Các giải đấu eSports vẫn tiếp tục được tổ chức trên thế giới

Dịch bệnh Covid-19 dường như không làm ảnh hưởng đến công tác tổ chức các giải đấu eSports trên toàn thế giới.

Sau thời gian dài gián đoạn vì Covid-19, một số giải đấu thể thao trên thế giới đã quay trở lại như các giải bóng đá, quần vợt. Trong số này, không thể không kể đến các giải eSports vốn vẫn thi đấu online bình thường và một số giải hiện nay còn thi đấu tập trung (onLan) không khán giả.

Dù một số giải đấu onLan hoành tráng đã bị hoãn lại như The International 2020 dự kiến tổ chức ở Thụy Điển vào tháng 08 (lùi lịch sang 2021) hay ESL One Rio Major 2020 dự kiến tổ chức tháng 5 ở Brazil (lùi lịch sang tháng 11 và cuối cùng phải hủy bỏ), nhưng vẫn còn nhiều giải đấu khác mà người xem có thể theo dõi trong lúc chờ đợi các giải đấu thể thao quy mô lớn quay trở lại. 

Worlds 2020

Các giải đấu eSports vẫn tiếp tục được tổ chức trên thế giới
Lê "SofM" Quang Duy (thứ ba từ phải sang) là vận động viên Việt Nam duy nhất tại Worlds 2020

Worlds 2020 hay còn được gọi là Chung Kết Thế Giới 2020 của Liên Minh Huyền Thoại. Một điều rất đáng tiếc là năm nay, khu vực Việt Nam (VCS) không thể tham dự ngày hội lớn này do vấn đề về visa và đường bay quốc tế ở thời điểm đó chưa mở lại.

Giải đấu đã bắt đầu từ ngày 25/09 và kéo dài đến ngày 31/10, được tổ chức tại Thượng Hải. Trận chung kết của giải đấu dự kiến được tổ chức không khán giả tại sân vận động Pudong (Phổ Đông) có sức chứa hơn 33.000 người.

Hiện giải đấu đang bước vào giai đoạn lượt về vòng bảng hết sức quyết liệt với 16 đội tranh tài tổng số tiền thưởng 6,45 triệu USD.

ASL Mùa 10

Các giải đấu eSports vẫn tiếp tục được tổ chức trên thế giới
Thi đấu trong điều kiện Covid-19, các tuyển thủ của giải đấu ASL phải tuân thủ các quy tắc an toàn

AfreecaTV Starleague (ASL) là giải đấu offline lâu đời ở Hàn Quốc dành cho các cao thủ của bộ môn StarCraft I. Hàn Quốc cũng là quốc gia hiếm hoi vẫn còn các giải đấu quy mô dành cho một game chiến thuật đã được phát hành từ năm 1998, dù đã được làm mới bằng phiên bản Remastered phát hành hồi năm 2017.

 

Bắt đầu từ năm 2016, giải ASL hiện đã kéo dài đến mùa 10 với 24 cái tên xuất sắc nhất đã được tìm ra để tranh chức vô địch trị giá 30 triệu Won (25,888 USD). Sau vòng loại thi đấu ở các quán net, các tuyển thủ sẽ tập trung thi đấu tại sân vận động Afreeca Freecup ở Seoul (Hàn Quốc).

Theo thông lệ, các tuyển thủ sẽ phải lựa chọn chủng tộc trước khi thi đấu (Protoss, Terran hoặc Zerg) nhưng điều thú vị là Lee "Flash" Young Ho lại chọn chủng tộc ngẫu nhiên (random). Tuyển thủ sinh năm 1992 này là tượng đài vẫn còn đang thi đấu của bộ môn StarCraft I từ năm 2007 và chỉ tính riêng giải đấu ASL, anh đã ẵm 4 chiếc cup vô địch.

GSL Mùa 3

Các giải đấu eSports vẫn tiếp tục được tổ chức trên thế giới
Nhà thi đấu của StarCraft nói chung được xây dựng như một trường quay gameshow

Cũng như Starleague, Global StarCraft II League (GSL) là giải đấu offline có truyền thống lâu đời của Hàn Quốc. Từ năm 2010 đến nay, trải qua nhiều lần thay đổi tên gọi, GSL thuộc hệ thống giải đấu ESL Pro Tour (tính điểm cá nhân giống quần vợt) đã bước vào mùa 3, nơi các tuyển thủ tranh tài tổng số tiền thưởng lên tới 140.000 USD.

