Chi tiêu của người dùng trên các kho ứng dụng dự kiến ​​sẽ đạt 112 tỷ USD trong năm nay

Báo cáo của App Annie dự kiến ​​chi tiêu của người dùng toàn cầu trên App Store và GooglePlay sẽ đạt 112 tỷ USD trong năm nay, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.  

Năm 2020 là một năm mang tính bước ngoặt khi đại dịch ảnh hưởng đến tình hình kinh tế và thay đổi cuộc sống hàng ngày của người dân. Trong bối cảnh này, có một điều chắc chắn rằng tất cả chúng ta đều dựa vào thiết bị di động để kết nối, làm việc, học tập, giải trí và thoát khỏi thực tế. Trong thời kỳ tồi tệ nhất của đại dịch, việc sử dụng thiết bị di động đã tăng vọt thêm 2 đến 3 năm.

Chi tiêu của người dùng trên các kho ứng dụng dự kiến ​​sẽ đạt 112 tỷ USD trong năm nay

Chi tiêu của người dùng toàn cầu trên App Store và Google Play dự kiến ​​đạt 112 tỷ USD trong năm nay, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái, được thúc đẩy bởi các thị trường như Mỹ, Nhật Bản, Vương quốc Anh, Hàn Quốc, Đức và các thị trường khác, ở một số danh mục như trò chơi, hình ảnh, video, giải trí và mạng xã hội.

Năm 2020 đã chứng minh rằng khi người dân ở nhà, thiết bị di động đã trở thành trung tâm cuộc sống. Do đó, để giành chiến thắng ở mảng di động, chủ sở hữu thương hiệu và nhà phát hành cần sử dụng dữ liệu thị trường làm chuẩn để đo lường hiệu suất di động của họ hơn bao giờ hết.

Ứng dụng nổi tiếng toàn cầu của năm

Dựa trên số lượt tải xuống ứng dụng và chi tiêu của người dùng trên cửa hàng ứng dụng tính đến ngày 14/11/2020 và người dùng hoạt động trung bình hàng tháng tính đến tháng 10, các ứng dụng đạt được đột phá trong tăng trưởng hàng năm của năm 2020 bao gồm:

ZOOM Cloud Meetings và Google Meet có lượt tải xuống tăng đáng kể, lý do là nhu cầu làm việc, học tập từ xa tăng lên. Trên khía cạnh nhiều công ty trên khắp thế giới sẽ duy trì mức độ khác nhau của các chính sách viễn thông, việc sử dụng thiết bị di động sẽ vẫn ở mức cao vào năm 2021.

TikTok cũng để lại dấu ấn trong năm 2020 khi không chỉ dần xóa nhòa ranh giới giữa mạng xã hội và video trực tuyến mà còn là một thế lực không thể xem thường trong lĩnh vực video trực tuyến. Dự kiến ​​vào năm 2021, số lượng người dùng hoạt động hàng tháng sẽ vượt mốc 1 tỷ.

Sau khi thâm nhập thành công thị trường châu Âu và châu Mỹ Latinh, Disney + đạt được mức tăng trưởng đáng kể trong năm nay. Vào năm 2020, Disney + đứng thứ 5 về chi tiêu của người dùng cho các ứng dụng không phải trò chơi - có nội dung độc quyền như The Mandalorian và Mulan, nó đã thu hút thành công nhiều người dùng di động.

 

Trò chơi nổi tiếng toàn cầu của năm

Các trò chơi đã đạt được tốc độ tăng trưởng đột phá vào năm 2020 gồm:

Among Us: Đây là một trò chơi cạnh tranh nhiều người chơi, thuộc thể loại phụ của trò chơi điện tử thông thường, đã đạt được những kết quả đáng kể trong việc tăng lượt tải xuống và người dùng tích cực. Bằng cách kết hợp lối chơi nhiều người và phổ biến trong các trò chơi từ trung bình đến nặng như trò chơi gà với các yếu tố cực kỳ bình thường của trò chơi arcade, Among Us có thể thu hút một lượng lớn người chơi tương tác cao.

Talking Tom: Được phát hành vào tháng 2/2020 và đã trở thành trò chơi di động được tải xuống nhiều thứ tám trên toàn thế giới vào năm 2020. Loạt Talking Tom Cat dựa trên nội dung giải trí-mô phỏng-thú cưng đã nắm bắt nhu cầu tiềm năng của người dùng và mang đến trải nghiệm mới mẻ, nhờ vậy nhanh chóng gây được sự chú ý.

