Chiều 22/7 tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng Cục Thể dục Thể thao đã tổ chức họp báo thông tin về kết quả Hội nghị Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) lần thứ I/2020. 

Sau hai ngày làm việc với hai phiên họp trực tuyến là phiên họp Văn phòng SEAGF và phiên họp Ban điều hành SEAGF (21-22/07), SEAGF đã thông qua 5 nội dung thảo luận trong đó Thông qua số lượng các môn trong chương trình thi đấu của Đại hội mà nước chủ nhà của Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) đề xuất.

{keywords}
Hội nghị trực tuyến Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á lần thứ Nhất năm 2020 (ảnh: tdtt.gov.vn)

Cụ thể, nước chủ nhà Việt Nam quyết định tăng số môn thi đấu ở SEA Games 31 lên tối đa 40 môn nhưng không quá 500 nội dung thi đấu. Trong đó, 36 môn thể thao đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt đề án từ hôm 13/7, 4 môn còn lại trên tổng số 21 môn thể thao được các quốc gia thành viên đề xuất sẽ được nước chủ nhà ghi nhận để đệ trình lên Hội đồng điều hành SEAGF.

"Theo quy định, nước chủ nhà phải công bố số môn thi trước một năm. Kỳ họp lần thứ 2 vào tháng 11, Ban tổ chức sẽ công bố 40 môn thi đấu và số lượng nội dung tại đại hội", Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn cho biết trong buổi họp báo.

Như vậy, việc eSports có được lựa chọn trong số 4 môn thể thao còn lại để đưa vào SEA Games 31 hay không còn phụ thuộc vào kỳ họp thứ 2 diễn ra vào tháng 11. Hiện tại, Liên đoàn Thể thao điện tử châu Á (AESF) đang tích cực vận động các quốc gia thành viên đề xuất để eSports được chọn ở kỳ SEA Games sắp tới.

Trước đó, trong kỳ SEA Games 30 tổ chức ở Philippines, các môn eSports đã được đưa vào tranh tài ở 6 bộ huy chương. Khi đó, nước chủ nhà Philippines giành 3 huy chương vàng, Thái Lan giành 2 vàng, Malaysia giành 1. Các tuyển thủ Việt Nam giành 3 huy chương đồng để đóng góp vào 288 bộ huy chương các loại ở kỳ đại hội mà Việt Nam xếp thứ hai toàn đoàn, sau chủ nhà Philippines.

Ở Đại hội thể thao Trong nhà và Võ thuật châu Á 2021 (AIMAG) sắp diễn ra ở Thái Lan, nước chủ nhà cũng công bố 6 bộ môn thi đấu của eSports gồm Liên Quân Mobile, Dota 2, Assetto Corza, One Lap E-Cycling, Legend of Runetera và Tekken 7. 45 Ủy ban Olympic quốc gia thành viên sẽ tham dự Đại hội này, trong đó có Việt Nam.

 Nguyễn Phương

Mạng di động Thái Lan đầu tư vào lĩnh vực thể thao điện tử

Mạng di động Thái Lan đầu tư vào lĩnh vực thể thao điện tử

Nhà mạng di động lớn nhất Thái Lan – AIS cho biết đã mở một studio thể thao điện tử (e-sports) tại Samyan Mitrtown để làm nơi tụ tập của các game thủ.