng ít đi. Thực tế, chúng ta đang mắc kẹt với hàng ngàn trò chơi di động có cách chơi tương tự nhau và thậm chí là trông rất giống nhau.

4. Khi người dùng trả tiền nhưng không chơi

Các tựa game idle đang ngày càng gia tăng trong những năm gần đây. Do chúng ta rất bận, không có thời gian để chơi, thế nên, những game này ít nhiều sẽ tự chơi. Dĩ nhiên, bạn phải đăng nhập vào 1 – 2 lần để thu thập phần thưởng, xem những quảng cáo và có thể mua một thứ gì đó.

5 điều sai trái đối với game di động

Nhu cầu về các tựa game idle là kết quả tự nhiên của việc số lượng lớn những trò chơi di động liên tục xuất hiện. Chẳng hạn, bạn đã cài đặt 1 hoặc 2 trò chơi trên điện thoại của mình, thế nhưng, 1 game có thể tự chơi, và vận có thể dành thời gian của mình cho cái còn lại. Và có một sự thật là, có hàng tá game trên điện thoại của bạn, và bạn hầu như sẽ không cần phải "chơi" bất kỳ game nào.

5. Vòng đời trò chơi di động vô hạn, cho đến khi nó đột ngột kết thúc

5 điều sai trái đối với game di động

Tất cả những vấn đề đã đề cập phía trên lại sinh ra một "sự tò mò" khác. Thoạt nhìn, nhiều trò chơi di động này có vẻ hoành tráng và không bao giờ kết thúc. Có vô số cập nhật, anh hùng mới, sự kiện mới. Tất cả đều tốt, nhưng nếu tại bất kỳ thời điểm nào, người dùng hoặc thu nhập của game rơi xuống một ngưỡng nhất định, trò chơi sẽ bị khai tử. Vòng đời thực sự của một trò chơi thực sự khó lường. Điều đó thật sự bực bội, ngay cả khi đã bỏ qua tất cả các vấn đề khác. Bạn dành nhiều thời gian, tiền bạc để đầu tư vào game, và rồi một ngày nào đó nó lại biến mất. Rồi chúng ta lại bắt đầu với một trò chơi mới. Một vòng luẩn quẩn.

(Theo VnReview, Phone Arena)

 

Những trò cheat, hack đã hủy hoại game Đột Kích như thế nào

Những trò cheat, hack đã hủy hoại game Đột Kích như thế nào

Góc lag ở bản đồ Tàu chở hàng, canh góc quay kho báu "chắc chắn cho ra vật phẩm" cùng những câu chuyện bi hài mà chỉ người chơi tựa game FPS đời đầu mới từng trải.