Năm 2024, 50% dân số thế giới sẽ chơi game

Đến năm 2024, thế giới sẽ có khoảng 3,5 tỷ game thủ nhờ sự bùng nổ của việc chơi game đám mây (cloud gaming), theo báo cáo mới nhất của ABI Research và InterDigital.

Ngành công nghiệp game đang được hưởng lợi từ lệnh cách ly xã hội do sự lây lan toàn cầu của Covid-19. Nhưng bản thân ngành này cũng đang đứng trước những cuộc thay đổi mang tính cách mạng, nhờ sự phát triển như vũ bão của hạ tầng, công nghệ ở kỷ nguyên IoT.

Năm 2024, 50% dân số thế giới sẽ chơi game
Đến năm 2024, ước tính có khoảng 3,5 tỷ người chơi game, chiếm gần một nửa dân số thế giới.

Báo cáo mới nhất của ABI Research và InterDigital chỉ ra rằng cơ hội là vô cùng lớn lao cho các nhà mạng, nhà cung cấp dịch vụ Internet hay các nhà sản xuất thiết bị gốc, bởi đến năm 2024, ước tính có khoảng 3,5 tỷ người chơi game, chiếm gần một nửa dân số thế giới.

Con số này được tính toán dựa trên số lượng 2,3 tỷ người chơi game của hiện tại và dự kiến tăng trưởng qua các năm nhờ sự thúc đẩy của những nền tảng livestream và cloud gaming. Cũng theo báo cáo, đến năm 2024 khu vực Châu Á-Thái Bình Dương sẽ trở thành điểm nóng của thị trường game khi chiếm 51% tổng số game thủ toàn cầu. Xếp sau là khu vực Bắc Mỹ chiếm 20%.

Báo cáo đánh giá rất cao khả năng thống lĩnh thị trường của dịch vụ cloud gaming, nhưng đồng thời khuyến cáo các nhà cung cấp dịch vụ này cần nhìn nhận lại mô hình kinh doanh khi thị trường vẫn còn đang chớm nở. ABI khuyến cáo các dịch vụ OTT hiện nay đều thu phí theo hình thức thuê bao tháng/quý/năm, nhưng người dùng lại thích gói trả phí một lần dù mức chi trả có thể lớn hơn thời lượng sử dụng.

 

So sánh với thị trường data di động, báo cáo chỉ ra rằng gói data dùng bao nhiêu trả bấy nhiêu tuy ít phổ biến nhưng có thể là chiến lược tối ưu tốt hơn cho thị trường cloud gaming, đặc biệt là trong thách thức của việc chuyển đổi thói quen, hành vi người dùng PC và console.

Đặc biệt, báo cáo tin tưởng rằng không chỉ game truyền thống mà cơ hội mở rộng thị phần còn đến từ việc thêm thắt yếu tố game vào những lĩnh vực khác của đời sống, chẳng hạn như thể hình. Và trải nghiệm của người dùng không phải game thủ cũng sẽ phong phú hơn nhờ công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR) trên nền tảng cloud gaming.

Hiện tại, thị trường cloud gaming dần được định hình với những sản phẩm của các ông lớn như Stadia của Google, xCloud của Microsoft, GeForce Now của Nvidia hay PS Now của Sony.

Nguyễn Phương

Ngành công nghiệp game toàn cầu sẽ cán mốc doanh thu 159 tỷ USD trong năm 2020

Ngành công nghiệp game toàn cầu sẽ cán mốc doanh thu 159 tỷ USD trong năm 2020

Dù bị chi phối bởi nhiều yếu tố, thị trường game toàn cầu vẫn có những dấu hiệu tăng trưởng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái.

Chủ đề : game thủ
 
List comment
 
'Họ quên mất game thủ cũng là con người'
icon

Xác định đi theo con đường thi đấu chuyên nghiệp, nhiều game thủ đánh đổi sức khỏe, thậm chí mạng sống của mình.

 
Việt Nam sắp có giải Esports vô địch quốc gia, nhiều môn thi đấu gây bất ngờ lớn
icon

Buổi họp báo giới thiệu hoạt động của Hội Thể thao điện tử và Giải trí Việt Nam (VIRESA) có rất nhiều thông tin thú vị với cộng đồng Esports.

 
Vì sao ngành game Nhật Bản không bị tụt hậu?
icon

Dù ngành công nghệ Nhật Bản đã bị Hàn Quốc và Trung Quốc vượt mặt, ngành game xứ sở hoa anh đào vẫn có chỗ đứng nhất định.

 
“Thử Thách Anh Hùng” dành cho người chơi Free Fire thông qua lần hợp tác mới nhất với One-Punch Man
icon

Sự kiện kết hợp đầu tiên của Free Fire và One-Punch Man năm 2021 - “Thử Thách Anh Hùng” - sự kiện chính thức được Garena phát động với nhiều vật phẩm, trang phục game và giao diện sự kiện đặc biệt.  

 
Cyberpunk 2077 tiếp tục gặp khó với nhà chức trách Ba Lan
icon

Có khá nhiều ý kiến trái chiều về tựa game đình đám này, dù nhà sản xuất đã tiến hành hoàn tiền cho người mua sau các lỗi gây thất vọng.  

 
 
Trung Quốc khởi công xây dựng đấu trường eSports trị giá 898 triệu USD
icon

Trong những năm qua, Thượng Hải (Trung Quốc) đã dành nhiều ưu ái để hỗ trợ xây dựng, phát triển các giải đấu và hệ sinh thái thể thao điện tử quy mô lớn.  

Thận trọng với những game trắc nghiệm ‘dạo’ trên Facebook
icon

Những người vô tư chơi và chia sẻ các game trắc nghiệm ‘dạo’ có thể trở thành nạn nhân của lộ thông tin cá nhân trong tương lai gần.

Doanh thu ngành game dự kiến cán mốc 189 tỷ USD trong năm 2021
icon

Với đà tăng trưởng như hiện tại, thị trường game hứa hẹn sẽ tiếp tục có nhiều diễn biến tích cực trong năm nay.

Game thủ chờ đợi công nghệ nào trong năm 2021?
icon

Nhiều công nghệ đã qua giai đoạn nghiên cứu, phát triển và sẽ sớm trình làng trong năm 2021 này, nhưng đâu mới là công nghệ được game thủ chờ đợi nhất?

Thể loại game nào sẽ thống trị năm 2021?
icon

MOBA và battle royale đã thống trị làng game nhiều năm qua, vậy đâu là cơ hội cho các thể loại game khác vươn lên trong năm mới 2021?

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123