Đối với nhiều nhà sưu tập, những phiên bản đầu tiên của bất cứ thứ gì họ yêu thích sẽ được đánh giá rất cao và luôn tìm cách để sở hữu. Chính vì vậy, bộ sưu tập hoàn chỉnh gồm 103 thẻ Pokémon nguyên bản đang được đấu giá lên tới 35.000 bảng Anh (khoảng 1 tỷ VNĐ) đang nhận được sự quan tâm trong giới sưu tầm.

 

{keywords}

Sau 20 năm bị bỏ quên, bộ sưu tập này đã được định giá lên tới hàng tỷ đồng

Không chỉ gây chú ý bởi mức giá khởi điểm khá cao, Nigel Brookes, chủ nhân của bộ thẻ, cũng đã có một trải nghiệm tuyệt vời bởi người đàn ông 34 tuổi này vốn không phải là tín đồ của Pokémon.

Năm 1999, khi Nigel Brookes là một thiếu niên 13 tuổi, đã ra mặt bảo vệ người em trai thường xuyên bị bạn bè cùng lứa lừa lấy những chiếc thẻ bài Pokémon yêu thích. Để tưởng thưởng cho cậu con trai lớn, người mẹ đã mua cho chàng trai phiên bản đầu tiên gồm 103 thẻ Pokémon trực tiếp từ Wizards of America với giá khoảng 300 bảng Anh.

{keywords}
 

Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Nigel Brookes không vui vì không thích Pokémon và bộ thẻ này đã trở thành món quà sinh nhật, khiến cậu bé 13 tuổi cảm thấy "lãng phí".

Cho đến hiện tại, nó đã là câu chuyện của 20 năm về sau. Cô con gái nhỏ của Nigel Brookes bất ngờ tìm thấy bộ sưu tập này và đề nghị được mua lại với giá 6 bảng Anh. Sau đó Nigel Brookes đã nhờ đến bộ phận thẩm định đấu giá chuyên nghiệp, bộ thẻ được định giá tăng từ 300 bảng lên tới khoảng 35.000 bảng.

{keywords}
 

Quá bất ngờ, Nigel Brookes đã tham khảo thêm ý kiến từ các chuyên gia và quyết định bán đấu giá, với hi vọng sẽ đến tay những người yêu thích thẻ Pokémon, để họ có thể chăm sóc chúng. Nigel Brookes cũng chia sẻ, toàn bộ số tiền đấu giá sẽ được đầu tư cho tuổi thơ của con gái và hi vọng cô con gái sẽ hiểu được quyết định của mình.

Đây là một trong những bộ thẻ Pokémon hiếm và có giá trị cao thuộc top đầu từng được đưa ra đấu giá. Trước đó, thẻ Tropical Mega Battle hay Kangaskhan…là một trong những loại thẻ Pokémon từng được định giá lên đến 10000 USD. Thậm chí, có một số loại thẻ độc bản như thẻ huấn luyện viên Trophy Pikachu, Pokemon Trainer 1, 2 và 3 đều được giới sưu tập công nhận là không thể định giá bởi độ hiếm có.

Điệp Lưu (Nguồn QQ)

Pokemon đoạt giải Nhất cuộc thi tìm kiếm giải pháp chấm điểm tín dụng bằng công nghệ

Pokemon đoạt giải Nhất cuộc thi tìm kiếm giải pháp chấm điểm tín dụng bằng công nghệ

Công nghệ học máy sẽ được sử dụng cho các giải pháp trong cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp chấm điểm tín dụng” để xây dựng các mô hình chấm điểm tín dụng bởi có độ chính xác cao. Từ đó cho kết quả nhanh và tốn ít nguồn lực hơn so với phương pháp thẩm định truyền thống.