Theo The Gamer, tối 24/4, một người đàn ông bị bắt tại Thượng Hải khi cố gắng thực hiện âm mưu sát hại Liu Wei và Cai Haoyu, hai đồng sáng lập studio phát triển miHoYo của Genshin Impact. Người này sử dụng một con dao dài 9 cm và tìm cách xâm nhập vào trụ sở công ty. May mắn không có ai bị thương trong vụ việc lần này.

Hiện thủ phạm đang bị cảnh sát thành phố Thượng Hải giam giữ. Theo cơ quan chức năng, âm mưu ám sát xuất phát từ bản cập nhật mới nhất của Honkai Impact 3 - tựa game mobile khác của miHoYo - không làm hài lòng thủ phạm.

Bat nghi pham am sat ong chu nha san xuat Genshin Impact anh 1

Không rõ kẻ tấn công không hài lòng vì nội dung bản cập nhật không áp dụng cho thị trường Trung Quốc hay chỉ dành cho các quốc gia khác. Ảnh: MiHoYo.

Bản cập nhật được áp dụng hồi đầu tháng này thêm các trang phục thỏ và động tác vũ đạo liên quan vào tựa game ở tất cả các thị trường ngoại trừ Trung Quốc. Điều này khiến cộng đồng người chơi trong nước phản ứng dữ dội. Bản cập nhật mới do đó bị lùi ngày phát hành. Tuyên bố chính thức và xin lỗi được đăng trên tài khoản Twitter của Honkai Impact 3 hôm 22/4.

Dù bản cập nhật đã được gỡ bỏ và MiHoYo đã đưa ra lời xin lỗi, chỉ hai ngày sau, cuộc tấn công nhắm vào hai đồng sáng lập hãng game đã xảy ra.

MiHoYo không phải là nhà phát triển game đầu tiên đón nhận vụ việc như thế. Tháng 7/2019, một cuộc đốt phá nhắm vào Kyoto Animation do chính nhân viên cũ của studio này thực hiện. Vụ việc làm 36 người thiệt mạng.

Ngoài ra, nhiều lời đe dọa được gửi đến các hãng game khác, bao gồm vụ nổ súng tại trụ sở Twitch và lời kêu gọi đánh bom Bandai Namco.

(Theo Zing)

‘Ái nữ Huawei’ nhận được thư nặc danh dọa giết

‘Ái nữ Huawei’ nhận được thư nặc danh dọa giết

Giám đốc Tài chính Huawei Mạnh Vãn Chu nhiều lần bị dọa giết và còn nhận được thư chứa đạn tại Canada.