{keywords}
Pacman ăn ngọc phiên bản kỷ niệm 30 năm ra đời tựa game này, có thể chơi trực tiếp trên Google

Người dùng Internet hẳn đã rất quen thuộc với game khủng long chạy bộ trên Google mỗi khi trình duyệt Chrome mất kết nối. Tuy nhiên, công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới này còn cung cấp một số game hoài cổ để người dùng chơi thử mỗi khi có mạng và rảnh rỗi.

Để chơi các game này, người dùng chỉ cần tìm kiếm một game hoài cổ bất kỳ trên Google, ví dụ Pacman. Ngay ở kết quả trả về đầu tiên, một game Pacman sẽ xuất hiện để chơi trực tiếp trên chính trang tìm kiếm của Google. 

Đây là phiên bản Pacman đặc biệt kỷ niệm 30 năm ra đời trò chơi này với thiết kế màn chơi cũng chính là logo Google dù game hiện đã 40 tuổi. Nếu ấn vào mũi tên bên dưới, một danh sách các game hoài cổ khác sẽ xổ ra như dò mìn (Minesweeper), xếp bài (Solitaire), rắn săn mồi, game XO. 

{keywords}
Ngoài ra còn có game dò mìn và một số mini-game khác được Google cung cấp cho người dùng trình duyệt Chrome

Các game này được thiết kế với màu sắc chủ đạo giống màu của logo Google và chỉ chạy trên trình duyệt Chrome, do đó có phần không hoàn toàn giống phiên bản trong ký ức của nhiều người dùng lâu năm. Để chơi lại đúng bộ 6 mini-game kinh điển trên hệ điều hành Windows XP, người dùng phải sử dụng cách phức tạp hơn là cài đặt máy ảo chứa hệ điều hành này.

Các game xếp bài, dò mìn và bắn bóng được Microsoft đưa vào hệ điều hành của hãng từ thập niên 90 của thế kỷ trước. Bộ mini-game này được cài đặt mặc định trong hệ điều hành cho tới khi bị loại khỏi Windows 8, bị Microsoft ngừng hỗ trợ để đưa lên cửa hàng trực tuyến Microsoft Store.

Ngoài cung cấp các game hoài cổ, trang tìm kiếm của Google còn cung cấp các công cụ quen thuộc như máy tính, xúc xắc, con quay, đồng xu, công cụ đếm nhịp thở, đếm nhịp trong âm nhạc. Tất nhiên, các công cụ và game này chỉ dừng ở dạng chơi được trên trình duyệt. Nếu muốn thử sức ở những phiên bản phức tạp hơn, người dùng có thể chơi các phiên bản trực tuyến được cung cấp miễn phí trên các trang web tương ứng đã tìm kiếm được.

Phương Nguyễn

Các giải đấu eSports vẫn tiếp tục được tổ chức trên thế giới

Các giải đấu eSports vẫn tiếp tục được tổ chức trên thế giới

Dịch bệnh Covid-19 dường như không làm ảnh hưởng đến công tác tổ chức các giải đấu eSports trên toàn thế giới.