ROBLOX: Đây là một trò chơi sandbox mô phỏng. Nó sẽ lọt vào top 10 bảng xếp hạng chi tiêu của người dùng vào năm 2020. Điều này đặc biệt ấn tượng vì bảng xếp hạng doanh thu thường bị chi phối bởi các trò chơi từ trung bình đến nặng. ROBLOX đã tổ chức một buổi hòa nhạc cho ngôi sao ca nhạc LilNasX. Vào năm 2019, anh này đã cover OldTownRoad trên TikTok và trở nên nổi tiếng. Đối với những người chơi, sự hợp tác giữa nhiều thể loại và nội dung "độc quyền" có thể có sức hấp dẫn riêng.

Call of Duty: Mobile: Vào ngày 1/10/2020, trò chơi đã kỷ niệm một năm thành lập. Đây trò chơi phổ biến từ console cho thiết bị di động, đạt mốc xếp hạng trung bình người dùng hoạt động hàng tháng tăng từ hạng 13 năm 2019 đến hạng 4 trong năm 2020.

Phong Vũ

Pháp phạt Google, Amazon 135 triệu euro vì cài cookie quảng cáo ẩn

Pháp phạt Google, Amazon 135 triệu euro vì cài cookie quảng cáo ẩn

Khi người dùng truy cập trang web Google.fr và Amazon.fr, một số cookie quảng cáo sẽ tự động được cài đặt trên máy tính của họ, dù người dùng không thực hiện bất kỳ hành động nào.

Chủ đề : app store
 
List comment
 
Game thủ chờ đợi công nghệ nào trong năm 2021?
icon

Nhiều công nghệ đã qua giai đoạn nghiên cứu, phát triển và sẽ sớm trình làng trong năm 2021 này, nhưng đâu mới là công nghệ được game thủ chờ đợi nhất?

 
Thể loại game nào sẽ thống trị năm 2021?
icon

MOBA và battle royale đã thống trị làng game nhiều năm qua, vậy đâu là cơ hội cho các thể loại game khác vươn lên trong năm mới 2021?

 
Đàm phán có tiến triển thuận lợi, Huawei khôi phục các tựa game của Tencent
icon

Hai cái tên lớn nhất của ngành công nghệ Trung Quốc dường như đang “học theo” Apple và Epic khi đấu đá lẫn nhau để tranh giành miếng bánh lợi nhuận game di động.

 
Những streamer Việt đã lên xe hoa năm 2020
icon

Một năm đối mặt với dịch bệnh Covid-19 nhưng một số streamer vẫn kịp làm công việc trọng đại nhất của đời mình.

 
Huawei bất ngờ loại bỏ toàn bộ game của Tencent trên cửa hàng ứng dụng
icon

Căng thẳng giữa hai bên tiếp tục leo thang khi những bất đồng về việc phân chia lợi ích không tìm được tiếng nói chung.

 
 
Sự kết hợp giữa game Free Fire và siêu anh hùng Nhật Bản One-Punch Man
icon

Garena Free Fire - một trong những trò chơi di động phổ biến lớn nhất thế giới tiếp tục gây ấn tượng với cộng đồng khi ra mắt cùng với hình ảnh những anh hùng mạnh mẽ nhất Nhật Bản!

Lộ diện 6 game mobile kiếm trên 1 tỷ USD trong năm 2020
icon

Bất chấp ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, có tới 6 game mobile kiếm được trên 1 tỷ USD trong năm 2020 vừa qua, trong đó có hai game kiếm trên 2 tỷ USD.

Apple ‘chạy deadline’, xóa 39.000 game khỏi App Store Trung Quốc
icon

Apple gỡ 39.000 game khỏi App Store Trung Quốc, đánh dấu số lượng ứng dụng bị xóa kỷ lục trong một ngày.  

Những tổ chức eSports thành công nhất Việt Nam năm 2020
icon

Năm 2020 đã khép lại với sự hiện diện của nhiều tổ chức eSports mới, nhưng thành công chỉ gọi tên một số gương mặt quen thuộc nhất của thể thao điện tử nước nhà.

Thể thao điện tử vào Á vận hội, giấc mơ lớn bắt đầu
icon

Sau hơn 20 năm chờ đợi, thể thao điện tử cuối cùng cũng chính thức được xã hội công nhận và trở thành bộ môn thi đấu tranh huy chương tại Á vận hội 2022.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123