Năm 2024, 50% dân số thế giới sẽ chơi game

Đến năm 2024, thế giới sẽ có khoảng 3,5 tỷ game thủ nhờ sự bùng nổ của việc chơi game đám mây (cloud gaming), theo báo cáo mới nhất của ABI Research và InterDigital.

Ngành công nghiệp game đang được hưởng lợi từ lệnh cách ly xã hội do sự lây lan toàn cầu của Covid-19. Nhưng bản thân ngành này cũng đang đứng trước những cuộc thay đổi mang tính cách mạng, nhờ sự phát triển như vũ bão của hạ tầng, công nghệ ở kỷ nguyên IoT.

Năm 2024, 50% dân số thế giới sẽ chơi game
Đến năm 2024, ước tính có khoảng 3,5 tỷ người chơi game, chiếm gần một nửa dân số thế giới.

Báo cáo mới nhất của ABI Research và InterDigital chỉ ra rằng cơ hội là vô cùng lớn lao cho các nhà mạng, nhà cung cấp dịch vụ Internet hay các nhà sản xuất thiết bị gốc, bởi đến năm 2024, ước tính có khoảng 3,5 tỷ người chơi game, chiếm gần một nửa dân số thế giới.

Con số này được tính toán dựa trên số lượng 2,3 tỷ người chơi game của hiện tại và dự kiến tăng trưởng qua các năm nhờ sự thúc đẩy của những nền tảng livestream và cloud gaming. Cũng theo báo cáo, đến năm 2024 khu vực Châu Á-Thái Bình Dương sẽ trở thành điểm nóng của thị trường game khi chiếm 51% tổng số game thủ toàn cầu. Xếp sau là khu vực Bắc Mỹ chiếm 20%.

Báo cáo đánh giá rất cao khả năng thống lĩnh thị trường của dịch vụ cloud gaming, nhưng đồng thời khuyến cáo các nhà cung cấp dịch vụ này cần nhìn nhận lại mô hình kinh doanh khi thị trường vẫn còn đang chớm nở. ABI khuyến cáo các dịch vụ OTT hiện nay đều thu phí theo hình thức thuê bao tháng/quý/năm, nhưng người dùng lại thích gói trả phí một lần dù mức chi trả có thể lớn hơn thời lượng sử dụng.

 

So sánh với thị trường data di động, báo cáo chỉ ra rằng gói data dùng bao nhiêu trả bấy nhiêu tuy ít phổ biến nhưng có thể là chiến lược tối ưu tốt hơn cho thị trường cloud gaming, đặc biệt là trong thách thức của việc chuyển đổi thói quen, hành vi người dùng PC và console.

Đặc biệt, báo cáo tin tưởng rằng không chỉ game truyền thống mà cơ hội mở rộng thị phần còn đến từ việc thêm thắt yếu tố game vào những lĩnh vực khác của đời sống, chẳng hạn như thể hình. Và trải nghiệm của người dùng không phải game thủ cũng sẽ phong phú hơn nhờ công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR) trên nền tảng cloud gaming.

Hiện tại, thị trường cloud gaming dần được định hình với những sản phẩm của các ông lớn như Stadia của Google, xCloud của Microsoft, GeForce Now của Nvidia hay PS Now của Sony.

Nguyễn Phương

Ngành công nghiệp game toàn cầu sẽ cán mốc doanh thu 159 tỷ USD trong năm 2020

Ngành công nghiệp game toàn cầu sẽ cán mốc doanh thu 159 tỷ USD trong năm 2020

Dù bị chi phối bởi nhiều yếu tố, thị trường game toàn cầu vẫn có những dấu hiệu tăng trưởng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái.

 
List comment
 
PUBG chia tay nhà phát hành Trung Quốc để trở lại thị trường Ấn Độ
icon

“Thời gian tới, PUBG Corp sẽ đảm nhận mọi trách nhiệm phát hành ở Ấn Độ,” công ty Hàn Quốc này khẳng định. Hiện chưa rõ phản ứng của chính quyền Ấn Độ ra sao, cũng như liệu có khả năng họ thu hồi lệnh cấm với PUBG hay không.

 
Cải trang thành nữ giới trong game để lừa đảo, 9 nghi phạm bị bắt
icon

Tất cả các nghi phạm đều dưới 20 tuổi và chúng đã sử dụng cùng một thủ đoạn để lừa đảo hơn 100 người.  

 
Ngành game tự sản xuất của Ấn Độ còn thua cả Việt Nam
icon

Cấm tiếp 118 ứng dụng Trung Quốc để khuyến khích phát triển hàng nội địa nhưng ngành game tự sản xuất của Ấn Độ vẫn còn rất sơ khai, kém cả Việt Nam chứ chưa nói gì đến Trung Quốc.

 
Game Ấn Độ giống PUBG Mobile nhận nhiều đánh giá 1 sao
icon

PABJE, game bắn súng với cách chơi giống PUBG Mobile đã nhận bão 1 sao từ dân mạng Việt.

 
ĐTDV mùa Đông 2020 tuần 3: Saigon Phantom bám đuổi quyết liệt Team Flash
icon

(Liên Quân Mobile) Team Flash suýt chút nữa có một cú sảy chân để Saigon Phantom đuổi kịp trên bảng xếp hạng Đấu Trường Danh Vọng mùa Đông 2020.

 
 
VCS và LCK đón nhà vô địch Mùa Hè 2020
icon

Không hẹn mà gặp, khu vực LCK Hàn Quốc và VCS Việt Nam đều đã tìm ra nhà vô địch trong cùng ngày.

Làm thế nào hạn chế game xuyên biên giới chưa được phép phát hành tại Việt Nam?
icon

Môi trường Internet mở đem đến khả năng tiếp cận nội dung xuyên biên giới một cách dễ dàng đối với người Việt, mà trong số đó phải kể đến các game nước ngoài.

Ngành game online Việt Nam: Hơn 15 năm vẫn phải đi mua sản phẩm nước ngoài
icon

Một bức tranh toàn cảnh về thị trường game online Việt Nam sau 15 năm cho thấy những gam màu sáng tối lẫn lộn, nơi các doanh nghiệp đi tiên phong chưa đưa ra cách làm mang tính đột phá. 

GAM gặp lại Team Flash, nhưng sẽ không có phép màu nào cho nhà vô địch VCS
icon

Đánh bại EVOS Esports trận playoffs nhánh thua, GAM đã giành quyền vào chơi trận chung kết VCS Mùa hè 2020 gặp lại Team Flash, nhưng nhà vô địch sẽ không có cơ hội đi CKTG 2020.

Quế Ngọc Hải không phải cầu thủ duy nhất đóng quảng cáo game
icon

Trước Quế Ngọc Hải, nhiều cầu thủ tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam đã có những hợp đồng quảng cáo béo bở với những nhà phát hành game.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123