Dù mới chỉ ra mắt bản dùng thử, Windows 11 đã khiến người dùng trên toàn thế giới vô cùng phấn khích. Một số người thậm chí còn tranh thủ cài Windows 11 lên điện thoại để trải nghiệm hệ điều hành mới của Microsoft theo cách riêng.

Nhưng cài Windows 11 trên điện thoại đã là câu chuyện xưa như Trái đất. Một YouTuber người Phần Lan có biệt danh Adrian “edi194” Misiak thậm chí đã thử cài và chơi nhiều game PC bom tấn trên điện thoại OnePlus 6T chạy Windows 11. 

Video chơi thử game Cuphead trên điện thoại chạy Windows 11 của anh chàng YouTuber edi194.

Danh sách các game PC mà anh này đã chơi thử thành công và chạy mượt mà trên điện thoại gồm có Mafia 2, Call of Duty: Modern Warfare 2, Dead Space và Hitman 4: Blood Money. Thử nghiệm với một game bom tấn khác là Grand Theft Auto IV đã không thành công khi vẫn còn nhiều lỗi vụn vặt với khung hình kém mượt mà. 

Phần quan trọng là đo hiệu năng phần cứng (benchmark) cũng được anh này thực hiện với kết quả 467 điểm và 1746 điểm tương ứng khi test đơn nhân và đa nhân bằng phần mềm Geekbench 5, tương đương sức mạnh của một con chip Core i3 thế hệ thứ hai. 

Còn với 3D Mark, kết quả đồ họa đạt 2.942 điểm, tương đương một chiếc card màn hình GTX 980M dành cho laptop. 

Tựu chung lại, điểm số này vẫn là khá ấn tượng bởi OnePlus 6T là một chiếc điện thoại đời cổ có tuổi đời 3 năm, sử dụng Snapdragon 845. Trong khi đó, Qualcomm vừa công bố Snapdragon 888 Plus dành cho smartphone với cấu hình vô cùng mạnh mẽ. 

Dù trải nghiệm chơi game PC trên điện thoại Windows 11 nhìn chung khá mượt mà về hình ảnh và âm thanh, tuy nhiên anh chàng YouTuber này cho biết cũng gặp phải một vài vấn đề về lỗi hình ảnh, cảm biến, kết nối Wifi. 

Trước đấy, anh này cũng đăng tải nhiều video chơi các game PC trên điện thoại cài Windows 10 và được nhiều người quan tâm hỏi cách cài thử.

Phương Nguyễn (theo IndiaExpress)

Laptop chạy Windows 11 buộc phải trang bị webcam từ năm 2023

Laptop chạy Windows 11 buộc phải trang bị webcam từ năm 2023

Với hệ điều hành mới Windows 11 của Microsoft, các nhà sản xuất sẽ không thể không cung cấp máy tính xách tay mà không có webcam.

Windows 11, khởi đầu cho cuộc chiến trong kỷ nguyên mới giữa Apple - Microsoft

Windows 11, khởi đầu cho cuộc chiến trong kỷ nguyên mới giữa Apple - Microsoft

Không chỉ là cuộc đối đầu giữa hai gã khổng lồ trong ngành công nghệ, cuộc chiến này còn lan sang cả các công ty và khách hàng liên quan đến hai bên.

Cảnh giác trước làn sóng iPhone “pin ảo” 100% đang được rao bán

Cảnh giác trước làn sóng iPhone “pin ảo” 100% đang được rao bán

Mặc dù được quảng báo là pin 100% nhưng trong thực tế đây là những chiếc iPhone đã được áp dụng kỹ thuật kích pin để lừa người dùng.