Cơ cấu giải thưởng

Như ICTnews đã đưa, do game PUBG phiên bản dành cho máy tính chưa được cấp phép tại Việt Nam nên ngày 15/3, giải đấu PlayerUnknown's Battlegrounds (viết tắt PUBG) khu vực Đông Nam Á dự kiến tổ chức rầm rộ trong hai ngày 16-17/3 tại số 10 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội đã bị cơ quan chức năng “tuýt còi” cấm tổ chức.

Liên quan đến vấn đề này, trên fanpage hơn 2 triệu thành viên của PlayerUnknown's Battlegrounds đã đăng thông báo chính thức: Do các nguyên nhân khách quan, địa điểm do Ban tổ chức lựa chọn thi đấu tại Hà Nội (Việt Nam) không đủ điều kiện để tổ chức giải đấu lần này.

“Chúng tôi rất tiếc thông báo toàn bộ các hoạt động sự kiện tại MAC Plaza và Vikings Esports Arena (Hà Nội) trong hai ngày 16/3 và 17/3 sắp tới sẽ không diễn ra như dự kiến.

Ban tổ chức sẽ có kế hoạch triển khai sớm nhất tại địa điểm khác trong khu vực Đông Nam Á để đảm bảo quyền lợi và hoạt động tuyển chọn cho các đội tuyển, vận động viên theo lộ trình eSports Global 2019”, thông tin từ PlayerUnknown's Battlegrounds nêu rõ.

Ngoài ra, Ban tổ chức giải này cũng cho hay: “Thông tin và lịch trình mới chi tiết sẽ được thông báo trong tuần tới. Rất mong người hâm mộ thông cảm và tiếp tục đồng hành cùng các giải đấu, sự kiện của PUBG Corp”.

Đáng chú ý, giải SEA Championship Season 1 dự kiến được tổ chức quy mô lớn tại Hà Đông, Hà Nội theo hình thức thi đấu thể thao điện tử quốc tế có sự tham gia của một số tổ chức, cá nhân nước ngoài đến từ một số nước trong khu vực Đông Nam Á, tổng giải thưởng 50.000 USD.

Giải đấu bao gồm 16 đội tuyển đến từ 6 quốc gia trong khu vực. Trong đó có 5 đội tuyển hạt giống là MiTH (Thái Lan), Purple Mood (Thái Lan), Divine Esports (Việt Nam), Refund Gaming (Việt Nam), Aerowolf Team 7 (Indonesia). Ngoài ra có 11 đội tuyển khác được mời tham dự.

Lịch thi đấu dự kiến ban đầu

Thậm chí, 3 đội có thành tích cao nhất sẽ giành quyền tham dự FACEIT Global Summit: PUBG Classic tổ chức tại London, Anh từ ngày 16/4/2019 với tổng giải thưởng 400.000 USD.

Tuy nhiên, khi thông báo hủy tổ chức được đưa ra chính thức trên fanpage Facebook, rất nhiều game thủ mới vỡ lở, thất vọng khi game không được cấp phép nhưng những người tổ chức giải đấu này vẫn bất chấp tổ chức để rồi bị cấm tổ chức vào phút chót.

Nhiều quan điểm cho rằng đây là hành vi coi thường pháp luật Việt Nam không thể chấp nhận, thể hiện cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của những người tổ chức giải. Việc giải đấu bị hủy khiến cho công tác tổ chức bị thiệt hại nặng nề, tuy nhiên đây cũng chính là bài học xương máu để bất cứ ai muốn đưa nền Esport Việt Nam phát triển cũng phải nghiêm túc nhìn lại để rút kinh nghiệm.