Trong cuộc đấu giá được tổ chức bởi Heritage Auctions kết thúc ngày 10/7, một băng game Super Mario Bros cho hệ máy NES (Nintendo Entertainment System) sản xuất năm 1985 đã được mua với giá lên đến 114.000 USD.

Theo Mashable, đây là mức giá cao nhất từng được trả cho một trò chơi điện tử. Hiện giá trung bình cho một game PS4, Xbox One là 60 USD. Với con số 114.000 USD, người dùng có thể mua đến 1.900 game để chơi thoải mái.

Bang game Mario cho may NES duoc ban dau gia cao ky luc anh 1
Bang game Mario cho may NES duoc ban dau gia cao ky luc anh 2

Băng game Super Mario Bros cực hiếm được bán với giá 114.000 USD. Ảnh: Heritage Auctions.

Điều đặc biệt khiến chiếc băng này được trả giá cao là việc hộp chứa băng còn nguyên bao bì (seal), băng game bên trong chưa được chơi hoặc lấy ra dù chỉ một lần. Hiện chưa rõ danh tính người mua băng game này.

Website của Heritage Auctions ghi rằng hộp băng game được chấm điểm 9,4/10, nghĩa là tình trạng hộp gần như nguyên vẹn, không bị móp rách dù đã tồn tại được 35 năm.

Super Mario Bros không chỉ là một trong những game được biết đến nhiều nhất trên thế giới, nó còn cứu cả ngành công nghiệp game vào năm 1985. Trò chơi này đã bán được hơn 40 triệu bản trong suốt vòng đời.

Trước đây, kỷ lục giá cao nhất từng được trả cho một game cũng thuộc về Super Mario Bros, với giá 100.150 USD cho hộp game còn nguyên seal. Cũng là một game cho cùng hệ máy, vậy tại sao hộp game lần này được trả cao hơn gần 14.000 USD?

Vào thập niên 1980, game được bán ra có thể có nhiều phiên bản đóng gói khác nhau. Riêng hộp băng lần này có một điểm đặc biệt là thẻ treo (hangtab). Theo giải thích, hộp game có hangtab là phiên bản từng được bán thử nghiệm tại Mỹ cùng với hộp gói bằng nhựa trong. Sau này, nhà sản xuất bỏ đi hangtab, chỉ chừa lại vỏ gói nhựa trong.

Bang game Mario cho may NES duoc ban dau gia cao ky luc anh 3

Super Mario Bros là một trong những trò chơi ăn khách nhất thế giới. Ảnh: Telegraph.

Có 4 phiên bản hộp được đóng gói bằng nhựa trong và hangtab, chiếc hộp này là phiên bản "3 Code". Mỗi phiên bản chỉ được sản xuất trong vài tháng của năm. Tóm lại, một hộp game NES vừa nguyên seal, có hangtab còn hiếm hơn những hộp nguyên seal nhưng không có hangtab.

Cuộc đấu giá băng game lần này cũng cho thấy thú vui sưu tầm game cổ đã thay đổi khá nhiều. Trước khi tìm mua phiên bản cực hiếm của các game nổi tiếng, giới sưu tầm thường tìm đến những game hầu như không ai biết, hoặc biết nhưng rất khó để mua.

Năm 2014, một băng game cực hiếm có tên Nintendo World Championships từng được bán đấu giá trên eBay với giá lên đến 100.088 USD. Chỉ có 116 bản sao của game được sản xuất. Trong 2 năm nay, những băng game hiếm có giá kỷ lục thuộc về Super Mario Bros, trò chơi vô cùng quen thuộc.

(Theo Zing)

 

Mario đã 63 tuổi

Mario đã 63 tuổi

Trải qua 39 năm góp mặt trên cuộc đời, dù đã luống tuổi, Mario vẫn nở nụ cười, hồn nhiên bay nhảy như lần đầu xuất hiện trước công chúng.