Tiền bạc, danh vọng, người hâm mộ săn đón không khác gì những ngôi sao bóng đá, tất cả đã tạo nên một vẻ hào nhoáng bóng bẩy cho các streamer và cả tuyển thủ eSports. Điều này thực tế cũng chỉ mới xuất hiện khoảng vài ba năm trở lại đây, khi các giải đấu thể thao điện tử tăng vọt về giá trị tiền thưởng, kèm với đó là sự nở rộ của nghề chơi game phát trực tiếp gọi là livestream và những người làm công việc này được gọi là các streamer. 

Trước kia, tuyển thủ phải "nếm mật nằm gai" nơi quán net, ăn mì gói uống nước ngọt sống qua ngày để chờ thời, khi được các huấn luyện viên nhìn trúng và đổi vận. Còn những người làm streamer phải chấp nhận làm vì cộng đồng và sống qua ngày bằng cách tự bỏ tiền túi nuôi dưỡng đam mê. 

{keywords}
Vụ streamer H.T.P. tố tuyển thủ B.H. cắm sừng mình còn chưa hết nóng...

Ngày nay, nói đến eSports Việt là những khoản tiền thưởng, lót tay có thể lên tới hàng trăm triệu đồng, những buổi livestream kiếm bộn từ donate và các hợp đồng quảng cáo ngoài. Tương tự, các streamer cũng có công ty riêng, được quản lý và trả lương như những KOL. 

Thu nhập cao, đời sống tuyển thủ và streamer còn trẻ nên việc nảy sinh những mặt tối là điều khó tránh. Lẽ thường, các tuyển thủ eSports và streamer cũng chỉ là con người và sống trong một môi trường nhiều cám dỗ trong khi không ít người đã bỏ học giữa chừng.

Câu chuyện mới đây khi nam streamer H.T.P. tố bạn gái cắm sừng dù đã 3, 4 lần bỏ qua khiến người hâm mộ không quá bất ngờ. Sau gần 2 năm yêu nhau, anh chàng này mới cay đắng phát hiện ra bạn gái và tuyển thủ B.H. mới quen cùng lừa anh để dắt tay nhau ra Hà Nội hẹn hò. Đáng nói, chính anh chàng tuyển thủ B.H. này trước kia là người từng chửi thầy sống lỗi, khi gạ gẫm bạn gái của học trò. 

{keywords}
... cộng đồng game thủ lại một phen chao đảo với vụ lộ clip nóng của một nữ streamer A.

Nhưng streamer H.T.P. không phải nạn nhân đầu tiên và duy nhất. Ngay cả những nhân vật nổi tiếng nhất nhì làng eSports và streamer Việt cũng từng là nạn nhân của việc bị cắm sừng. Tiêu biểu như anh chàng thần rừng Đ.D.K. từng bị cắm sừng bởi một tuyển thủ người Pháp, hay một trong ‘Tứ hoàng streamer’ cũng từng bị cắm sừng cách đây nhiều năm về trước. Cú sốc này khiến anh trở nên khá dè dặt và thận trọng trong chuyện tình cảm cho tới tận bây giờ.

Cách đây hai năm, cộng đồng mạng từng xôn xao trước thông tin về cô nàng streamer K.A. cũng có ít tiếng tăm bị bạn trai tố cáo yêu nhau 3 năm cắm 7 cái sừng. Sau sự việc cô nàng vẫn kiên trì livestream quảng cáo cho game cờ bạc không phép, còn người hâm mộ thì được một phen ngán ngẩm, khi nữ streamer này tận dụng chuyện clip nóng để đánh bóng tên tuổi bản thân.

Cùng thời điểm đó, một cô nàng streamer khác là L.L. cũng bị lộ ảnh "nóng" gửi qua mạng cho bạn trai yêu xa. Cuối cùng cô nàng này càng ngày càng nổi tiếng, còn dân mạng cũng đành… cạn lời.

{keywords}
Chuyện lộ clip trong giới không phải điều mới mẻ, thậm chí có streamer còn lợi dụng để đánh bóng tên tuổi và quảng cáo cho game cờ bạc phi pháp

Chính vì thế khi một đoạn clip "nhún nhảy" với quản lý của cô nàng streamer mới nổi N.T.X.H. bị lộ trên mạng, dân tình tỏ ra không quá bất ngờ. Nữ chính tuy đã khóa tài khoản mạng xã hội nhưng công ty quản lý của cô nàng thì hết sức bất bình và đã báo cáo cơ quan chức năng.

Nhìn chung, việc những tuyển thủ eSports và các streamer có mối quan hệ yêu đương là điều hết sức bình thường do mối quan hệ đặc thù và sự tiếp xúc gần trong công việc. Các đội tuyển, hay công ty chủ quản, cũng không có trách nhiệm trong việc quản lý các mối quan hệ yêu đương ngoài công việc, trừ trường hợp tuyển thủ để tình cảm ảnh hưởng tới phong độ thi đấu. 

“Đây là vấn đề cá nhân, nhưng streamer cũng là một nhóm người có sức ảnh hưởng trên mạng nên vấn đề này thực sự nghiêm trọng. Vì đối tượng người xem đa phần là các bạn trẻ, rất tò mò và thường muốn bắt chước thần tượng. Nên vấn đề cá nhân của streamer nếu không kiểm soát tốt sẽ thành thứ để cộng đồng mạng đem ra bàn tán, phát tán và chia sẻ, dẫn tới nhiều hệ lụy, ảnh hưởng xấu tới giới trẻ, gây ảnh hưởng tới tâm sinh lý cá nhân streamer và còn liên quan đến vấn đề xử lý hình sự”, anh Nguyễn Hải (Rikaki Gaming) chia sẻ với ICTnews. 

Phương Nguyễn

Streamer giàu nhất Việt Nam là ai?

Streamer giàu nhất Việt Nam là ai?

Cuối tuần qua, đám cưới xa hoa của Xemesis và cô vợ trẻ 2k2 Xoài Non diễn ra tại Landmark 81 (TP.HCM), đã trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng game thủ Việt.