58 doanh nghiệp bị đình chỉ giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng

Bộ TT&TT vừa ra quyết định đình chỉ Giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng đã cấp cho 58 doanh nghiệp với thời hạn 3 tháng. Nguyên nhân là các doanh nghiệp này chưa đáp ứng đủ các điều kiện về tổ chức, nhân sự và kỹ thuật theo quy định.

Mới đây, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo đã ký quyết định 380 đình chỉ Giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng đã cấp cho 58 doanh nghiệp. Thời hạn đình chỉ là 3 tháng kể từ quyết định này có hiệu lực (ngày 19/3/2020).

Cụ thể, trong 58 doanh nghiệp mới bị Bộ TT&TT đình chỉ Giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng, có Công ty cổ phần Sgame, Công ty cổ phần Phát triển dịch vụ trực tuyến ONPLAY, Công ty cổ phần dịch vụ CNTT Giải trí Việt, Công ty cổ phần ONESOFT, Công ty cổ phần Truyền thông trực tuyến VGMO, Công ty TNHH NETFUN toàn cầu, Công ty cổ phần Giải trí trực tuyến SunGame, Công ty cổ phần NetIT, Công ty cổ phần Centech Interative, Công ty cổ phần Blubook, Công ty cổ phần Quang Minh Việt Nam, Công ty TNHH Media Express, Công ty cổ phần SSG…

Các công ty này có trụ sở tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Phú Thọ và Nghệ An.

 

Lý do 58 doanh nghiệp trên vừa bị Bộ TT&TT ra quyết định đình chỉ trong thời hạn 3 tháng giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng là do các doanh nghiệp này không đáp ứng đủ các điều kiện tương ứng quy định tại Điều 32a (Điều kiện về tổ chức, nhân sự cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 - PV) và Điều 32b (Điều kiện về kỹ thuật cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 - PV) của Nghị định 27 ngày 1/3/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 72 ngày 15/7/2013 về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Giám đốc các Sở TT&TT các địa phương: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Phú Thọ, Nghệ An được đề nghị cùng Chánh Văn phòng, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và thông tin điện tử và người chịu trách nhiệm trước pháp luật của 58 doanh nghiệp thi hành quyết định đình chỉ.

Trò chơi điện tử G1 là trò chơi điện tử có sự tương tác giữa nhiều người chơi với nhau đồng thời qua hệ thống máy chủ trò chơi của doanh nghiệp. Theo quy định, doanh nghiệp chỉ được cung cấp dịch vụ trò chơi G1 khi có Giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử và Quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản đối với từng trò chơi điện tử do Bộ TT&TT cấp.

Doanh nghiệp được cấp Giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng khi có đủ các điều kiện: là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam, có ngành nghề cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng đã được đăng tải trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia của doanh nghiệp; đã đăng ký tên miền sử dụng để cung cấp dịch vụ; có đủ khả năng tài chính, kỹ thuật, nhân sự phù hợp với quy mô hoạt động và theo quy định tương ứng tại Điều 32a, 32b Nghị định 27; có biện pháp bảo đảm an toàn thông tin và an ninh thông tin. Giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng có thời hạn theo đề nghị của doanh nghiệp, nhưng tối đa không quá 10 năm.

 
List comment
 
Thị trường game Việt có nhiều dấu hiệu khởi sắc trong nửa đầu 2020
icon

Dù bị tác động không nhỏ bởi ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, thị trường game Việt Nam vẫn đạt được những thành quả đáng được ghi nhận.

 
Startup dạy chơi game gọi vốn thành công 11,25 triệu USD
icon

Nền tảng Mobalytics hỗ trợ game thủ từ ‘gà’ thành ‘pro’ đã nhận được tổng cộng 11,25 triệu USD ở vòng gọi vốn Series A.

 
Chưa chốt đưa eSports vào nội dung thi đấu ở SEA Games 31
icon

Hội nghị Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á lần thứ I/2020 vừa kết thúc hôm 22/7 vẫn chưa quyết định bổ sung các môn thi đấu mới, trong đó có thể thao điện tử (eSports), tranh tài ở SEA Games 31.

 
'Ông bố của năm' giúp con cai nghiện game bằng cách “đồ sát” đến mức phải bỏ cuộc
icon

Thay vì cấm đoán người con trai đang độ tuổi thiếu niên, một 'ông bố của năm' tại Trung Quốc đã có phương pháp rất đặc biệt và hiệu quả khiến nhiều người phải ngả mũ thán phục.

 
Bộ thẻ Pokémon phiên bản đầu tiên được rao bán với giá hàng tỷ đồng
icon

Sau 20 năm, giá trị của bộ thẻ bài này đã được định giá lên tới hàng trăm lần so với thời điểm ban đầu.

 
 
Vì sao streamer Ninja từ chối lời đề nghị ‘béo bở’ 60 triệu USD của Facebook?
icon

Thỏa thuận trị giá 60 triệu USD từ Facebook dường như là chưa đủ sức nặng để khiến streamer nổi tiếng nhất thế giới Tyler 'Ninja' Blevins gật đầu đồng ý.

Ngành công nghiệp game toàn cầu sẽ cán mốc doanh thu 159 tỷ USD trong năm 2020
icon

Dù bị chi phối bởi nhiều yếu tố, thị trường game toàn cầu vẫn có những dấu hiệu tăng trưởng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái.

Người Mỹ ở nhà chơi game nhiều hơn thời Covid-19
icon

Nghiên cứu mới nhất của NPD Group chỉ ra rằng người Mỹ có xu hướng ở nhà chơi game thường xuyên hơn trong năm 2020 này.

5 điều sai trái đối với game di động
icon

Không có gì ngạc nhiên khi các trò chơi đã trở nên rất phổ biến trong suốt lịch sử của nhân loại. Tổ tiên thời tiền sử của chúng ta đã chơi những trò chơi xúc xắc bằng xương.

Doanh số màn hình cong bán cho game thủ vượt màn hình phẳng
icon

Số lượng màn hình cong phục vụ chơi game bán ra đang chiếm tỷ lệ lớn hơn so với màn hình phẳng.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123