Năm 2024, 50% dân số thế giới sẽ chơi game

Đến năm 2024, thế giới sẽ có khoảng 3,5 tỷ game thủ nhờ sự bùng nổ của việc chơi game đám mây (cloud gaming), theo báo cáo mới nhất của ABI Research và InterDigital.

Ngành công nghiệp game đang được hưởng lợi từ lệnh cách ly xã hội do sự lây lan toàn cầu của Covid-19. Nhưng bản thân ngành này cũng đang đứng trước những cuộc thay đổi mang tính cách mạng, nhờ sự phát triển như vũ bão của hạ tầng, công nghệ ở kỷ nguyên IoT.

Năm 2024, 50% dân số thế giới sẽ chơi game
Đến năm 2024, ước tính có khoảng 3,5 tỷ người chơi game, chiếm gần một nửa dân số thế giới.

Báo cáo mới nhất của ABI Research và InterDigital chỉ ra rằng cơ hội là vô cùng lớn lao cho các nhà mạng, nhà cung cấp dịch vụ Internet hay các nhà sản xuất thiết bị gốc, bởi đến năm 2024, ước tính có khoảng 3,5 tỷ người chơi game, chiếm gần một nửa dân số thế giới.

Con số này được tính toán dựa trên số lượng 2,3 tỷ người chơi game của hiện tại và dự kiến tăng trưởng qua các năm nhờ sự thúc đẩy của những nền tảng livestream và cloud gaming. Cũng theo báo cáo, đến năm 2024 khu vực Châu Á-Thái Bình Dương sẽ trở thành điểm nóng của thị trường game khi chiếm 51% tổng số game thủ toàn cầu. Xếp sau là khu vực Bắc Mỹ chiếm 20%.

Báo cáo đánh giá rất cao khả năng thống lĩnh thị trường của dịch vụ cloud gaming, nhưng đồng thời khuyến cáo các nhà cung cấp dịch vụ này cần nhìn nhận lại mô hình kinh doanh khi thị trường vẫn còn đang chớm nở. ABI khuyến cáo các dịch vụ OTT hiện nay đều thu phí theo hình thức thuê bao tháng/quý/năm, nhưng người dùng lại thích gói trả phí một lần dù mức chi trả có thể lớn hơn thời lượng sử dụng.

 

So sánh với thị trường data di động, báo cáo chỉ ra rằng gói data dùng bao nhiêu trả bấy nhiêu tuy ít phổ biến nhưng có thể là chiến lược tối ưu tốt hơn cho thị trường cloud gaming, đặc biệt là trong thách thức của việc chuyển đổi thói quen, hành vi người dùng PC và console.

Đặc biệt, báo cáo tin tưởng rằng không chỉ game truyền thống mà cơ hội mở rộng thị phần còn đến từ việc thêm thắt yếu tố game vào những lĩnh vực khác của đời sống, chẳng hạn như thể hình. Và trải nghiệm của người dùng không phải game thủ cũng sẽ phong phú hơn nhờ công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR) trên nền tảng cloud gaming.

Hiện tại, thị trường cloud gaming dần được định hình với những sản phẩm của các ông lớn như Stadia của Google, xCloud của Microsoft, GeForce Now của Nvidia hay PS Now của Sony.

Nguyễn Phương

Ngành công nghiệp game toàn cầu sẽ cán mốc doanh thu 159 tỷ USD trong năm 2020

Ngành công nghiệp game toàn cầu sẽ cán mốc doanh thu 159 tỷ USD trong năm 2020

Dù bị chi phối bởi nhiều yếu tố, thị trường game toàn cầu vẫn có những dấu hiệu tăng trưởng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái.

Chủ đề : game thủ
 
List comment
 
Kẹt ở nhà vì Covid-19, người Phillipines chơi game để kiếm tiền mã hoá, phổ biến nhất là một game Việt đình đám
icon

Lolo, một cụ ông 75 tuổi cho biết: 'Khi ở cửa hàng, tôi vẫn chơi trò này. Ngay cả khi thua, tôi cũng sẽ chơi tiếp'.

 
Giải Liên quân mobile thế giới Arena of Valor World Cup (AWC) 2021 chính thức khởi tranh từ 19/6, Việt Nam có 3 đại diện tham dự
icon

Việt Nam, 12/5/2021 - Giải đấu Arena of Valor World Cup (AWC) 2021 sẽ chính thức trở lại vào mùa hè này.

 
Một studio game Việt nhận được 7,5 triệu USD
icon

Ở vòng gọi vốn Series A, Sky Mavis có trụ sở ở TP.HCM đã huy động được 7,5 triệu USD, dẫn đầu bởi Libertus Capital.

 
Sinh viên mới ra trường tìm việc ngành eSports ở đâu?
icon

Tìm việc làm là nỗi trăn trở chung của các bạn sinh viên mới ra trường, nhưng đặc biệt khó khăn hơn nữa ở lĩnh vực thể thao điện tử vẫn còn khá mới mẻ ở nước ta.

 
Sony xác nhận thông tin buồn nhất trong năm 2021 với nhiều game thủ đam mê Playstation 5
icon

Giám đốc tài chính của Sony, Hiroki Totoki cho biết, tình trạng thiếu hụt PS5 dự kiến ​​sẽ kéo dài sang tận năm sau do nhu cầu quá cao từ phía game thủ .

 
 
Team Flash vô địch Đấu Trường Danh Vọng lần thứ 5
icon

Chiến thắng ấn tượng trước Saigon Phantom đã đưa Team Flash trở lại vị trí của những nhà vua lần thứ 5 trong lịch sử Đấu Trường Danh Vọng, trước sự chứng kiến của nửa triệu người hâm mộ.

《Liên Quân Mobile》X《BLEACH》Hợp tác đặc biệt với các trang phục độc quyền Ichigo Kurosaki, Byakuya Kuchiki và Toshiro Hitsugaya bước vào thế giới Liên Quân!
icon

Từ ngày 1/5/2021, Liên Quân Mobile và BLEACH chính thức hợp tác cùng nhau. Liên Quân đã mang các nhân vật huyền thoại cũng như vũ khí chỉ có trong BLEACH đến với chiến trường của chúng ta.

Mùng 1 tháng 5, Bùng nổ quà tặng cùng liên quân Mobile
icon

Liên Quân Mobile - Tựa game “quốc dân” luôn tung ra những sự kiện “chất lượng” với cách chơi đơn giản cùng những phần thưởng hấp dẫn.

Âm mưu giết người chỉ vì một bản cập nhật game
icon

Người đàn ông bị bắt sau khi tìm cách đột nhập văn phòng MiHoYo ở Thượng Hải với hung khí là con dao dài 9 cm.

Nam Vương Free Fire – Cuộc chạy đua nhằm “chôm chôm” trái tim chị đẹp Hòa Minzy
icon

Con đường trở thành Nam Vương Free Fire đang là cuộc đua đầy khốc liệt giữa hai streamer đình đám của tựa game này.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123