Bản quyền phát sóng game Liên Minh Huyền Thoại được bán với giá 113 triệu USD

Bilibili đã đạt được thỏa thuận với Riot Games trong việc phát sóng các giải đấu Liên Minh Huyền Thoại ở Trung Quốc trong 3 năm tới.

Bản quyền phát sóng game Liên Minh Huyền Thoại được bán với giá 113 triệu USD

Mới đây, nền tảng livestream Bilibili thông báo đã đạt được thỏa thuận chiến lược với nhà phát triển Riot Games.

Theo đó, công ty đã mua bản quyền phát sóng thành công các giải đấu quốc tế Liên Minh Huyền Thoại ở Trung Quốc trong 3 năm tới. Giá trị của bản hợp đồng theo tiết lộ khoảng 800 triệu nhân dân tệ (113 triệu USD), theo Beijing News.

Thỏa thuận bao gồm quyền phát sóng các giải vô địch thế giới (World Championship), giao hữu giữa mùa giải (MSI) và siêu sao đại chiến (All-Star) của Liên Minh Huyền Thoại, bắt đầu từ mùa World Championship 2020 và kết thúc ở mùa MSI 2023.

Ngoài phát sóng trực tiếp các giải đấu, Bilibili cũng sản xuất những video hậu trường bên lề và phối hợp với Riot tổ chức chuỗi sự kiện offline ở Trung Quốc. 

 

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, kỳ MSI năm nay đã bị Riot hủy bỏ sau khi điều chỉnh lịch thi đấu muộn. World Championship hay còn gọi là Chung Kết Thế Giới, vẫn được tổ chức không khán giả ở Thượng Hải vào tháng 9 tới.

Trung Quốc đang được xem là thị trường tiềm năng cho các giải đấu quốc tế. Ba mùa giải Ngoại hạng Anh kể từ mùa 2019/2020 đã được bán cho PPTV với giá 700 triệu USD, trở thành thị trường đắt giá thứ hai thế giới sau khu vực châu Phi hạ Sahara.

Riot thuộc sở hữu của Tencent. Gã khổng lồ Internet Trung Quốc cũng là cổ đông lớn nhất ở Bilibili với 18% cổ phần và nắm giữ cổ phần ở những nền tảng livestream khác tại Trung Quốc như Huya và DouYu.

Quyết ngăn nạn nghiện game, Trung Quốc sẽ ra mắt hệ thống định danh người chơi vào tháng 9

Quyết ngăn nạn nghiện game, Trung Quốc sẽ ra mắt hệ thống định danh người chơi vào tháng 9

Hệ thống được áp dụng trên quy mô toàn quốc này đảm bảo bất kỳ ai muốn chơi trò chơi phải đăng nhập bằng tên thật của chính họ.

Phương Nguyễn (theo Sportspromedia)

 
List comment
 
Quyết ngăn nạn nghiện game, Trung Quốc sẽ ra mắt hệ thống định danh người chơi vào tháng 9
icon

Hệ thống được áp dụng trên quy mô toàn quốc này đảm bảo bất kỳ ai muốn chơi trò chơi phải đăng nhập bằng tên thật của chính họ.

 
Những game nào có thể giành vàng cho Việt Nam nếu tham dự SEA Games 31?
icon

SEA Games 31 tổ chức ở Việt Nam vào năm 2021 sẽ là một bước tiến dài cho thể thao điện tử nước nhà, nếu kỳ đại hội này thông qua các môn thi đấu eSports.

 
Vì sao game online thu phí không còn phổ biến ở thập kỷ này?
icon

Ngày nay, chỉ có rất ít game trực tuyến nhiều người chơi (MMO) giữ lại mô hình thu phí bắt buộc, ở cả Việt Nam lẫn trên thế giới.

 
Dòng sản phẩm PC Gaming của Konami có giá bán lên tới 70 triệu đồng
icon

Các mẫu Arespear sẽ có cấu hình khác nhau, phù hợp với từng đối tượng khách hàng, chủ yếu là giới game thủ.

 
Bác lệnh của Tòa án tối cao, Pakistan giữ nguyên lệnh cấm PUBG PC
icon

Cơ quan Viễn thông Pakistan vẫn giữ nguyên lệnh cấm đối với PUBG PC mà họ đưa ra hồi đầu tháng này, bất chấp lệnh của Tòa án tối cao Islamabad.

 
 
PUBG Mobile trên bờ vực bị cấm cửa ở Ấn Độ
icon

Căng thẳng leo thang giữa hai nước khiến một loạt game mobile xuất xứ Trung Quốc gặp khó ở Ấn Độ và PUBG Mobile cũng không phải là ngoại lệ.

Làm nữ game thủ dễ hay khó?
icon

Dù đều nhận định rằng việc nữ giới chơi game ở thời điểm hiện tại là điều quá bình thường, nhưng 8/10 người được hỏi đều cho rằng quá khó để trở thành nữ game thủ chuyên nghiệp.

BTC Vietnam eSports: 'Án phạt cho ông Nguyễn Đồng Phương là công bằng và phù hợp'
icon

Đại diện nhà phát hành Vietnam eSports cho biết án phạt cấm hoạt động eSports trong vòng 12 tháng dành cho ông Nguyễn Đồng Phương là công bằng và phù hợp.

Game thủ Việt ngày càng khó tính và khắt khe hơn
icon

Khi có quá nhiều lựa chọn, tầm mắt của game thủ Việt sẽ hướng nhìn xa hơn và trở nên khắt khe, khó tính hơn. Đồng nghĩa với việc họ có thể bỏ qua thị hiếu để lựa chọn dựa trên những đánh giá từ sự trải nghiệm.

Thể thao điện tử thi đấu tranh huy chương: Cần chính danh?
icon

Thể thao điện tử vốn đã được công nhận là một bộ môn thi đấu. Thế nhưng, vẫn còn không ít rào cản để eSports trở nên chính danh.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123