Ngày nay, với sự phổ biến của trò chơi điện tử, những cô gái trẻ trung, xinh đẹp ngồi cày game online là hình ảnh rất dễ bắt gặp.

Thế nhưng, có một thực tế mà hầu hết mọi người chơi đều gặp phải, đó là tình trạng nam giới giả thành nữ trong các tựa game, với nhiều mục đích khác nhau.

{keywords}
Các chàng trai giả thành nữ trong game là tình trạng rất dễ gặp phải (Ảnh minh họa)

Từ giả thành nữ giới để mượn tài khoản, xin đồ, nhờ cày cấp, kết hôn (trong game), thậm chí là lừa đảo bằng những chiêu trò tinh vi, rất khó phát hiện. Những kẻ xấu này lợi dụng lòng tin của đối phương bằng nhiều cách tiếp cận bài bản và không ít người chơi đã bị rơi vào tình huống dở khóc, dở cười.

Mặc dù đây là tình trạng khá phổ biến, xong chưa ghi nhận bất kỳ vụ việc nào bị xử lý tại Việt Nam. Thực tế, có những sự vụ mà nạn nhân bị lừa đảo với giá trị tài sản không hề nhỏ. Hầu hết những người từng bị lừa đều cho rằng coi như mất tiền để mua một bài học, bởi họ cũng nhận định đây là một vấn đề tế nhị và khó để giải quyết triệt để.

Cách đây ít ngày, một nhóm nam giới tại Trung Quốc đã giả làm phụ nữ và sử dụng trò chơi trực tuyến QQ Speed với mục đích lừa đảo. Ban đầu, đối tượng sẽ lựa chọn “con mồi” và tìm cách tiếp cận trên nền tảng QQ Chat. Sau khi tìm hiểu về sở thích cá nhân của đối phương, kẻ lừa đảo bắt đầu nói chuyện và gửi hình ảnh đời thường của một số cô gái xinh đẹp tải về từ trên mạng.

Sau vài cuộc trò chuyện, đối tượng lừa đảo sẽ đề nghị tổ chức kết hôn (trong game) cũng như sinh con (một chức năng của trò chơi).

Khi nạn nhân đồng ý kết hôn trong trò chơi, nghi phạm sẽ tiến tới và đề nghị mua nhiều đạo cụ quý hiếm khác nhau. Nhiều kẻ còn yêu cầu nạn nhân chuyển khoản tiền mặt hoặc nạp giúp thẻ cào.

{keywords}
CCTV đưa tin về vụ việc

Là một nạn nhân của trò lừa đảo này, Tiểu Trương (25 tuổi) đã tình cờ phát hiện ra sự việc sau vài ngày và nhanh chóng liên hệ cảnh sát. Ngay sau đó, nhà chức trách đã bắt giữ tất cả 9 nghi phạm của nhóm lừa đảo. Được biết, nhóm này đều đến từ quận Thiết Sơn Cảng, thành phố Bắc Hải, tỉnh Quảng Tây.

Từ vụ việc nói trên, thiết nghĩ game thủ Việt cũng cần phải cảnh giác, tự bảo vệ mình hoặc liên hệ cơ quan chức năng khi cần thiết, để tránh trở thành nạn nhân trong những tình huống lừa đảo tương tự.

Điệp Lưu

Cảnh báo chiêu trò “bảo hành miễn phí thiết bị điện tử” để lừa đảo

Cảnh báo chiêu trò “bảo hành miễn phí thiết bị điện tử” để lừa đảo

Nhiều người dùng nhận được những cuộc gọi được cho là gọi đến từ các hãng công nghệ lớn, thông báo về một chương trình khuyến mãi và quà tặng mà chỉ cần trả một số tiền nhỏ để tham gia…