Mặc dù được xem là giải đấu quốc tế và không cấm các tuyển thủ nước ngoài tham dự, thực tế cả GSL lẫn ASL đều buộc người chơi phải đến địa điểm thi đấu ở Hàn Quốc và lưu trú trong thời gian ít nhất 2 tháng diễn ra giải đấu. Do đó, các giải đấu này thường chỉ thu hút các tuyển thủ Hàn Quốc tham gia, nơi được xem là miền đất hứa của StarCraft I và II.

Hiện tại, theo ESL Pro Tour 2020/2021, tuyển thủ Lee "Rogue" Byeong Yeol đang là người có thứ hạng cao nhất với điểm tích lũy ở mùa giải này là hơn 2.500. Anh vẫn còn cơ hội gia tăng điểm số khi bảng đấu của anh ở GSL Mùa 3 vẫn chưa bắt đầu. 

Phương Nguyễn

Tencent Games vẫn đang âm mưu thôn tính thị trường toàn cầu

Tencent Games vẫn đang âm mưu thôn tính thị trường toàn cầu

Tencent Games đã thực hiện ít nhất 51 thương vụ mua bán và sáp nhập đầu tư trong 14 năm qua, với mục tiêu đầu tư bao gồm hơn 14 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới.     

 
List comment
 
Vì sao game online phải đóng cửa ở Việt Nam?
icon

Xoay quanh câu chuyện đóng cửa của Audition thời gian gần đây, không ít game thủ thắc mắc vì sao một game online lại phải đóng cửa vội vã ở Việt Nam nhanh đến vậy, dù vẫn còn khá đông người chơi.

 
Máy chơi game ‘nhái’ được bán tràn lan trên mạng
icon

Các mặt hàng này đa phần đều có xuất xứ Trung Quốc và được bán công khai trên Facebook và các sàn thương mại điện tử trong nước, ngay trước ngày 15/10 khi Nghị định 98/2020/NĐ-CP có hiệu lực.

 
Saigon Phantom đặt chân vào chung kết ĐTDV mùa Đông 2020
icon

Dù Đấu Trường Danh Vọng mùa Đông 2020 vẫn còn một vòng đấu nữa, Saigon Phantom đã chắc chắn có một suất vào chơi trận chung kết ở mùa giải này.

 
Việt Nam đứng thứ 4 ở thị trường game Đông Nam Á năm 2019
icon

Báo cáo mới nhất của Adsota chỉ ra nhiều số liệu tích cực về thị trường game Việt Nam giai đoạn 2019-2020.

 
SofM trở thành người Việt đầu tiên vượt qua vòng bảng của Chung Kết Thế Giới
icon

Kịch tính đã xảy ra ở bảng A của Chung Kết Thế Giới 2020 (Liên Minh Huyền Thoại), nhưng kết quả cuối cùng là không hề thay đổi.

 
 
Các nhà phát triển game học được gì từ hiện tượng Genshin Impact?
icon

10 triệu người đăng ký trước, Genshin Impact đang tạo nên một hiện tượng toàn cầu, nhưng ít ai biết nhà phát triển đứng sau thành công này lại đến từ Trung Quốc.

Đĩa game xách tay sẽ bị xóa sổ từ 15/10?
icon

Giá game xách tay rẻ hơn đáng kể so với hàng chính thống khiến mặt hàng này hấp dẫn người mua hơn đáng kể.

VTC Game thông báo đóng cửa Audition tại Việt Nam
icon

Trải qua 14 năm đồng hành cùng với game thủ Việt, Audition đã trở thành tựa game huyền thoại, gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ trước khi đóng cửa vào cuối tháng 10 tới đây.  

Lý giải hiện tượng game Genshin Impact thu hút 10 triệu người chơi
icon

Genshin Impact đã thành công không chỉ ở Việt Nam mà còn trên quy mô toàn cầu với 10 triệu người đăng ký trước.

Tencent Games vẫn đang âm mưu thôn tính thị trường toàn cầu
icon

Tencent Games đã thực hiện ít nhất 51 thương vụ mua bán và sáp nhập đầu tư trong 14 năm qua, với mục tiêu đầu tư bao gồm hơn 14 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới.     

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123