{keywords}
Ba giải đấu đông người xem nhất Việt Nam hiện nay (từ trái qua phải): Đấu Trường Danh Vọng, Vietnam Championship Series và Đấu Trường Sinh Tồn

Với số đội tuyển tham dự đông nhất nhì thế giới, giải LPL Trung Quốc đã tiến hành khởi tranh ngay từ đầu tháng 1 này với các đội tuyển thi đấu tập trung không khán giả. Ít ngày sau, LCK Hàn Quốc cũng đã rục rịch khởi động vòng đấu đầu tiên nơi các đội tuyển thi đấu online tại gaming house.

Đó chỉ là hai trong số những giải đấu eSports lớn được nhiều người quan tâm trên khắp thế giới đã bắt đầu diễn ra như bình thường trong năm thứ hai của Covid-19. Còn tại Việt Nam, các giải đấu eSports lớn cũng sẽ tiến hành khởi tranh ngay vào cuối tuần này.

Nổi bật nhất chính là VCS Mùa Xuân 2021 sẽ bắt đầu tuần thi đấu đầu tiên từ ngày 22/01. Mùa giải năm nay hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ thú vị với những cái tên mới như GLX, SBTC bên cạnh những thế lực cũ như GAM hay Team Flash. 

Sau đó 1 ngày, Đấu Trường Sinh Tồn Mùa Xuân 2021 cũng sẽ khởi động giai đoạn vòng bảng với 18 đội tham dự chia làm ba bảng. Không ít tân binh tham vọng giành lấy 850 triệu đồng tiền thưởng cho nhà vô địch, nhưng Heavy, Box Gaming và V Gaming vẫn là ba ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch.

Một giải đấu khác là PMPL cũng sẽ bắt đầu mùa 3 bằng vòng loại PMCO Mùa Xuân 2021 diễn ra từ 22 - 24/01. 18 đội vượt qua vòng đấu cuối cùng sẽ được quyền tham dự giải đấu cấp độ cao nhất PMPL VN League S3. Ở đó, hai đội tuyển khách mời V Gaming và Box Gaming đã được mời tham dự trực tiếp không qua vòng loại.

Cuối cùng là Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân 2021 sẽ khởi tranh vào tháng 2. Đây cũng là giải đấu lớn khởi tranh muộn nhất ở Việt Nam. Đối thủ trực tiếp của Liên Quân Mobile là Tốc Chiến cũng đã lên kế hoạch tổ chức các giải đấu cộng đồng từ tháng 1 đến 3, trước khi bắt đầu vòng vô địch quốc gia vào tháng 4. 

Phương Nguyễn

Việt Nam sắp có giải Esports vô địch quốc gia, nhiều môn thi đấu gây bất ngờ lớn

Việt Nam sắp có giải Esports vô địch quốc gia, nhiều môn thi đấu gây bất ngờ lớn

Buổi họp báo giới thiệu hoạt động của Hội Thể thao điện tử và Giải trí Việt Nam (VIRESA) có rất nhiều thông tin thú vị với cộng đồng Esports.