{keywords}
Ảnh: Matias Romano Aleman/CoinDesk

Được ra mắt vào tháng 3/2018 nhưng phải hơn 3 năm sau (8/2021), Axie Infinity mới được công chúng Việt Nam biết tới. Lúc này tên tuổi của người tạo ra nó, Nguyễn Thành Trung - CEO Sky Mavis đã tràn ngập khắp các mặt báo.

Cho tới thời điểm cuối năm 2021, sức hút của Axie Infinity vẫn chưa hề nguội lạnh, trò chơi dần trở thành những câu chuyện, chủ đề được nhiều người trẻ tuổi nói đến. Không chỉ nổi bật ở thị trường trong nước, Axie Infinity còn tạo nên cơn sốt trên toàn cầu. Điều này khiến cho trang tin chuyên về tiền ảo, Coindesk, phải vinh danh anh là một trong những cá nhân có tầm ảnh hưởng nhất năm 2021.

Theo Coindesk, Nguyễn Thành Trung đã làm cho tiền điện tử trở nên thú vị hơn và thúc đẩy trào lưu play to earn – chơi để kiếm tiền. Trong bài viết của mình, Coindesk đề cao anh là một kỹ sư giỏi, nhà quản lý tài năng tối ưu, luôn theo đuổi những giá trị tốt nhất.

Trước khi tạo nên cơn sốt Axie Infinity, Nguyễn Thành Trung từng gây tiếng vang trong nước với nền tảng mạng xã hội Lozi, chuyên chia sẻ về địa điểm ăn uống. Sau khi rời khỏi Lozi, anh làm việc cho Trusting Social, nhà cung cấp tín hồ sơ tín dụng lớn nhất Châu Á.

Sau đó, anh làm việc tại Anduin Transactions – công ty công nghệ tại Mỹ. Cho tới năm 2018, Thành Trung mới sáng lập Sky Mavis và chắp tay gây dựng trò chơi đầu tiên của chính mình. Đã có thời điểm vốn hóa của đồng AXS trong game đạt mốc gần 10 tỷ USD, đưa Sky Mavis lên bản đồ doanh nghiệp thế giới.

Vừa qua, Kỳ lân công nghệ thứ 3 của Việt Nam, Sky Mavis, đã gọi vốn Series B thành công hơn 150 triệu USD đưa mức định giá công ty lên 3 tỷ USD. Chia sẻ về thông tin này, CEO Nguyễn Thành Trung phát biểu: “Đây là một tín hiệu đáng mừng cho thị trường công nghệ Việt Nam. Cột mốc của Sky Mavis là sự khích lệ, động lực cho các công ty khác phát triển tốt hơn nữa”.

CEO Nguyễn Thành Trung còn đề xuất nên đưa công nghệ Blockchain vào chương trình đào tạo nhân lực. Điều này thể hiện tầm nhìn của lãnh đạo Sky Mavis về tiềm năng của tài sản số, khuyến khích người trẻ tìm hiểu thị trường tiền điện tử và có cái nhìn đúng đắn về tài sản số trong bối cảnh metaverse dần trở thành xu hướng toàn cầu.

Theo CoinDesk, CEO Nguyễn Thành Trung là thành quả từ cam kết lâu dài của Việt Nam đối với khoa học, công nghệ và đầu tư vào giáo dục. Một “thiên tài” như Nguyễn Thành Trung được nuôi dưỡng trong hệ thống đào tạo những người xuất sắc.

Thái Hoàng (Theo CoinDesk)

Axie Infinity sắp triệt đường sống của dân cày thuê

Axie Infinity sắp triệt đường sống của dân cày thuê

Động thái mới đến từ nhà phát triển Sky Mavis đang vấp phải sự phản ứng dữ dội của người chơi khi nó làm cho việc cày cuốc kiếm sống trong Axie Infinity trở nên khó khăn hơn.