Một tòa án ở Trung Quốc đã ra lệnh hủy buổi bán đấu giá cho một lá bài hiếm của game thẻ bài ma thuật Yu-Gi-Oh! Trading Card Game, sau khi giá vọt lên 13,4 triệu USD.

Lá bài có tên gọi Rồng trắng Mắt xanh (Blue-Eyes White Dragon) được đem bán đấu giá ở mức giá khởi điểm là 12 USD hôm đầu tuần này. Lá bài này được cho là nằm trong bộ sưu tập năm 2019 với chỉ 500 lá được sản xuất trên toàn thế giới.

Các game thủ dự đoán giá trị thật của lá bài này vào khoảng 46.000 USD. Nhưng giá đã được đẩy lên 77.000 USD chỉ trong một vài phút và phút chốc vọt lên 13,4 triệu USD khi có hàng nghìn người tham gia buổi đấu giá với hơn 2 triệu người xem trực tuyến.

{keywords}
Lá bài này được đẩy giá lên gần 11 triệu tệ (~1,7 triệu USD) chỉ sau hơn 15 phút mở bán.

Sau đó buổi bán đấu giá đã bị hủy do nhà chức trách nghi ngờ có những hành vi gian lận nhằm thổi giá lên cao.

Buổi bán đấu giá được thực hiện trên nền tảng trực tuyến của Alibaba, do tòa án Trừ Châu, tỉnh An Huy, Trung Quốc tổ chức để thanh lý tài sản của người chủ sở hữu lá bài này Trương Dật Kiệt. Đây là một công chức đã bị kết án tù chung thân vào năm 2020 vì biển thủ 10 triệu USD công quỹ. 

Các tài sản của họ Trương được đem ra bán đấu giá riêng biệt còn có chiếc máy PlayStation 4 mạ vàng đính kim cương, một vài chiếc máy Nintendo Switch và các đồ điện tử khác của Sony và Apple. 

Một chiếc USB của họ Trương đem ra bán đấu giá cũng được đẩy giá từ 7 USD lên 77.000 USD, sau khi có thông tin cho rằng chiếc USB này chứa một vài Bitcoin. Sau đó, buổi bán đấu giá này cũng bị hủy bỏ.

Hiện vẫn chưa rõ tính thật giả của lá bài Rồng trắng Mắt xanh nói trên. Phát hành từ năm 1999, đến nay đã có hơn 35 tỷ lá bài của Yu-Gi-Oh được bán ra, nhưng đi kèm là không ít các lá bài thật giả lẫn lộn được bán tràn lan trên mạng. 

Việc bán đấu giá các tài sản bị đóng băng trong những vụ án hình sự là tương đối phổ biến ở Trung Quốc, đặc biệt là nhờ sự xuất hiện của các nhà bán đấu giá online. 

Năm 2018, một tòa án ở Bắc Kinh cũng bán đấu giá chú chó Shiba Inu bị chủ nhân bỏ lại ở khách sạn thú cưng mà không thanh toán phí chăm sóc. 

Phương Nguyễn (theo Yahoo)

Apple sẽ ra mắt iPhone 14 Max "giá mềm" vào năm 2022?

Apple sẽ ra mắt iPhone 14 Max "giá mềm" vào năm 2022?

Phiên bản này được cho là sẽ sở hữu kích thước màn hình tương đương phiên bản Pro Max hiện tại. Tuy nhiên, giá bán của máy sẽ thấp hơn 200 USD do bị cắt giảm một số tính năng.

Cha đẻ web bán đấu giá mã nguồn khai sinh ra thời đại Internet

Cha đẻ web bán đấu giá mã nguồn khai sinh ra thời đại Internet

Người góp phần tạo nên bộ mặt cho Internet ngày nay sẽ bán đấu giá mã nguồn nguyên thủy của World Wide Web dưới dạng tác phẩm nghệ thuật số NFT (non-fungible token).