Với thể thức lượt đi lượt về, các đội tuyển AIC 2020 sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, chọn ra 4 đội thứ hạng cao nhất vào vòng knock-out. Trải qua tuần thi đấu đầu tiên, giai đoạn lượt đi đã khép lại với những kết quả hết sức trái ngược đến từ những đội tuyển của Việt Nam.

Tại bảng tử thần nơi có sự góp mặt của các nhà đương kim vô địch ở nhiều giải đấu khu vực, không bất ngờ khi Team Timing bị đánh giá yếu nhất đang xếp bét bảng với thành tích toàn thua. Trong khi đó, Team Flash đã ngược dòng giành chiến thắng quan trọng trước đại kình địch Saigon Phantom với dấu ấn là Valhein hỗ trợ. 

{keywords}
Bảng tử thần đang có cục diện hết sức khó lường sau giai đoạn lượt đi vòng bảng

Gương mặt buồn bã của thần đồng Lai Bângg sau trận thua 1-2 trước Team Flash hôm 21/11 đã nói lên tất cả. Với hai trận thua liên tiếp trong ngày thi đấu thứ ba này, cửa đi tiếp của Saigon Phantom đang bị thu hẹp đáng kể, khi không còn quyền tự quyết trong tay. Các fan của Bóng ma Sài thành giờ đây sẽ phải trông chờ Team Flash đánh bại chính Flash Wolves ở giai đoạn lượt về khi hai đội gặp nhau vào 27/11. 

Trong khi đó, tại bảng A nơi các đối thủ được đánh giá khá ngang tài ngang sức, Box Gaming đã hoàn tất chiến thắng trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là DG Esports. Cục diện bảng đấu này gần như đã được định đoạt khi hai đội xếp dưới thua trắng tất cả các ván đấu. Nhờ đó, Box Gaming có thể toàn tâm toàn ý nỗ lực để kiếm tìm một vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng ở giai đoạn lượt về.

{keywords}
Box Gaming sẽ có nhiều cơ hội đi tiếp khi giai đoạn lượt về vòng bảng trở lại vào ngày 26/11

Dù vậy với thể thức nhánh thắng nhánh thua ở vòng knock-out, các đội tuyển mạnh ở bảng B hoàn toàn có thể thi đấu giữ sức và dấu bài cho vòng loại trực tiếp. Giới chuyên môn nhận định những nỗ lực và tính toán của Box Gaming cần phải hết sức thận trọng nếu muốn đi xa hơn ở AIC năm nay.

Các trận đấu của giai đoạn lượt về vòng bảng AIC 2020 sẽ bắt đầu trở lại vào lúc 16h00 ngày 26/11, trực tiếp trên các kênh sóng của giải. 

Phương Nguyễn

Việt Nam khởi đầu thuận lợi ở giải đấu quốc tế AIC 2020

Việt Nam khởi đầu thuận lợi ở giải đấu quốc tế AIC 2020

Các đội tuyển Team Flash và Saigon Phantom của Việt Nam đều có được kết quả tốt trước đối thủ ở bảng đấu tử thần trong ngày đầu ra quân tại AIC 2020.