Sáng ngày 1/6, game thủ Chim Sẻ Đi Nắng (tên thật: Nguyễn Đức Bình) thông báo trên fanpage chính thức về việc thành lập công ty riêng mang tên mình cùng clan mới có tên SBS (Slow But Sure). 

Theo thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, công ty mà game thủ nổi tiếng này vừa thành lập có tên gọi Công ty Cổ phần Chim Sẻ Đi Nắng Studio. Với vốn điều lệ 14 tỷ đồng, Chim Sẻ Đi Nắng sẽ nắm 80% cổ phần, 10% thuộc về vợ của game thủ này và 10% thuộc về một cộng sự khác. Tuy nhiên, chưa rõ thực góp của các cổ đông là bao nhiêu. 

{keywords}
Chim Sẻ Đi Nắng thông báo thành lập công ty và clan riêng trong ngày sinh nhật của mình.

Có trụ sở tại huyện Đan Phượng (Hà Nội), ngành nghề chính của công ty theo giấy phép là Tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại. Có thể hiểu định hướng mà công ty của Chim Sẻ Đi Nắng hướng tới chính là tổ chức các giải đấu AOE.

Trước đó, vợ của Chim Sẻ Đi Nắng từng úp mở về việc thành lập công ty với 4 tầng đặt tại Trung Yên, Cầu Giấy (Hà Nội). Đây cũng là địa điểm gần các studio như EGO hay VEC, nhằm tiện cho việc di chuyển thi đấu giữa các clan. 

Chim Sẻ Đi Nắng là game thủ nổi lên ở bộ môn AOE (Age of Empires, hay còn gọi là Đế Chế ở Việt Nam). Tuyển thủ này từng có 10 năm làm việc cho GameTV trước khi đầu quân cho EGO Media vào năm 2019 dưới màu áo Team Sparta. 

Tuy nhiên, những năm qua, phong trào AOE ở Việt Nam đã có dấu hiệu đi xuống khi thiếu đi những tài năng trẻ gia nhập bộ môn này. Điều này dẫn tới sự sa sút lượng người xem Chim Sẻ Đi Nắng nói riêng và AOE nói chung.

Phương Nguyễn

Tài năng của Chim Sẻ Đi Nắng đã "hồi sinh" cộng đồng Đế chế Việt Nam như thế nào?

Tài năng của Chim Sẻ Đi Nắng đã "hồi sinh" cộng đồng Đế chế Việt Nam như thế nào?

Thành công của Chim Sẻ Đi Nắng trong lĩnh vực Stream Facebook Gaming đã góp phần rất lớn đưa AoE Việt tới gần hơn với cộng đồng game thủ trẻ.