Trước đó, vào chiều ngày 23/07, cộng đồng Liên Quân Mobile rúng động trước thông tin ông Nguyễn Đồng Phương bị xử phạt vì liên quan đến cá độ. Theo ban tổ chức, sau một thời gian xác minh, xem xét, BTC giải đấu Đấu Trường Danh Vọng quyết định cấm mọi hoạt động eSports của ông Phương trong vòng 12 tháng.

Ở thời điểm đó, ông Phương là giám đốc kiêm đại diện pháp luật của Công ty CP Đầu tư Team Flash Việt Nam, chủ sở hữu của đội tuyển Team Flash đang thi đấu ở các giải Đấu Trường Danh Vọng (Liên Quân Mobile), Đấu Trường Sinh Tồn (Free Fire) và Vietnam Championship Series (Liên Minh Huyền Thoại).

{keywords}

Ông Nguyễn Đồng Phương còn được biết đến với nickname Phương ‘Top’

 

Nguyên nhân được đưa ra là do ông Phương có trực tiếp tham gia cá độ bằng tiền ở một trận đấu có mặt Team Flash ở giải đấu quốc tế Arena of Valor Premier League 2020 (APL 2020). Cụ thể hơn, ông Phương đặt cược vào cửa thua cho Team Flash và xúi giục người khác làm như vậy. Hành vi này được ghi lại một cách tình cờ trong một buổi livestream của một streamer Liên Quân. 

Trả lời ICTNews, đại diện BTC Vietnam eSports cho biết án phạt 12 tháng dành cho ông Phương được đưa ra dựa trên những quy định của giải và hợp đồng đã ký kết giữa hai bên. Tuy nhiên, người đại diện không nêu cụ thể điều lệ hoặc điều khoản nào.

Đại diện BTC cho biết thêm, theo lẽ đó, việc trao lại suất thi đấu cho các tuyển thủ Team Flash 'vốn đã được xác minh là không liên quan đến hành vi của ông Phương, là hoàn toàn hợp lệ theo các điều lệ của giải đấu'. 

Về việc chuyển nhượng lại suất thi đấu, BTC không nói rõ thời gian cụ thể mà cho biết thời gian này tùy thuộc vào khung thời gian vận hành của từng hệ thống giải, do ông Phương bị cấm tham gia hoạt động ở cả ba giải đấu mà Vietnam eSports tổ chức, như đã nói ở trên.

Trên thực tế, việc chuyển nhượng suất thi đấu đã được âm thầm trao lại cho công ty mẹ Team Flash Singapore, dù rằng tổ chức này không còn nắm quyền kiểm soát các fanpage chính thức của đội tuyển ở Việt Nam.

Cuối cùng, trước những thắc mắc của ICTNews về việc liệu án phạt này có quá nặng tay với ông Phương, đại diện BTC cho biết: "Thực tế hình phạt cuối cùng đã được giảm từ khung hình phạt tối đa. Vì thế phía Vietnam eSports đánh giá án phạt cuối cùng dành cho ông Phương là công bằng và phù hợp".

Được biết, đây không phải lần đầu tiên tổ chức Team Flash dính líu tới án phạt của BTC Vietnam eSports. Hồi tháng 11 năm ngoái, sau một thời gian lùm xùm vì chuyện nợ lương, chủ cũ của đội tuyển Team Flash là ông Trần Nhật Tiến đã bị BTC cấm hoạt động eSports trong vòng 24 tháng đối với tất cả các giải đấu của Garena và Riot Games. Thời điểm đó, ông Tiến không có bất cứ khiếu nại gì.

 Nguyễn Phương 

Liên Quân Mobile bản mới quá lag, game thủ Việt nản lòng, giận dữ

Liên Quân Mobile bản mới quá lag, game thủ Việt nản lòng, giận dữ

Mỗi đợt cập nhật phiên bản mới thường gây ra các phản ứng trái chiều. Với "Chiến trường 3.0", Liên Quân Mobile đón nhận nhiều phàn nàn từ cộng đồng người chơi.